Tại sao có tựa đề kim bình mai
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
KHOA NGỮ VĂN --------------- PHẠM THỊ HẢI HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT NỮ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HÀ NỘI - 2016 LỜI CẢM ƠN Phạm Thị Hải MỤC LỤC 2.2.2. Nghệ thuật thể hiện tính cách nhân vật thông qua hành động......... 46 2.2.3. Nghệ thuật thể hiện tính cách thông qua việc khắc họa tâm lý MỞ ĐẦU 1 Nhắc đến thành tựu nổi bật của văn học cổ điển Trung Quốc người ta Trung Hoa đã đi vào đời sống tinh thần của nhiều thế hệ người Việt Nam. 2 Trong Kim Bình Mai tác giả đã xây dựng khá nhiều hình tượng nhân một
là, tác phẩm do cá nhân một văn nhân sáng tác. Hai là, nó miêu tả tỉ mỉ 3 2. Lịch sử vấn đề So với tiểu thuyết trước kia là đã rời trung tâm miêu tả từ tình tiết của câu 4 trước nữa. Các tác giả còn cho rằng nhà văn có tài trong việc sử dụng ngôn học Trung Quốc cùng một số liên hệ ở Việt Nam, Nxb Hà Nội. Trong bài viết 5 bước
phát triển mới của tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc, Nó đặt nền móng Tác giả Nguyễn Huy Khánh trong cuốn Khảo luận tiểu thuyết cổ điển 6 của nhà văn dùng nhiều tình tiết của cuộc sống thực, sáng tạo ra những nhân bọn họ ra sao, thông qua đó nhận thức hiện thực sâu hơn. Kim Bình Mai là câu 7 hiện
cái hay cái đẹp của Kim Bình Mai. Góp tiếng nói khẳng định giá trị nhân Qua bài viết thấy được những đóng góp mới mẻ của Tiếu Tiếu Sinh cho 8 NỘI DUNG một tên khác
của Tiếu Tiếu Sinh. Tiếu Tiếu Sinh có nghĩa là “thầy cười” hay 9 Lỗ Tấn cho rằng tác giả của Kim Bình Mai là Vương Thế Trinh (1526 – Năm 1984, Giáo sư Từ Sóc Phương, trường Đại học Hàng Châu đăng 10 chuyện trong núi) và Biến địa kim (Vàng khắp nơi). Đồ Long (1542 - 1605), chính là tên cũ của huyện Dịch. Căn cứ vào lời lẽ trong tác phầm có thể thấy 11 sáng tạo thành cuốn tiểu thuyết dài 100
hồi. Đã có rất nhiều ý kiến bình phẩm Nhân vật giữ vai trò đặc biệt trong tác phẩm văn học, đặc biệt là
tiểu 12 các tác phẩm văn học, tiêu điểm để bộc lộ chủ đề và đến lượt mình nó lại nghệ sỹ mà nhân vật được thể hiện bằng cách riêng, độc đáo. 13 nghệ thuật. Giátrị trực quan độc lập là đặc điểm quan trọng của hình tượng cá biệt và khái quát, hiện thực và lí tưởng, tạo hình và biểu hiện, hữu hình và 14 Quốc bấy giờ - đưa con người đời thường vào trong tác phẩm văn chương giới. Văn học Trung Quốc đề cập đến nhân vật nữ từ rất sớm. Trong thần 15 quái đem chuyện kỳ lạ làm sự thực, không có ý thức sáng tạo văn nghệ. nữ có thành tựu rực rỡ nhất. Một số truyện có những đặc sắc về nghệ thuật 16 Minh – Thanh (1368-1911) là thời kỳ phát triển của tiểu thuyết cổ điển càng lớn mạnh. Sự xâm nhập của phương Tây vào làm cho Trung hoa có điều 17 Bình Mai từng bị người đời ghép vào loại “dâm thư” cho nên người sáng tác của dư luận. 18 cấm cung, bó chân, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Người phụ nữ không được Phan Kim Liên, Lý Bình Nhi, Bàng Xuân Mai làm nhanđề của tác phẩm, gợi 19 Trong Kim Bình Mai, Tiếu Tiếu Sinh thông qua việc xây dựng hình đức phong kiến… Nhưng ở Kim Bình Mai, ta bắt gặp một cái nhìn hoàn toàn 20 “cười không được hở răng”. Với cách nhìn đó, người phụ nữ chỉ được phép sẵn sàng nổi loạn để sống vì mình. 21 |