10 phim hay nhất năm 1994 năm 2022

Sách, truyện, tiểu thuyết, thi ca là một loại hình văn học giàu tính biểu tượng có bề dày lịch sử, được nhiều người yêu mến. Khi loại hình nghệ thuật thứ bảy là điện ảnh ra đời, điện ảnh đã luôn cố gắng tìm các nguồn cảm hứng từ sách bằng cách chuyển thể thành phim. Hãy cùng đón xem Top 10 bộ phim chuyển thể từ sách thành công nhất mọi thời đại nhé.

1. The Shawshank Redemption

Được đánh giá là bộ phim hay nhất mọi thời đại, The Shawshank Redemption [tạm dịch: Nhà tù Shawshank] được chuyển thể từ truyện ngắn Rita Hayworth and Shawshank Redemption của nhà văn Mỹ nổi tiếng Stephen King. Stephen King là một cây bút tài giỏi, đặc biệt là những tác phẩm của ông khi chuyển thể lên phim ảnh thường được đánh giá rất cao, trong đó có những tác phẩm như The Green Mile, The Shining, Misery... The Shawshank Redemption kể về cuộc đào tẩu của một người tù vô tội, vốn là một chuyên viên ngân hàng tài năng. Trong quãng thời gian 19 năm, anh đã đem đến nhiều thay đổi cho những con người tăm tối chốn ngục tù, và thoát ra với sự tự do thực sự, không chỉ đem đến hi vọng cho mình mà còn cho cả những người bạn trong chốn ngục tù dã man. Có thể nói, The Shawshank Redemption là một bộ phim hoàn hảo của sự hi vọng và tự do. Bộ phim tuy không thành công về mặt thương mại nhưng lại thành công ở mặt giá trị, là bộ phim hay nhất mọi thời đại, bởi vậy The Shawshank Redemption xứng đáng đứng đầu Top 10 bộ phim chuyển thể từ sách thành công nhất mọi thời đại.

  • Năm sản xuất: 1994
  • Hãng phim: Warner Bros.
  • Đạo diễn: Frank Darabont
  • Chuyển thể từ sách: Rita Hayworth and Shawshank Redemption
  • Tác giả: Stephen King

Sách The Shawshank Redemption

2. The Godfather

Nhắc đến những bộ phim chuyển thể từ sách thành công nhất, ta không thể không nhắc đến The Godfather [tạm dịch: Bố già]. Đây là tác phẩm kinh điển đã đưa nhà văn Mario Puzo vươn tầm cao mới, đặc biệt là trở thành một trong những nhà văn thành công nhất Hollywood. The Godfather thuộc thể loại tội phạm, kể về gia tộc mafia Corleone gốc Sicily ở nước Mỹ. Người đứng đầu gia tộc, điều hành công việc của cả dòng họ được gọi là "Bố già", vốn là biệt danh của ông trùm Don Vito - người đã xây dựng lên đế chế nhà Corleone. The Godfather khi chuyển thể thành phim được chia làm ba phần và hai trong ba phần đó lần lượt xếp thứ hai và ba trong 10 phim hay nhất mọi thời đại.

  • Năm sản xuất: 1972 - 1990
  • Hãng phim: Paramount
  • Đạo diễn: Francis Ford Coppola
  • Chuyển thể từ sách: The Godfather
  • Tác giả: Mario Puzo

3. The Lord of the Rings

The Lord of the Rings [tạm dịch: Chúa tể những chiếc nhẫn] cũng là một tượng đài của điện ảnh thế giới. Cả ba phần phim của The Lord of the Rings đều nằm trong Top 15 phim hay nhất mọi thời đại. Bộ phim được Peter Jackson chuyển thể từ bộ ba sách của nhà văn J. R. R. Tolkien. Tác phẩm lấy bối cảnh tại một vùng đất Trung Địa giả tưởng, nơi các tộc Elf, Hobbit, Dwarf, Orc và Human sống chung với nhau. Chúa tể Sauron đã sử dụng chiếc nhẫn quyền lực, cầm đầu đội quân Orc gây ra cuộc chiến Trung Địa năm xưa. Sauron đã bị đánh bại nhưng hắn vẫn âm thầm xây dựng quân đội. Giờ đây, chiếc nhẫn đã lưu lạc đến tay một ngôi làng người Hobbit và nhiệm vụ của những người anh hùng trong The Lord of the Rings đó là phải chống lại đội quân Orc và phá hủy chiếc nhẫn này.

  • Năm sản xuất: 2001 - 2003
  • Hãng phim: New Line Cinema
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Chuyển thể từ sách: The Lord of the Rings
  • Tác giả: J. R. R. Tolkien

4. The Wizard of Oz

The Wizard of OZ [tạm dịch: Phù thủy xứ OZ] chuyển thể từ cuốn sách dành cho thiếu nhi của nhà văn Mỹ L. Frank Baum. Khi được chuyển thể thành phim vào năm 1939, The Wizard of OZ là bộ phim màu đầu tiên ra mắt công chúng. Đây là một sự thành công vượt trội trong kỹ thuật làm phim điện ảnh, tạo ra cuộc cải cách của điện ảnh Hollywood. Ngoài ra, nội dung The Wizard of OZ cũng ẩn chứa những nội dung, bài học sâu sắc, không chỉ cho trẻ nhỏ mà còn khiến người lớn phải suy ngẫm.

  • Năm sản xuất: 1939
  • Hãng phim: MGM
  • Đạo diễn: Victor Fleming
  • Chuyển thể từ sách: The Wonderful Wizard of Oz
  • Tác giả: L. Frank Baumn

5. Harry Potter

Về thành công về mặt doanh thu, chắc chắn ít có bộ phim chuyển thể từ sách nào thành công như Harry Potter. Bộ phim chuyển thể từ 7 cuốn sách của J. K. Rowling đã quá đỗi quen thuộc với thế hệ 8X, 9X Việt Nam. Harry Potter kể về nhân vật chính là cậu bé Harry Potter có vết sẹo hình tia sét, mang trong mình dòng máu của phù thủy, đã đến học tại học viện pháp thuật Hogwart, cùng bạn bè chống lại thế lực hắc ám của Chúa tể Voldermort. Bảy phần phim của Harry Potter đã được Warner Bros. chuyển thể hết thành phim, biến một bà mẹ đơn thân thất nghiệp trở thành một tỉ phú. J. K. Rowling được xem như là nhà văn thành công nhất về tài chính nhờ xuất bản sách. Phần cuối của truyện, Harry Potter and the Deathly Hallows thậm chí có doanh thu toàn cầu lên đến 1,3 tỉ USD, xếp thứ 8 trong top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

  • Năm sản xuất: 2001 - 2011
  • Hãng phim: Warner Bros.
  • Đạo diễn: Chris Columbus, Alfonso Cuaron, David Yates
  • Chuyển thể từ sách: Harry Potter
  • Tác giả: J. K. Rowling

6. Schindler's List

Một bộ phim xuất sắc khác cũng nằm trong 10 phim hay nhất mọi thời đại, đó là Schindler's List [tạm dịch: Danh sách của Schindler]. Bộ phim được đạo diễn bởi đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg, chuyển thể từ sách dựa trên sự việc có thật của nhà văn Thomas Keneally. Schindler's List kể về một Đảng viên Phát xít Schindler - người có nhiều mối quan hệ với các sĩ quan phát xít Đức, điều hành một nhà máy sản xuất vũ khí chiến tranh, đã sử dụng tiền bạc, các mối quan hệ và tất cả công sức của mình để lập một bản danh sách, cứu những người Do Thái bằng cách đưa người Do Thái từ các trại tập trung vào làm việc trong nhà máy của mình.

  • Năm sản xuất: 1993
  • Hãng phim: Universal
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Chuyển thể từ sách: Schindler's Ark
  • Tác giả: Thomas Keneally

7. Forrest Gump

Bộ phim hay nhất năm 1994, đã cướp đi hào quang của The Shawshank Redemption, đó chính là Forrest Gump. Được chuyển thể từ sách của Winston Groom, Forrest Gump là một anh chàng ngốc nghếch nhưng luôn sống vui vẻ, tích cực, trải qua vô số biến cố cuộc đời nhưng chính sự ngốc nghếch, tích cực ấy đã giúp anh vượt qua mọi chuyện và đạt thành công. Forrest Gump mang một phong cách vừa hài hước, vừa cảm động, vừa châm biếm. Thậm chí bản gốc của Winston Groom còn có nhiều điểm khác biệt so với phim chuyển thể và châm biếm hơn bộn phần. 

  • Năm sản xuất: 1994
  • Hãng phim: Paramount
  • Đạo diễn: Robert Zemeckis
  • Chuyển thể từ sách: Forrest Gump
  • Tác giả: Winston Groom

8. One Flew Over the Cuckoo's Nest

One Flew Over the Cuckoo's Nest [tạm dịch: Bay qua tổ chim Cúc Cu] là một bộ phim xuất sắc chuyển thể từ sách của Ken Kesey. Tên phim có nguồn gốc từ bài đồng dao Mỹ:Wire, briar, limber-lockThree geese in a flockOne flew east, one flew westAnd one flew over the cuckoo's nest.Bộ phim One Flew Over the Cuckoo's Nest là câu chuyện về cuộc đấu tranh giữa khao khát tự do và nỗi sợ hãi của các bệnh nhân tại một trại điều dưỡng tâm thần. Bộ phim đã chiến thắng 5 giải Oscar, trong đó có giải phim hay nhất năm 1975.

  • Năm sản xuất: 1975
  • Hãng phim: United Artist
  • Đạo diễn: Milos Forman
  • Chuyển thể từ sách: One Flew Over the Cuckoo's Nest
  • Tác giả: Ken Kesey

9. The Silence of the Lambs

Chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng nhất trong bộ ba nổi tiếng của nhà văn Mỹ Thomas Harris, The Silence of the Lambs [tạm dịch: Sự im lặng của bầy cừu] kể về quá trình phá án của đặc vụ FBI Clarice, trong quá trình phá án, Clarice phải tham khảo ý kiến của bác sĩ Hannibal - kẻ giết người hàng loạt và ăn thịt người nổi tiếng, cũng là bác sĩ tâm lý của tên giết người hàng loạt Buffalo Bills. Cũng giống như One Flew over the Cuckoo's Nest, The Silence of the Lambs đã chiến thắng 5 giải Oscar, trong đó có giải phim hay nhất năm 1991.

  • Năm sản xuất: 1991
  • Hãng phim: Orion Pictures
  • Đạo diễn: Milos Forman
  • Chuyển thể từ sách: The Silence of the Lambs
  • Tác giả: Thomas Harris

10. To Kill a Mocking Bird

Tên cuối cùng trong Top 10 bộ phim chuyển thể từ sách thành công nhất mọi thời đại, đó chính là To Kill A Mocking Bird [tạm dịch: Giết con chim nhại]. Bộ phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của cố nhà văn Harper Lee, được xem như là một trong tứ trụ văn học Mỹ hiện đại, cùng với The Catcher in the Rye, The Great Gatsby và On Road. To Kill a Mocking Bird được kể từ góc nhìn của một cô bé, có người cha là một vị luật sư quyết tâm đứng ra bảo vệ một người da đen vô tội bị oan ức trước tòa. Ra đời trong thời kỳ chiếm hữu nô lệ, To Kill a Mocking Bird có giá trị hiện thực vô cùng to lớn. Bộ phim được thực hiện từ năm 1962 dưới dạng phim đen trắng, cũng đã chiến thắng 3 trong số 8 giải Oscar được đề cử năm đó.

  • Năm sản xuất: 1962
  • Hãng phim: Universal
  • Đạo diễn: Robert Mulligan
  • Chuyển thể từ sách: To Kill a Mocking Bird
  • Tác giả: Harper Lee

Theo toplist.vn 

1994 ---- 1. "Hoop Dreams" 2. "Ba Màu sắc bộ ba": "Xanh", "Trắng" . ---- 1. "Hoop Dreams" 2. "Three Colors Trilogy": "Blue," "White," "Red" 3. "Pulp Fiction" 4. "Forrest Gump" 5. "The Last Seduction" 6. "Fresh" 7. "The Blue Kite" 8. "Natural Born Killers" 9. "The New Age" 10. "Quiz Show"

Danh sách phim hay nhất của Ebert1967 - hiện tại

Bộ phim tuyệt vời này theo sau một vài học sinh lớp tám ở Chicago tên là William Gates và Arthur Agee trong suốt sáu năm của cuộc đời họ, khi họ theo đuổi giấc mơ khó nắm bắt khi chơi bóng rổ chuyên nghiệp. Nhưng bộ phim không chỉ là về bóng rổ. Đó là về cuộc sống như nó được sống ở một thành phố lớn của Mỹ, và giống như tất cả những bộ phim tuyệt vời, nó khiến chúng ta suy nghĩ theo những cách mới về thế giới xung quanh chúng ta. Gates và Agee, thực sự tài năng, được tuyển dụng để chơi cho một trường Hi Gh ngoại ô với một chương trình thể thao mạnh mẽ. Nhưng khi số phận và thương tích ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ, chúng tôi phát triển tham gia vào cuộc sống của họ - gặp gỡ cha mẹ, hàng xóm, người thân, huấn luyện viên của họ. Và một huyền thoại khác về "Nội thành" bị phá hủy, khi chúng ta thấy các gia đình mở rộng của họ kết hợp với nhau như thế nào để giúp đỡ bọn trẻ. Bộ phim hoạt động trên nhiều cấp độ. Đó là một bức tranh thể thao thú vị, với các chuỗi trò chơi ngoạn mục. Đó là một phim kinh dị. Đó là bộ phim nặng. Và có hài kịch. Vâng, đó là một bộ phim tài liệu, nhưng không có bộ phim tiểu thuyết nào vào năm 1994 là giải trí hơn hoặc ghi nhớ hơn. Sự kiên trì đáng kinh ngạc của các nhà làm phim - Steve James, Frederick Marx và Peter Gilbert - trong sáu năm đã dẫn đến một bộ phim mà chúng ta thực sự có thể thấy những người lớn lên trên màn hình. Nếu các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh không đề cử "Hoop Dreams" là một trong những bộ phim hay nhất của năm, thì họ đã không làm bài tập về nhà. Những người gặp rắc rối khi xem bộ phim này sẽ nhận ra sự vĩ đại của nó.

Ba bộ phim, được đặt tên cho màu sắc trong lá cờ Pháp, và được viết xung quanh các khái niệm về tự do, bình đẳng và tình huynh đệ. Họ được đạo diễn bởi Krzysztof Kieslowski, một nhà làm phim Ba Lan hiện đang sống ở Pháp và tôi liên kết họ với nhau vì anh ta coi họ là một bộ ba Để được đóng đinh xuống các công thức câm. Chúng tồn tại trong một thế giới khám phá và bất ngờ, nơi các nhân vật phản ứng với các sự kiện bất ngờ theo những cách độc đáo. Ví dụ, trong "Blue", Juliette Binoche đóng vai trò là góa phụ của một nhạc trưởng giao hưởng, người đến sống trên một con đường tối nghĩa ở Paris, và cố gắng đánh mất chính mình trong thành phố lớn. Trong "White", một thợ làm tóc Ba Lan [Zbigniew Zamachowski], đã ly dị, vô gia cư, thất nghiệp, kiếm sống ở tàu điện ngầm Paris bằng cách biểu diễn trên một chiếc lược bỏ túi. Sau đó, anh ta thuyết phục một người bạn đưa anh ta trở lại Warsaw - bằng cách che giấu anh ta trong hành lý của hãng hàng không. Và anh ta trả thù với vợ cũ xinh đẹp của mình [Julie Delpy]. Trong "Red", Irene Jacob đóng vai một phụ nữ trẻ sống ở Geneva có xe tấn công một con chó thuộc về một thẩm phán đã nghỉ hưu - dẫn đến một mối quan hệ nợ mọi thứ đối với bản chất tình cờ của nó. Kieslowski là một trong những nhà làm phim có năng khiếu nhất tại nơi làm việc ngày nay, điều này khiến cho tất cả trở nên không thể giải thích hơn, ở tuổi 53, ông đã tuyên bố nghỉ hưu. Chúng có thể được nhìn thấy riêng biệt hoặc cùng nhau, theo bất kỳ thứ tự nào; Họ đưa ra một tuyên bố vang dội chống lại tâm lý khóa sản xuất rất nhiều bộ phim công thức. Cuộc sống chứa cơ hội ngẫu nhiên và bất ngờ lớn; Tại sao các bộ phim không thể?

Quentin Tarantino bắt đầu với ba câu chuyện lồng vào nhau về tội phạm và Lowlife Sleaze, và sau đó xoắn dòng thời gian của anh ta như một dải Mobius, để nó bắt đầu kết thúc trước khi nó bắt đầu. Những câu chuyện liên quan đến tội phạm, lừa dối, bạo lực và suy đồi, nhưng việc đối xử thật mỉa mai và thường là truyện tranh, và cuộc đối thoại rất mới mẻ và nguyên bản đến nỗi ngay cả những cảnh đẹp nhất cũng tạo ra một sự quyến rũ nhất định. Hơn bất kỳ bộ phim nào khác trong năm nay, "Tiểu thuyết bột giấy" khiến mọi người nói chuyện. Bộ phim có nhiều câu đố có chủ ý và tình cờ [những gì trong chiếc cặp? Chuyện gì đã xảy ra với anh chàng trong bộ đồ da?] Đã gây ra cuộc tranh luận bất tận trong các trường, và phát minh tuyệt đối của các chuỗi như "ngày" rùng rợn giữa John Travolta và Uma Thurman đã rực rỡ, trong một năm "phim kinh dị" khập khiễng. Mặt khác, bộ phim cũng bị tấn công rộng rãi như một bức chân dung bạo lực, không đáng tin cậy của những người vô giá trị. Quan niệm rằng một bộ phim là xấu nếu đó là về những người xấu, hoặc tốt nếu đó là về những người tốt, là một trong những ảo tưởng phổ biến nhất của những người chưa đưa ra câu hỏi nhiều.

Đây là bộ phim nổi tiếng nhất trong năm, mặc dù tôi tự hỏi có bao nhiêu người thích cả "Forrest Gump" và "Pulp Fiction" nhiều như tôi đã làm. Nếu "bột giấy" được nắm bắt bởi sự đối lập đáng sợ, "Gump" đã được Rush Limbaugh cho là một cái ôm gấu, người đã tìm thấy nó đã tán thành những đức tính mà anh ta coi trọng nhất. Tôi thấy bộ phim trở nên chính trị hơn, một làn đường bộ nhớ xuống tinh tế, dí dỏm, đặc biệt là gợi lên cho những người được sinh ra vào khoảng thời gian Forrest, khoảng 45 năm trước.

Hiệu suất tiêu đề của Tom Hanks là một hành động cân bằng: Forrest chậm, nhưng không ngu ngốc, và mặc dù chúng tôi thích anh ta, anh ta dường như không quan tâm nhiều đến mọi thứ ["Thayngs"] như thế. Theo cách tình cờ của mình, ông lưu ý nhiều sự kiện định hình gần đây là một lịch sử: Giết người Kennedy, Chiến tranh Việt Nam, sự trỗi dậy của một nền văn hóa thể thao, phản văn hóa, phong trào hòa bình, Cách mạng tình dục, ma túy, thử nghiệm kinh doanh , chạy bộ, AIDS, nhãn dán bội, v.v. Anh ta không biết phải làm gì nhiều về những gì anh ta nhìn thấy. Nhưng anh ta bám vào những giá trị cũ và những sự thật phổ quát được mẹ của anh ta [Sally Field] dạy cho anh ta, và anh ta lộn xộn, tạo ra theo cách một lời nhắc nhở với khán giả rằng họ cũng đã vượt qua. Rất ít bộ phim đã tạo ra một ý nghĩa mạnh mẽ hơn trong khán giả của họ về một trải nghiệm được chia sẻ.

Đây là một bộ phim chặt chẽ, đồng thau, cứng rắn, thông minh mà Hollywood thường làm vào những năm 1940, khi nó được giả mạo thành một bộ phim B-lớp Nir. Bây giờ nó tấn công như một vụ nổ không khí trong lành. Bộ phim có sự tham gia của Linda Fiorentino trong những gì chắc chắn là màn trình diễn nữ hay nhất trong năm [mặc dù cô ấy không đủ điều kiện cho một đề cử Oscar vì bộ phim được phát trên HBO trước khi ra ngoài chạy sân khấu]. Cô đóng vai một người phụ nữ thích tiền rất nhiều, và người biết những nút nào để nhấn vào những người đàn ông sẽ giúp cô có được một số. Tiền đề rõ ràng của bộ phim là "Bồi thường kép" của Billy Wilder, mặc dù màn trình diễn khó khăn của Ann Savage trong Noir "Detour" ít được biết đến cũng có thể là một ảnh hưởng. Những gì Fiorentino mang lại cho chúng ta là một người dame nguy hiểm, người không sợ đàn ông, không thỏa hiệp và không bị khóa vào một công thức đòi hỏi cô phải hang động trong hành động cuối cùng. Bộ phim được đạo diễn bởi John Dahl, người hai lần trong năm nay đã được các bộ phim được giải cứu khỏi địa ngục cáp bởi sự ngưỡng mộ của các nhà phê bình và khán giả thông minh. "Red Rock West" của anh ấy đã chơi trên Showtime trước khi G chèo vào một người ngủ và "Sự quyến rũ cuối cùng" đã nhận được một số đánh giá tốt nhất trong năm từ các nhà phê bình London trước khi các nhà phân phối Mỹ có thể thấy chất lượng của nó.

Đây là một trong những bộ phim hay nhất và được viết tốt nhất trong năm, câu chuyện về một cậu bé Brooklyn 12 tuổi [Sean Nelson], làm việc như một vận động viên cho những người buôn bán ma túy. Anh ấy rất thông minh, anh ấy thích và tôn trọng bởi những người đàn ông anh ấy làm việc, nhưng anh ấy khôn ngoan hơn nhiều năm và nhìn thấy nhiều hơn bất cứ ai nhận ra. Một ngày nọ, cha anh [Samuel L. Jackson, trong một màn trình diễn được điều chế hoàn hảo khác] mang đến cho H Im một bài học về cờ vua. Và sau đó, sử dụng các mảnh trên một bảng trong phòng ngủ của mình, mới tạo ra một cách để giải quyết tất cả các điểm số của anh ấy.

Bộ phim được đạo diễn và viết bởi Boaz Yakin, người có âm mưu tinh tế đến mức trong nửa đầu của bộ phim, chúng tôi hầu như không biết có một cốt truyện: tất cả có vẻ như chỉ là quan sát và hành vi. Sau đó, Yakin cho phép giày khác thả, trong một cao trào của sự khéo léo và logic. Cách mà kế hoạch của Fresh mở ra là một trong những thú vui lớn của việc xem phim vào năm 1994.

Ngành công nghiệp điện ảnh thú vị nhất ngoài nước Mỹ hiện nay là ở Trung Quốc, nơi "thế hệ thứ năm" của các nhà làm phim đang lao vào sản xuất với các kỳ thi đam mê về lịch sử gần đây của quốc gia họ. Tian Zhuangzhuang, người đã tạo ra "Con diều màu xanh", kể câu chuyện của mình qua đôi mắt của một chàng trai trẻ tên Tietou ["Head Head"], người được sinh ra vào đầu những năm 1950. Tims rất khó khăn và thức ăn khan hiếm, nhưng có một tinh thần hàng xóm trong sân nhỏ nơi gia đình anh sống. Sau đó, cha anh, một thủ thư, bị cuốn đi bởi tình cờ trong nhiều làn sóng cải cách chính trị đầu tiên, và Tietou và mẹ anh nảy từ người chồng thứ hai của cô - cả hai dòng điện. Bộ phim là một sử thi thực sự, cho chúng ta cảm giác về việc trở thành người Trung Quốc như thế nào trong thời gian hy vọng, hỗn loạn và đau khổ.

Rất nhiều lời khen ngợi nhưng không kém phần lớn tiếng, đôi khi bởi những người trước đây đã vô địch công việc của đạo diễn Oliver Stone. Tôi đã tìm thấy nó, giống như hầu hết các công việc của anh ấy, xem thiết yếu ngay cả khi bạn ghét nó [điều mà tôi đã không làm], bởi vì anh ấy nhắm rất rõ ràng về điều kiện quốc gia của chúng tôi.

Chúng ta sống trong thời đại mà hầu hết mọi người quan tâm đến các vụ bê bối hơn là tin tức. Khi làm chủ các chi tiết của vụ án Simpson là một sự thay thế giải trí để quan tâm đến bất kỳ sự kiện nghiêm trọng nào. Khi các chương trình truyền hình lá cải có hình thức tin tức nhưng nội dung của tin đồn giật gân. Khi sự nổi tiếng của một người truyền cảm hứng cho nhiều người tha thứ cho anh ta những tội ác khác của anh ta. Đó là những gì "những kẻ giết người sinh ra tự nhiên" nói về: sự đói khát quốc gia của chúng ta đối với vụ bê bối và cảm giác, cách truyền thông nuông chiều nó trong một sự điên cuồng cho ăn, và cách các tiêu chuẩn về hương vị và đạo đức của chúng ta đang tan rã trong quá trình này. Những người ghét bộ phim này có thể đã tấn công người đưa tin thay vì nghe tin nhắn.

Bộ phim này đã mở đầu và đóng cửa trong nháy mắt, nhưng đó là bài phê bình sắc bén nhất trong năm nhất về cách chúng ta sống bây giờ. Được viết và đạo diễn bởi Michael Tolkin [người đã viết "Người chơi" và đạo diễn "The Rapture"], nó đóng vai chính Judy Davis và Peter Weller là một cặp vợ chồng Los Angeles giàu có, bất ngờ thấy mình thất nghiệp và không thể duy trì lối sống đắt tiền của họ.

Lúc đầu, họ coi tình trạng khó khăn như một trò đùa tồi tệ. Sau đó, họ cố gắng chiến đấu trở lại bằng cách mở một cửa hàng thời thượng. Cuối cùng họ phải đối mặt với sự hủy hoại. Họ có hàng tồn kho về các kỹ năng của họ ["Chúng tôi giỏi mua sắm và nói chuyện"] và nỗi sợ hãi của họ ["phải làm việc để kiếm tiền"], và xuống thành phố thời kỳ mới nhanh chóng của các bậc thầy và tâm lý học, tìm kiếm sự giải thoát . Linh cảm của tôi là bộ phim này đã bị tiêu diệt trước khi nó thoát khỏi L.A., bởi các giám đốc điều hành không thể chịu đựng được cuộc sống hiện tại có vấn đề của chính họ và tương lai có thể.

Không, không, không, nước Mỹ đã không "lo cho sự vô tội của nó" vào năm 1954, khi vụ bê bối chương trình đố vui bị phá vỡ. Chúng tôi đã mất, và lấy lại, sự vô tội của chúng tôi một cách thường xuyên với mọi thế hệ. Chỉ là một loại niềm tin nhất định-TV là những gì nó có vẻ, và sẽ giữ niềm tin với chúng tôi-đã bị mất khi tiết lộ rằng các chương trình đố vui được đánh giá cao nhất, với các thí sinh trở thành người nổi tiếng quốc gia, là giả mạo.

Bộ phim của Robert Redford, với một kịch bản tinh tế của Paul Attanasio, đã làm một công việc tuyệt vời để cho thấy sự sửa chữa quyến rũ như thế nào: những thanh niên sáng sủa như thế nào như Charles Van Doren, chúng tôi đã thuyết phục được bởi sự hoàn toàn của tiền mặt và danh tiếng. Ralph Fiennes, từ "Danh sách của Schindler", lộng lẫy khi Van Doren, và Rob Morrow là người điều tra quốc hội muốn đưa xuống các chương trình nhưng bị lóa mắt bởi sự quyến rũ cá nhân của Van Doren. Bộ phim được đặt tên là tên, bao gồm các nhà tài trợ và mạng, và quan sát thấy rằng chỉ có các thí sinh thực sự phải chịu đựng những vụ bê bối về chương trình đố vui; Những người có tội lỗi tiếp tục làm việc, định hình tivi của ngày mai.

Tại các liên hoan phim, các hội thẩm đôi khi trao một "Giải thưởng bồi thẩm đoàn đặc biệt", đi đến các bộ phim không hoàn toàn ở vị trí thứ nhất, nhưng quá tốt cho vị trí thứ hai. Năm nay, năm bộ phim xứng đáng với vinh dự đó. Tất cả chúng đều chứa những màn trình diễn đặc biệt thú vị. Được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái, chúng là:

Bullets Over Broadway ", Woody Allen của Wood Allen kiểm tra hài hước về chiều dài mà một số người sẽ đến để bảo vệ nghệ thuật của họ-ví dụ, giống như một kẻ tấn công mob [chơi với sự vô cảm không cao siêu của Chazz Palmeneri], người thấy mình có liên quan Trong bản viết lại của một vở kịch Broadway.

"Bốn đám cưới và một đám tang", do Mike Newell đạo diễn, đã biến người mới đến người Anh Hugh Grant thành một ngôi sao qua đêm, và là một lời nhắc nhở mới mẻ về trí thông minh mới mẻ của Andie MacDowell. Nó theo sự phát triển không chắc chắn của một mối tình lãng mạn khi nó phát triển trong một loạt các nghi lễ cho người khác.

"Tội ác tưởng tượng", đạo diễn bởi Anthony Drazan, chứa một trong những màn trình diễn tốt nhất trong năm Gửi hai cô con gái bực tức của mình.

"Sự điên rồ của Vua George", do Nicholas Hytner đạo diễn, có một màn trình diễn tuyệt vời khác, bởi Nigel Hawthorne, với tư cách là quốc vương Anh Dotty, người đã mất cả các thuộc địa của Mỹ và tâm trí. Hành vi lập dị của anh ta đưa anh ta vào tay một nhà tâm lý học ban đầu không thể hiểu được [Ian Holm]. Là bánh xe của tòa án và giao dịch cho quyền lên ngai vàng, anh ta làm mọi thứ bối rối, và trở thành một trong những nhân vật đáng yêu nhất trong năm.

"Sự cứu chuộc Shawshank" chứa hai màn trình diễn đáng chú ý, bởi Tim Robbins và Morgan Freeman, khi những người bị kết án sống sót sau nhiều thập kỷ sau song sắt mà không có Losin G tinh thần của họ. Được viết và đạo diễn bởi Frank Darabont, dựa trên một tiểu thuyết Stephen King, bộ phim đã giành được trái tim của những người đã nhìn thấy nó - nhưng nhiều người đã tránh xa vì tiêu đề vô duyên.

Nếu năm bộ phim đó đều bị ràng buộc ở đâu đó trong khoảng từ 10 đến 11, thì đây là danh sách 10 của tôi, theo thứ tự bảng chữ cái: theo thứ tự bảng chữ cái:

"32 bộ phim ngắn về Glenn Gould", đạo diễn bởi Francois Girard. Đây là một thí nghiệm trong phim tài liệu, dựa trên cuộc sống của nghệ sĩ piano Canada vĩ đại, ẩn dật. Sử dụng một diễn viên, Colm Fore, để đóng vai Gould, Girard đã tạo ra một loạt các ttes vigne - một số thực tế, một số ấn tượng, một số thử nghiệm - để đề xuất các khía cạnh của cuộc sống của anh ấy.

Blue Sky ", đạo diễn khoảng ba năm trước bởi Tony Richardson," tạm gác là nạn nhân của vụ phá sản Orion, kể một câu chuyện không đồng đều, nhưng màn trình diễn của nó thật tuyệt vời: Jessica Lange là một người vợ không quân gặp rắc rối và Tommy Lee Jones là Người chồng với tình yêu và sự kiên nhẫn để đưa ra những tâm trạng mờ ám vào sự điên rồ.

Tôi có phải là người duy nhất nghĩ rằng "những kẻ giật cơ thể" của Abel Ferrara là tuyệt vời? Bản làm lại thứ ba của Jack Finney Classic WA S đặt trên một căn cứ của Quân đội ở miền Nam, và đóng vai chính Gabrielle Anwar trong vai cô gái tuổi teen bắt đầu nhận ra rằng cha mẹ cô đã trở thành người Pod. Meg Tilly đáng sợ và hiệu quả khi là mẹ kế, và bộ phim rất đáng sợ, nhưng Warner Bros. hầu như không mở nó ra một cách sân khấu trước khi chuyển nó sang video.

"Ed Wood" của Tim Burton là một bộ phim dành cho những người yêu thích phim, một cuộc kiểm tra đen trắng yêu thương về sự nghiệp của "Đạo diễn tồi tệ nhất mọi thời đại", có "Kế hoạch 9 từ ngoài vũ trụ" và "Glen hay Glenda?" được quý giá ở bất cứ nơi nào phim xấu được nhìn thấy. Johnny Depp rất đáng yêu trong vai trò tiêu đề, và Martin Landau xứng đáng được đề cử giải Oscar cho công việc của mình với tư cách là ngôi sao kinh dị mờ nhạt Bela Lugosi.

Nhà làm phim Senegal Ousmane Sembene là đạo diễn nổi tiếng nhất của Châu Phi, và "Guelwaar" của ông là một người nhìn đầy màu sắc, đôi khi vui nhộn, sâu sắc về cuộc sống hiện đại trong một ngôi làng nơi hai phe phái - Christian và Hồi giáo - gần như xuất hiện trong một đám tang. Sembene tạo ra một cảm giác thực sự về cộng đồng, về căng thẳng giữa truyền thống và hiện đại, về cách chính trị xa xôi ảnh hưởng đến cách những người hàng xóm lâu năm nhìn thấy từng người.

"Jamon, Jamon" của Bigas Luna là bộ phim gợi cảm hài hước nhất, hay là bộ phim hài quyến rũ nhất, vì "Like Water for Chocolate". Bộ phim là một sự trở lại thái quá cho những ngày mà các đạo diễn có cơ hội điên rồ, tin tưởng vào khán giả của họ để theo kịp họ. Nằm trong một thị trấn nhỏ, nơi mọi người sớm hay muộn dường như ngủ với người sai, nó gợi lên tinh thần vô chính phủ của Bunuel và Almodovar trong một câu chuyện liên quan đến các mẫu đồ lót, Bordellos, Prize Pigs, Lurid Melodrama, Operbabability rộng lớn Lãng mạn, và không chú ý.

"Bọ rùa, bọ rùa", chứa màn trình diễn mạnh mẽ nhất của một nữ diễn viên, trong công việc của Crissy Rock với tư cách là một người mẹ phúc lợi Anh gặp khó khăn, người có hành vi bất cẩn khiến nhân viên xã hội lấy đi con của cô ấy, và sự nóng nảy bạo lực ngăn cản cô ấy trở lại. Cô ấy là một nhân vật thiếu sót sâu sắc, nhưng chúng tôi cảm thấy. Rock, một truyện tranh độc lập đã trở nên độc lập, đã ra mắt bộ phim của cô trong bộ phim này, và tác phẩm của cô, khá đơn giản, tuyệt vời.

"Mùi hương của đu đủ màu xanh lá cây", đạo diễn Tran Anh Hung, là một trong những bộ phim đẹp nhất và lãng mạn nhất trong năm. Lấy bối cảnh Sài Gòn giữa những năm 1940 và đầu những năm 1960, nó đã được quay hoàn toàn trên trường quay trên sân khấu Paris Sound-một trò giải trí tỉ mỉ của ngôi nhà trên một con đường nhỏ, lá xanh, nơi một phụ nữ trẻ tội nghiệp [Tran nu yen-he] đến làm việc như một người hầu. Cô yêu một chàng trai trẻ, một người bạn tốt của gia đình, nhưng đã nhiều năm trước tình yêu của cô.

"Tốc độ" là bộ phim kinh dị khéo léo, thông minh nhất năm, một tác phẩm hành động không ngừng nghỉ với sự tham gia của Keanu Reeves, Sandra Bullock và một âm mưu vô lý liên quan đến một chiếc xe buýt không dám chậm dưới 50 dặm / giờ. Như một phần thưởng, bộ phim đã thêm các cảnh được đặt trên thang máy và một chuyến tàu điện ngầm, và đạo diễn Jan de Bont đã tránh một số sáo rỗng và vắt sữa cho những người khác để giữ cho hành động mới mẻ.

"Khi một người đàn ông yêu một người phụ nữ", với sự tham gia của Meg Ryan và Andy Garcia, là một bộ phim khôn ngoan và đầy tham vọng về cách thức nghiện rượu ảnh hưởng đến kết cấu của một cuộc hôn nhân. Ryan đóng vai một giáo viên ở trường, người nghiện rượu thường rất đúng lúc và ẩn nấp đến nỗi chồng cô, một phi công của hãng hàng không, không nghi ngờ điều đó. Bộ phim thực sự trở nên thú vị sau khi Ryan bắt đầu quá trình phục hồi và Garcia phát hiện ra rằng có lẽ anh ta thích một người vợ phụ thuộc, không an toàn hơn người phụ nữ mới mà cô đang trở thành.

Vì thế. Hai mươi lăm bộ phim tuyệt vời. Và đây là 29 nữa, bất kỳ ai trong số đó tôi rất vui khi gặp lại: "Barcelona", "Belle Epoque", "Blink", "China Moon", "Clerks", "Crooklyn", "The Crow", " "Bảo vệ Tess", "Những sinh vật trên trời", "Người yêu dấu bất tử", "Nó có thể xảy ra với bạn", "I.Q." , "" Nell "," Only You "," The Paper "," Raining Stones "," Red Rock West "," Sirens " Phố 42, "" Phòng chiến tranh "," Góa phụ đỉnh cao "và" Cuộc sống kinh hoàng tuyệt vời của Leni Riefenstahl. "

Trong năm 1994, tôi đã xem xét 206 bộ phim - một bản thu âm, khi các hãng phim đã bơm ngày càng nhiều tựa game vào đường ống của họ. 55 tựa game này có nghĩa là, hãy xem, tôi đã có một trải nghiệm tốt hoặc tuyệt vời tại các bộ phim khoảng 26 phần trăm thời gian. Và tôi cũng đã có một số thời gian khá công bằng.

Roger Ebert

Roger Ebert là nhà phê bình phim của The Chicago Sun-Times từ năm 1967 cho đến khi ông qua đời vào năm 2013. Năm 1975, ông đã giành giải Pulitzer vì những lời chỉ trích xuất sắc.

Bài viết blog mới nhất

Khoảng 6 giờ trước

khoảng 7 giờ trước

1 ngày trước

2 ngày trước

Những đánh giá gần đây

Bình luận

Bộ phim lớn nhất năm 1994 là gì?

Phòng vé trong nước cho năm 1994.

Những bộ phim đình đám được phát hành vào năm 1994?

Phim hàng đầu năm 1994 tại phòng vé trên toàn thế giới.

Năm 1994 có phải là năm hay nhất cho phim không?

Năm 1994 cũng được trích dẫn là một trong những năm tuyệt vời nhất cho các bộ phim nhờ vào bối cảnh làm phim độc lập của người Mỹ đang bùng nổ và số lượng phim chất lượng cao được thực hiện trong hệ thống Studio Hollywood.one of the greatest years for movies thanks to the booming American independent filmmaking scene and the number of high-quality movies made within the Hollywood studio system.

Bộ phim số 1 vào tháng 12 năm 1994 là gì?

1. Vua sư tử [1994]The Lion King [1994]

Chủ Đề