100 bài hát hàng đầu của những năm 1970 năm 2022

Tưng bừng đại hội nhạc trẻ

Lê Văn Nghĩa

Tuấn Tú sưu tầm

Sự xuất hiện của những ban nhạc trẻ

Khoảng cuối năm 1959, tại phòng trà Hòa Bình – tọa lạc ở khu ga xe lửa Sài Gòn [nay là công viên 23.9] xuất hiện một ban kích động nhạc mang tên Thời Đại của hai anh em Dương Quang Minh và Dương Quang Định.

Khoảng cuối năm 1959, tại phòng trà Hòa Bình – tọa lạc ở khu ga xe lửa Sài Gòn [nay là công viên 23.9] xuất hiện một ban kích động nhạc mang tên Thời Đại [thời kỳ này chưa Mỹ hóa] của hai anh em Dương Quang Minh và Dương Quang Định. Sau đó, phòng trà Anh Vũ có hai ban chơi kích động nhạc là Rock Tigers rồi tiếp đến là The Blue Jean boys .

Elvis Phương và The Rocking Stars

Từ năm 1961, xuất hiện những ban nhạc mang tên nước ngoài như một cái mốt: Les Vampires, The Rocking Stars [với giọng ca trẻ Elvis Phương thường hát những bản nhạc của thần tượng Evis Presley]. Hai ban The Rocking Stars và Black Caps thường biểu diễn tại thánh đường Trường Lamartine, cạnh hồ tắm Nguyễn Bỉnh Khiêm. Les Vampires và Rocking Stars là những ban nhạc được thành lập vào năm 1961. Chàng trai Đức Huy sau này gia nhập Les Vampires chơi lead guitar và hát. Cũng trong khoảng thời gian này, The Black Caps xuất hiện với chiếc mũ đen trên đầu, với giọng ca được chú ý Thanh Tuấn.

The Black Caps

Vào năm 1963, Les Tridents ra đời và sau này đổi tên là Surfing. Đây cũng là ban nhạc trẻ tiêu biểu trong kỳ đầu tiên của kích động nhạc và tan rã vào năm 1966 khi nhạc trẻ VN trên đà lên cao. Năm 1964 – 1965 thì có Les Faucons Noirs, được xem là một trong những ban nhạc nổi bật nhất trong các buổi trình diễn văn nghệ do các trường trung học lớn tổ chức. Cũng trong năm 1964, một ban nhạc có cách phục sức lịch sự là Teddy Bears với Tiến Chỉnh sử dụng bass điệu nghệ xuất hiện. Tháng 10.1964, đã đánh dấu lần ra mắt của ban nhạc nữ đầu tiên The Blue Stars tại Đại nhạc hội Vui Sống bên cạnh các ban nhạc đàn anh như Teddy Bears, The Black Caps…

Ban nhạc nữ The Blue Stars

Thi thố tài nghệ

Một trong những lời than vãn của giới trẻ ngày đó là “nhạc trẻ không có được sự ủng hộ, không có nơi biểu diễn để thi thố tài năng” hoàn toàn đúng. Các chàng trai, cô gái tự mua đàn, trống, tự tập rồi trở thành ban nhạc và chỉ đi biểu diễn trong các hội hè nho nhỏ kiểu gia đình. Không có dịp chường mặt và thi thố tài năng với nhau, thế mà họ vẫn âm thầm luyện tập để chờ ngày tên tuổi được biết đến.

Thế là vào năm 1963, Hội Ái hữu học sinh Trường J.J Rousseau và Marie Curie [hai trường dạy theo chương trình Pháp] tổ chức một liên hoan nhạc trẻ tại vũ trường Đại Kim Đô quy tụ sự có mặt của những ban nhạc trẻ lúc ấy. Liên hoan được xem như khởi đầu cho những đại hội nhạc trẻ sau này. Trong liên hoan này, ca sĩ Công Thành và ban The Fanatiques thành công vang dội. Sau đó, đại hội nhạc trẻ đầu tiên đã được tổ chức tại thính đường Trường Lasan Taberd vào năm 1964 với những ban nhạc trẻ và những giọng ca được xem là thời danh. Cũng vào tháng 10.1964, rạp Văn Hoa tổ chức đại hội kích động nhạc trong 5 đêm.

Phải công nhận rằng nhạc trẻ VN được sự ủng hộ rất lớn của Ban Giám đốc Trường La San Taberd. Từ năm 1965, vào dịp cuối năm Trường Taberd đứng ra tổ chức một buổi đại hội kích động nhạc với chủ đích là giúp quỹ xã hội, tiếp đến là tạo cơ hội cho các ban nhạc trẻ được dịp thi thố tài nghệ cùng nhau. Đơn cử đại hội nhạc trẻ Taberd được tổ chức vào ngày 28.11.1965, ngày của lễ thánh Celcile – đấng bổn mạng của âm nhạc. Có đến 17 ban nhạc góp mặt trong chương trình đại hội nhạc tổ chức tại hí viện trường Taberd. Đây là một con số kỷ lục vì từ trước đến giờ chưa có một đại hội nào quy tụ nhiều ban nhạc trẻ đến thế. Có tới 40 ban đăng ký nhưng vì thời gian có hạn chỉ chọn 17 ban thuộc loại có số má như The Black Caps, The Blue Stars, Les Vampire, Hải Âu… Giá vé có ba hạng 200, 100 và 50 đồng, số tiền bán vé được dùng để gây quỹ xây dựng Trường Mù La San. Đại hội nhạc trẻ năm 1966 cứu trợ người dân bị nạn lụt miền Tây có tất cả 23 ban tham dự trình diễn trong 6 giờ đồng hồ.

Thanh Lan và The Dreamers tại Đại hội Nhạc Trẻ Taberd

Các ban nổi tiếng có The Spotlights [sau này đổi tên là Strawberry Four] với Billy Shane, Đức Huy, Tuấn Ngọc và Tùng Giang, The Blue Stars với Kim Thoa, Kim Loan…

Từ đó, những tên tuổi của phong trào nhạc trẻ là Trường Kỳ, Nam Lộc, Jo Marcel, Tùng Giang đều cố gắng tổ chức đại hội nhạc trẻ hằng năm. Ngoài ra, để các ban có nơi tập hợp, thi thố tài năng, Trường Kỳ -người được mệnh danh là vua nhạc trẻ, vua hippy dù anh chẳng chơi được một nhạc cụ nào – đã tổ chức “Teen A-Go-Go”, rồi sau đó là “Hippies A Go Go” hằng tuần vào năm 1967 để các ban có đất dụng võ khi không có đại hội nhạc trẻ.

Những tên tuổi của phong trào nhạc trẻ là Trường Kỳ, Nam Lộc, Jo Marcel, Tùng Giang

Góp phần thúc đẩy phong trào nhạc trẻ, Alpha Phim đã tung ra phim Saigon By night [1964]. Đây là cuốn phim đen trắng phóng sự về giải trí ban đêm của Sài Gòn với phần phụ diễn ca nhạc do các ban nhạc trẻ biểu diễn. Sự xuất hiện củaThe Black Caps với Thanh Tuấn trong bộ đồ sa màu đen, sợi dây xích thật to tòng teng trên cổ, Vincent Taylor lăn lộn gào thét trong những nhạc phẩm của Gene Vincent, rồi Jacky cùng Les Vampieres thật chững chạc trong bộ veston… đã gây sự chú ý với công chúng. Rồi sau đó là hàng loạt phim đã đưa hình ảnh các ban nhạc trẻ lên màn bạc, tuy nhiên chỉ như thêm mắm, muối hương vị trẻ vào bộ phim chứ nhạc trẻ chưa có một bộ phim riêng cho mình. Tức khí, cuối năm 1971, nhóm Jo Marcel cho tung ra cuốn phim 16 ly dài 1 giờ 30 phút thuần túy về thế giới nhạc trẻ, với những ban nhạc và những ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc trẻ Sài Gòn.

Từ những năm 1963 trở đi hằng năm đều có đại hội nhạc trẻ [trừ năm 1968 – 1969]. Đại hội nhạc trẻ Taberd năm 1974 là đại hội cuối cùng với sự có mặt của Quốc Dũng trong ban Hồn Hoang, Ban Thăng Long, AVT, The Dreamers – với Thanh Lan, Crazy Dogs với Ngọc Bích…

Ban nhạc The Enterprises tại Đại hội nhạc trẻ Tao Đàn

Lê Văn Nghĩa

Bài đọc thêm :

Nhạc ngoại lời Việt thời vang bóng: Trào lưu Việt hóa nhạc trẻ

Thập niên 1960 - 1970, các ca khúc Pháp, Mỹ, Ý... ồ ạt du nhập vào VN, trong đó nhạc Mỹ, Pháp rất được giới trẻ Sài Gòn ưa thích. Những bài hát này có giai điệu hiện đại, nội dung gần gũi được liên tục phát trên đài phát thanh, truyền hình, đã ảnh hưởng đến cách nghe nhạc của giới trẻ Sài Gòn.

Các ca khúc The house of the rising sun, Reviens la nuit, Tous les garçons et les filles, Capri c'est fini, Bang Bang, Besame mucho, Only you, My prayer, Be bop be lu la, Love story, Yesterday, Michelle… được nghe nhiều nhất thời ấy. Các ca sĩ, nhóm nhạc thập niên 1960 - 1970 của Mỹ như The Platters, Paul Anka, Elvis Presley; của Pháp như Johnny Halliday, Sylvie Vartan, Françoise Hardy, Christophe, Dalida; của Anh như Cliff Richard, The Shadows, The Beatles, The Rolling Stones.... được giới trẻ Sài Gòn thần tượng, say mê.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng [người chuyển ngữ gần 100 ca khúc ngoại sang tiếng Việt] được coi là một trong những “thủ lĩnh” của phong trào chuyển ngữ nhạc ngoại tại Sài Gòn thập niên 1960 - 1970. Ông biết các thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý . Nhắc tới thời kỳ sôi động của nhạc ngoại ở Sài Gòn, nhạc sĩ cho biết đây cũng là thời điểm hàng loạt ca sĩ, ban nhạc VN mang tên Tây ra đời như: The Enterprise, C.B.C, The Dreamers, The Uptight, The Blue Jets, The Strawberry Four [ban nhạc Việt đầu tiên và duy nhất được lên đài truyền hình Mỹ thời điểm đó], The Apple's Three, Peanuts Company, Vampires… Các ca sĩ nổi tiếng cũng lấy nghệ danh vừa Việt, vừa Mỹ như: Elvis Phương, Prosper Thắng, Julie Quang, Carol Kim, Pauline Ngọc, Cathy Huệ… Họ thường biểu diễn các ca khúc nước ngoài và nhạc Việt ở các quán bar, sân khấu, có thu nhập rất cao.

Lo ngại giới trẻ sẽ chạy theo phong trào nhạc ngoại quá mức, năm 1972 nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, nhạc sĩ Trường Kỳ, nhà văn Mai Thảo đã chủ động mời gọi các nhạc sĩ bạn bè cùng thời để thảo luận vấn đề Việt hóa nhạc trẻ tại tòa soạn tập san Kịch Ảnh. “Chúng tôi còn mời các ca sĩ nổi tiếng như Elvis Phương, Tuấn Ngọc, Đức Huy, Tùng Giang, Thanh Lan, Pauline Ngọc, Kim Anh, Thúy Hà, Anh Tú… đến dự. Chúng tôi nói với họ rằng tại sao chúng ta phải hát lời Mỹ, Tây mà không hát lời Việt được soạn cho ca khúc ngoại? Chúng ta cũng nên lấy tên VN làm nghệ danh cho mình hay ban nhạc…”, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng kể.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Sau buổi làm việc ấy, ban nhạc Phượng Hoàng ra đời, chỉ trình diễn những bản nhạc Việt do chính họ sáng tác. Một số nhóm nhạc lấy tên ngoại như The Cats Trio, The Apple Three, The Golden Bells, The Blue Stars... cũng chuyển tên của mình sang tiếng Việt, lần lượt là Ba Con Mèo, Ba Trái Táo, Ba Quả Chuông, Sao Xanh...

Elvis Phương và ban nhạc Phượng Hoàng

Các ca khúc nước ngoài được nhạc sĩ VN soạn lời Việt được trình diễn rầm rộ khắp nơi và được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng: nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng có Búp bê không tình yêu [Poupée De Cire, Poupée De Son], Chuyện phim buồn [Sad Movies], Xin em gõ 3 tiếng [Knock Three Times], Ngày xưa yêu dấu [Yesterday Once More], Nếu không có em bên đời [Et Si Tu N'existais Pas], Dòng sông tuổi nhỏ [La Maritza], Nói sao cho em hiểu [How can I tell her]… Nhạc sĩ Phạm Duy có Khi xưa ta bé [Bang Bang], Em đẹp nhất đêm nay [La Plus Belle Pour Aller Danser], Những nụ tình xanh [Tous Les Garcons Et Toutes Les Filles], Ôi! Giàn thiên lý đã xa [Chèvrefeuille Que Tu Es Loin], Tình yêu mùa đông [J'aime Bien L'Hiver], Chàng [Lui], Nàng [Elle Etait Belle]; nhạc sĩ Nguyễn Duy Biên có Thôi ta xa nhau [Adieu, sois heureuse]… Các ca sĩ hát nhạc ngoại lời Việt được yêu thích nhất thời đó có thể kể đến Thanh Lan, Duy Quang, Chánh Tín, Jo Marcel…

Khi được hỏi về chuyện bản quyền ca khúc chuyển ngữ trong giai đoạn bùng nổ tại Sài Gòn trước 1975, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho biết: “Hồi ấy tôi không phải xin phép tác giả bài hát hay trả tiền bản quyền, vì lúc đó VN chưa áp dụng Công ước Berne về bản quyền. Khi xin phép ra băng đĩa hay tờ nhạc gấp có nhạc chuyển ngữ thì phải qua cơ quan chức năng duyệt. Sau khi nghe qua, xem qua bài hát không có vấn đề gì thì họ sẽ duyệt cho mình mang đi in và phát hành”.

Theo Thanh Niên

***

Một thời nhạc trẻ Sài Gòn: Phượng Hoàng, cánh chim ngược gió

Phải dành cho ban nhạc trẻ Phượng Hoàng một sự trân trọng về tài năng cũng như về sự đóng góp của họ cho phong trào nhạc trẻ Sài Gòn. Sau vài chục năm, nhạc phẩm của các nhạc sĩ Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang vẫn được yêu thích, và giọng ca chính của Phượng Hoàng vẫn xuất hiện trên sân khấu ca nhạc.

Việt hóa pop rock

Sự xuất hiện của ban nhạc Phượng Hoàng vào tối 15.6.1971 tại Đêm Màu Hồng đã gây một bất ngờ cho giới yêu nhạc trẻ. Các ban nhạc trẻ thường lấy tên Mỹ, hát những bản nhạc nước ngoài, ca sĩ và nhạc công tóc dài, ăn mặc theo kiểu hippy với khoen vòng lúc lắc. Ban nhạc này mang một cái tên rất Việt: Phượng Hoàng và chơi toàn nhạc VN do chính những nhạc sĩ trong ban này sáng tác như Yêu người yêu đời, Phiên khúc mùa đông, Tôi muốn, Thương nhau ngày mưa và Yêu em trở thành những điển hình về tình ca trong làng nhạc.

Tiền thân của Phượng Hoàng là ban nhạc Hải Âu được thành lập năm 1963 với thành viên chủ chốt là nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Lúc ấy, Lê Hựu Hà đã có những bản Mai Hương, Chiều... nhưng không được chú ý khi dân mê nhạc kích động chỉ thần tượng các bản nhạc ngoại quốc. Sau khi tham dự đại hội kích động nhạc tổ chức năm 1963 tại rạp Văn Hoa, Hải Âu cũng như những ban nhạc kích động ngày ấy thường được biểu diễn ở những bar, club Mỹ. Ở đại hội nhạc trẻ năm 1965, 1967, Hải Âu không còn xuất hiện. Với sự kiên nhẫn mạnh mẽ, Hà tiếp tục sáng tác và tin tưởng rằng đến lúc nào đó sẽ đưa được nhạc trẻ lời Việt đến với công chúng. Lê Hựu Hà đã gặp người bạn đồng hành là Nguyễn Trung Cang, một nhạc sĩ trẻ của ban nhạc Rolling Sound. Năm 1971, Lê Hựu Hà cùng nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang thành lập ban Phượng Hoàng với phong cách Việt hóa pop rock.

Hai người đã sáng tác hàng chục bản nhạc cho Phượng Hoàng và được xem là một cách tân cho nhạc trẻ lúc ấy: không vay mượn nhạc nước ngoài và hát nhạc do chính mình sáng tác. Thành phần ban đầu của ban Phượng Hoàng gồm: Lê Hựu Hà [solo, ca phụ], Nguyễn Trung Cang [organ, bass, ca phụ], Nguyễn Trung Vinh [trống], Như Khiêm [bass], hai ca sĩ là Hoài Khanh và Mai Hoa. Sau một thời gian hết hợp đồng với Đêm Màu Hồng, Phượng Hoàng tung cánh qua Queen Bee và Maxim’s. Vì là giọng ca riêng của Đêm Màu Hồng, khi Phượng Hoàng bay đi thì giọng ca Hoài Khanh không thể bay theo. Đây là dịp để Phượng Hoàng có một giọng ca nam để đời, góp phần làm cho Phượng Hoàng vút lên bầu trời nhạc trẻ VN: Elvis Phương.

Ban nhạc Phượng Hoàng

Vào khoảng năm 1962, năm mà tên tuổi của Elvis Presley lẫy lừng khắp thế giới và ảnh hưởng đến giới yêu nhạc trẻ thì ở Sài Gòn tên tuổi của Phương cũng được chú ý nhờ có khuôn mặt, mái tóc, dáng người và lối trình bày hao hao Elvis Presley, nên được gán cho biệt danh Elvis Phương. Anh tên thật là Phạm Ngọc Phương, cựu học sinh Jean Jacques Rousseau. Từ ngày bước chân vào sự nghiệp hát ca vào những năm đầu 1960, Phương từng cộng tác với các ban nhạc trẻ danh tiếng như The Rebels, The Rockin’ Stars, The Vampires, The Shotgun và ban Không Tên.

Hướng tới thể hiện “tình ý VN”

Lúc ấy, cũng có dư luận cho rằng Phượng Hoàng hát nhạc nước ngoài dịch ra lời Việt như một số ban thường làm. Phải biết từ 1970, nhạc trẻ Sài Gòn có trào lưu “Việt hóa” các ca khúc Âu - Mỹ. Mở đầu cho trào lưu này có thể nói đến nhạc sĩ và cũng là cây viết báo về nhạc trẻ Vũ Xuân Hùng đã chuyển soạn lời Việt cho các ca khúc Búp bê không tình yêu [Poupée De Cire, Poupée De Son], Gõ cửa 3 tiếng [Knock Three Times], Chuyện phim buồn [Sad Movies], Lãng du [L’Aventura], Anh thì không [Toi Jamais]... Trả lời việc này, Nguyễn Trung Cang cho biết họ chỉ dựa theo những điệu nhạc thịnh hành của nước ngoài như bolero, tango, soul, còn phần nhạc cũng như lời là do chính Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà sáng tác.

Điểm nổi bật của Phượng Hoàng là kỹ thuật hòa âm. Trước đây, giới sáng tác vẫn quan niệm chỉ cần làm những bản nhạc hay rồi khi trình diễn thì giao toàn bộ “vận mạng” vào tay ban nhạc. Gặp ban nhạc ý ẹ thì kể như bản nhạc sẽ “tèo”. Riêng ban nhạc Phượng Hoàng thì khác hẳn. Cả hai nhạc sĩ Lê Hựu Hà và Nguyễn Trung Cang là hai cây sáng tác cho ban nhưng khi tập dợt thì đây là sự phối hợp của toàn ban nhạc trong việc hòa âm. Mỗi khi có một đoạn dạo đầu [intro] cho một bản nhạc thì tất cả thành viên trong ban đều tự soạn rồi đem ra thảo luận. Phượng Hoàng quan niệm, họ muốn “phá cách” nhạc trẻ từ trước đến nay [1971] để trong “tương lai loại nhạc trẻ Mỹ, Ăng-lê sẽ nhường chỗ cho nhạc trẻ VN đúng với tình ý VN như yêu thiên nhiên, tình yêu đôi lứa và những suy tư về tình người... vẫn là chiều hướng sáng tác từ bấy lâu nay” [Lê Hựu Hà].

Nói đến các tác phẩm mang lại danh tiếng và thành công để đời cho Phượng Hoàng, trước hết phải đề cập tới ca khúc rock viết bằng tiếng Việt của Nguyễn Trung Cang, được nhiều người biết, đó là bản Mặt trời đen, có thể xem là bản nhạc rock Việt đầu tiên khá tiêu biểu của giới rock Sài Gòn. Người nhạc sĩ chết trẻ này [1947 - 1985] có gương mặt hiền như một nhà truyền đạo. Gia tài của Nguyễn Trung Cang là những ca khúc để đời Phiên khúc mùa đông, Thương nhau ngày mưa, Bước tình hồng, Mặt trời đen, Kho tàng của chúng ta và sau này là Bâng khuâng chiều nội trú.

Lê Văn Nghĩa

Trở lại Trang Chính

Những năm 1970 là khi các biểu tượng được sinh ra. Với nền tảng cho một cảm giác mới về tự do thẩm mỹ và cá nhân được đặt trong những năm 60 đung đưa, mọi người đã thử nghiệm âm thanh, vẻ ngoài và toàn bộ tính cách của họ theo những cách ngày càng cực đoan. Ở Luân Đôn có nhạc punk, với súng lục tình dục và cuộc đụng độ dẫn đầu một bộ lạc của những người trẻ tuổi, những người trẻ tuổi bị xỏ, những người đứng đầu, gắn hai ngón tay lên cơ sở. Ở New York, có cảnh CBGBS không thể đạt được, không thể tập trung. Từ một nơi nào đó trong Space đã hạ cánh David Bowie và Marc Bolan - hai thiên thần thế giới khác đi đầu của Glam Rock. Những năm 70 đã không làm mọi thứ bằng một nửa; Hãy sống lại phép thuật với các bài hát chính của thập kỷ 100. Từ: Dan Martin, Matthew Horton, Priya Elan, Tim Chester.

//link.brightcove.com/services/player/bcpid1483850446001?bckey=AQ~~,AAAAABumiUU~,CmZu1qzq0NyICxn2Vp-nk3_Z6ll_Smhf&bctid=1585572416001

100. Funkadelic - Một quốc gia dưới một rãnh

Ở đây, một cách để nhảy theo cách của tôi ra khỏi sự co thắt của tôi, bài hát nổi tiếng nhất từ ​​George Clinton Clinton Sci-Fi Funk Collective. Theo nghĩa đen, hành động của khiêu vũ được sử dụng như một phương tiện của sự thay đổi xã hội, một dân chúng được cầu xin để boogie theo cách của nó để tự do. Một địa ngục của nhiều niềm vui hơn một bài hát dân gian xứng đáng, thẳng thắn.

99. Những người giả vờ - đồng thau trong túi

Thẻ gọi cuối cùng của Chrissie Hynde, khi cô ấy đứng dậy, áo khoác da, môi trong một tiếng gầm gừ - có thể với một chiếc tambourine trong tay để giết chết tâm trạng, nhưng vẫn siêu tuyệt. Hiếm khi có một bài hát rất cơ bản nghe có vẻ lôi cuốn, mặc dù càng ít nói về video Waitressy thì càng tốt.

98. James Brown - Hãy đứng dậy [Tôi cảm thấy như là một] máy tình dục

Những bài hát về tình dục rất hiếm khi gợi cảm, rơi xuống bên cạnh sự vụng về hoặc khó hiểu. Nhưng ‘Sex Machine, tích cực nhói và lực đẩy, giữ cho bạn trong khoảnh khắc và trong tâm trạng, xây dựng một kết thúc hạnh phúc cuối cùng.

97. Bob Marley & The Wailers - ‘Không có phụ nữ, không khóc

Bob ở tình trạng tốt nhất của mình, nhìn lại quá khứ nghèo khó của anh ta ở ghettos của thị trấn Trench ở Jamaica. Khiếu nại bạn gái của mình không khóc với lời hứa rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, sự quyến rũ thôi miên của nó khiến nó trở thành một trong những danh mục Bob Bob được yêu thích nhất.

96. Kate Bush - ‘Wuthering Heights

Thanh thản, nguyên sơ và loạn trí, không ai nên đánh giá thấp sự gây sốc của nó khi Bush tuổi teen xuất hiện với thế giới với melodrama piano ám ảnh này. Tự chọn mình là nữ anh hùng bi thảm Cathy từ Emily Bronte, Gothic Romance, có lẽ lý do rất ít bài hát pop dựa trên tiểu thuyết kinh điển là vì họ phải sống theo điều này.

95 Siouxsie và Banshees - ‘Hồng Kông Vườn

Siouxsie Sioux đã chứng minh bản thân mình hơn nhiều so với một cảnh quay từ Punk, khét tiếng ‘Bromley Enterentent. Cuộc bạo loạn trong ngày phương Đông này đã chứng minh rằng cô có tính cách và cơ bắp âm nhạc để tạo nên một sự nghiệp sẽ tồn tại và vượt qua cảnh mà cô đến. Nó rất nhanh chóng thừa nhận là một tác phẩm kinh điển.

94 The Slits - ‘Cô gái điển hình

Giai điệu chữ ký zippy và truyền nhiễm từ lực lượng nữ chính xác của cảnh nhạc punk rock. Ari Up thực hiện một cuộc tấn công đơn giản, trực tiếp, nhưng cắn vào những thái độ nhận thức đối với nữ tính, ngay lập tức đưa ra một sự thay thế ngon và tinh nghịch.

93 CAN - ‘Ồ vâng

Khi những năm 70 đạt được bước tiến của họ, những người tiên phong của Cologne, Krautrock đã phát triển thành các hình thức âm thanh bị ảnh hưởng và cực đoan hơn. Kỷ lục thứ ba của họ ‘Tago Mago, được mô tả là cực đoan nhất của họ, nhưng điều này đã đứng trước thử thách của thời gian là một trong những người yêu quý nhất của họ. Mặc dù khá ít hấp dẫn hơn so với tro của cùng một tên.

92 Hình ảnh công cộng Ltd - ‘Hình ảnh công cộng

Trong đó Johnny Rotten trước đây đã làm điều không thể tưởng tượng được vào thời điểm đó và tái tạo lại một bộ trang phục cũng hấp dẫn như súng lục tình dục. Về mặt thực tế là một chủng sau khi punk trưởng thành hơn, nhưng không thiếu mật đặc của anh ta, đây là một cuộc tấn công gây ra những gì anh ta thấy là sự khai thác của anh ta dưới bàn tay của Malcolm McLaren.

91 The Beatles - Con đường dài và quanh co

The Beatles huých vào những năm 70 bởi làn da của sự nghiệp của họ, và chúng tôi tìm thấy McCartney tại McCartneyish nhất của anh ấy cho ban nhạc Swan Swansong. Nhìn lại một hành trình ly kỳ nhất trong lịch sử âm nhạc, Macca nghe có vẻ tình cảm và thời tiết, một người đàn ông tìm thấy sự bình yên, và bài hát là một trong những bài hát ấm áp nhất và mờ nhạt nhất trong thập kỷ.

90 Madness - ‘Một bước xa hơn

Ban đầu là một B-side từ nghệ sĩ người Jamaica Hoàng tử Buster, ‘Một bước xa hơn đã bị biến thành một kẻ điên, người tiên phong của cảnh Ska của Anh, làm lại nó như một mứt chạy trốn. Nó vẫn là một lễ hội sủi bọt yêu thích cho đến ngày nay.

//www.youtube.com/watch?v=xkW9UJn2Zgs

89 The Specials - ‘Một thông điệp cho bạn Rudy,

Đó là tất cả sự nghiệt ngã thất nghiệp ở những thị trấn ma xung quanh cách đặc biệt. Bản cover tinh thần của họ về bản nhạc rocksteady của Dandy Livingstone, 1967 cho thấy họ có thể trượt băng cùng với những người nhẹ nhàng nhất trong số họ, và là một trong những bài hát quan trọng trong album đầu tay năm 1979 của họ, đây là một bước ngoặt cho nhãn 2Tone nở rộ.

88 The Kinks - ‘Lola,

Dành cả đêm để tán tỉnh và lãng mạn một người phụ nữ hóa ra là một người đàn ông mặc váy có thể là thứ mà hầu hết đàn ông sẽ cố gắng quét dưới tấm thảm. Không có may mắn như vậy đối với người quản lý Kinks Robert Wace, người đã gặp phải cuộc gặp gỡ không may mắn của anh ta bất tử trong những gì sẽ trở thành một trong những bài hát mang tính biểu tượng nhất của ban nhạc.

87 Roxy Music - ‘Virginia Plain

Những năm 70 có thể trở thành một thập kỷ của Glam Rock bởi những người nghĩ rằng Glam Rock phải luôn luôn là NAFF. Nhưng salvo mở đầu này từ phi hành đoàn Bryan Ferry, cho thấy nó nên được thực hiện như thế nào; Swaggering và phong cách, suave và vô cùng gợi cảm.

86 Leonard Cohen - Khách sạn Chelsea số 2

Trong đó người dân kể lại một cuộc gặp gỡ tình dục tại một trong những ký túc xá phóng túng nổi tiếng nhất. Khá khó khăn, Cohen tiết lộ rằng người phụ nữ trong câu hỏi là Janis Joplin, mà anh ta đã sống để hối hận, nói sau đó, một sự bừa bãi mà tôi rất xin lỗi, và nếu có một số cách xin lỗi về con ma, tôi muốn Xin lỗi bây giờ, vì đã cam kết sự bừa bãi đó.

85 Buzzcocks - ’

Âm thanh của chính caffeine, khi các hoàng tử punk của Manchester tựa mạnh mẽ với sự hoảng loạn và thất vọng tình dục đến nỗi cuối cùng họ đã để tất cả ra ngoài, nó phát nổ thành một trong những đĩa đơn ly kỳ và vô chính phủ nhất trong tất cả các punk rock. Tuyệt vời.

84 Joni Mitchell - Taxi màu vàng lớn

Bài hát hippie cuối cùng của thập kỷ, khi Joni nhìn ra cảnh quan của Hawaii và chỉ thấy chỉ cụ thể, và trái tim cô chìm xuống. Tuy nhiên, đối với tất cả sự ảm đạm và cam chịu của chủ đề bài hát, bài hát nghe có vẻ ấm áp và lạc quan. Mà có lẽ đã đặt sai vị trí thực sự. Goodness biết bây giờ Joni phải cảm thấy thế nào.

83 Althea & Donna - ’Uptown xếp hạng hàng đầu

Trở thành một kỳ quan một cú hích là tất cả những điều tồi tệ khi bạn thành công như thế này. Thanh thiếu niên Jamaica Althea và Donna, nhờ vào chức vô địch của John Peel, đã gây ra một bất ngờ về bảng xếp hạng bằng cách ghi được một số một với mứt reggae ngọt ngào và hấp dẫn này. Sau đó, công việc của họ ở đây đã được thực hiện.

82. Giorgio Moroder - ‘Chase

Người tiên phong của bộ tổng hợp đã đi trước thời đại của anh ta khi anh ta sáng tác nhói và đập mạnh mẽ này. Là chủ đề ảnh hưởng cổ điển từ Alan Parker, Midnight Express, nhạc nền sẽ tiếp tục giành giải Oscar.

81. Chic - ‘Le Freak,

Giai điệu đặc trưng của trang phục ra mắt Disco Disco - vì vậy, do đó, giai điệu chữ ký cuối cùng của chính Disco. Không thể có được sự hiện diện của ‘Le Freak, mà không nhảy theo lệnh, điều này thật mỉa mai khi xem xét bài hát thực sự là không thể vào Studio 54 - vì vậy dù sao cũng có bữa tiệc của bạn trên đường phố.

80. Blondie - ‘bằng cách này hay cách khác

Một trong những cô gái tóc vàng tốt nhất, cho đến sự đơn giản có vần điệu của nó, bỏ qua với sự vênh vang sóng mới ham chơi. Giống như hầu hết các dòng song song, pop pop thuần túy của nó gây nghiện, đến nỗi nó khá ngụy trang thực tế là Debbie Harry thực sự cư xử như một kẻ theo dõi ác mộng. Và một điều mà sẽ thật ngu ngốc khi cố gắng và chống lại.

79. Mứt - ’Súng trường Eton

Trong đó Paul Weller tuyên bố cuộc chiến lớp thánh thông qua phương tiện của làn sóng mới tuyệt vời. Khi những năm 70 quyết định kết thúc, các bộ phận trong xã hội đã trở nên nổi bật hơn, và sự bốc lửa của Jam kể về một câu chuyện cay đắng về việc xuất hiện tồi tệ nhất sau một cuộc cãi lộn với một số người, bởi vì thực sự, tất cả những gì bóng bầu dục đặt tóc lên ngực bạn. " David Cameron, bỏ lỡ điểm, tuyên bố yêu nó.

78 Búp bê New York - Khủng hoảng tính cách

Một trong những hạt giống mà tất cả các punk rock sẽ phát triển sau đó. Cú khai mạc từ lần ra mắt tuyệt vời của búp bê, đây là tất cả chủ nghĩa hư vô và tiếng ồn sẽ làm cho thể loại này được chưng cất thành ba phút rưỡi, và được đưa ra với sự hấp dẫn giới tính cuối cùng.

77 John Lennon - Karma ngay lập tức! [Tất cả chúng ta đều toả sáng]'

Đĩa đơn solo thứ ba của Lennon đã thấy thông điệp bao quát và hòa bình và lòng tốt của anh ấy tỏa sáng sâu sắc hơn bất cứ nơi nào khác. Và sự ham chơi này, bài hát nảy này đang nâng cao đủ để bạn không bận tâm đến việc đặt câu hỏi về việc mà Karma đánh vào đầu bạn thực sự cảm thấy như thế nào? Ở đó với những bài hát hay nhất mà Lennon từng viết.

76. Những người duy nhất - ‘Một cô gái khác, một hành tinh khác

Bài hát pop thuần túy hay nhất xuất hiện từ phong trào punk, thời kỳ. Và rất có thể là bài hát nâng cao nhất về chứng nghiện heroin từ trước đến nay, nếu bạn thích loại điều đó [rõ ràng không phải là một ý tưởng hay]. Sau những đỉnh cao của bài hát này, Peter Perrett đã làm Thổ Nhĩ Kỳ lạnh lùng nên bạn đã không phải làm, trong khi những người đam mê ma túy, The Libertines cũng đã làm một bản cover đáng chú ý của ca khúc vài thập kỷ sau đó.

75. Neil Young - ‘Heart of Gold

Bị chỉ trích bởi Dylan vì nghe có vẻ quá giống anh ta và sau đó bởi chính Young vì đã đặt anh ta tát vào giữa con đường, ‘Heart of Gold, những cái nhìn thoáng qua như một viên kim cương. Một bài quốc ca cao chót vót cho thể loại ca sĩ/nhạc sĩ [James Taylor và Linda Ronstadt đã làm giọng hát ủng hộ], đây là sự đáng yêu của rock rock, giọng hát run rẩy của Young trên đỉnh guitar thép.

74. Brian Eno - Kim trong mắt lạc đà

Anh ấy đã sớm khởi hành địa hình ca sĩ/nhạc sĩ này cho lãnh thổ xung quanh hơn, nhưng người mở đầu từ ‘Đây là Jets Jets ấm áp là một lát cắt mạnh mẽ của sức mạnh độc tấu âm nhạc hậu ouxy. Một thumper austground, nhiều lớp, nhiều lớp, nhung sẽ ảnh hưởng đến các thí nghiệm ở Berlin của anh ta với Bowie và một thập kỷ thăm dò synth/sonic.

73 XTC - Lập kế hoạch cho Nigel,

Tất nhiên là không có người Nigel. Thay vào đó, tay bass Colin Molding đã viết về cha mình đang cố gắng làm cho con trai mình cắt tóc và ở lại trường học. Chủ đề của sự thống trị của cha mẹ phù hợp hoàn hảo với sự cấp bách của âm nhạc-một phần cơ bắp sóng mới, một phần tập luyện funk ska-ish của Anh. Bên dưới ngoại thất Pop của XTC, một trong những nhóm thử nghiệm nhất trong thập kỷ.

72 Ai - ‘Bạn là ai

Đối với một thế hệ chó con, nó được gọi là bài hát từ CSI, nhưng đến những người không biết về nhượng quyền cảnh sát, ca khúc này đã tìm thấy Pete Townshend chiêm ngưỡng cuộc sống như một huyền thoại phản văn hóa của thập niên 60 khi đối mặt với Punk. Tham khảo một cuộc họp với súng lục tình dục, Townshend đã có một khoảnh khắc quan trọng để tự suy ngẫm trong khi ban nhạc của anh ấy phát ra một bản phối hợp của funk và nhạc rock trung thực đến thần.

//www.youtube.com/watch?v=PdLIerfXuZ4

71 tự sát - ‘Rider Ghost Rider

Một lát trôi nổi của không có sóng từ Alan Vega và Martin Rev. Sự pha trộn của tiếng ồn công nghiệp ngây ngất và âm thanh như thòng lọng phát ra từ bộ đôi nhạc rock huyền thoại ở New York bao gồm The Horrors và Mia [những người sẽ lấy mẫu bài hát trên đĩa đơn 'sinh ra' sinh ra 'của cô ấy].

Dây 70 - Tôi là con ruồi

Một lát chính của vòm, đá nghệ thuật do amphetamine điều khiển từ dây. Âm thanh không ngừng phát triển của chúng được chia lưới với một cấp độ siêu thực của Floydian trong lời bài hát để tạo ra sự dậm chân một nốt nhạc này, nơi Colin Newman đã vặn giọng nói của anh ấy thành những hình dạng không thể xảy ra để tạo ra một con giun tai mà bạn không bao giờ quên.

69 Sparks - Thị trấn này đủ lớn cho cả hai chúng tôi

Người anh em Mael, một đĩa đơn Mael Brothers, Majestic, Ma-rốc đề xuất chủ nghĩa hiện thực ma thuật qua miền Tây hoang dã. Thấm nhuần với một bộ phim hoạt hình, Russell và Ron, người dậm chân bắt buộc đòi hỏi sự chú ý của bạn như bộ phim thảm họa nhanh chóng làm sáng tỏ.

68 The Clash - ‘[Người da trắng] trong Hammersmith Palais

Một tác phẩm sáng tác tuyệt vời đã xoay sở để giải quyết tình trạng bất ổn xã hội và căng thẳng chủng tộc thông qua Prism of the State of Punk Rock vào năm 1979. Ska trôi dạt của ca khúc cho thấy phạm vi phong cách của ban nhạc không sợ hãi về các dòng thể loại vượt qua các dòng khiến chúng trở thành một đại diện chân thực hơn của nước Anh trẻ hơn một số người đương thời của họ.

67 Carly Simon - ‘Bạn rất vô ích

Có lẽ chúng tôi không bao giờ biết nó là ai, nhưng sự tự ái được phản ánh Simon đã thể hiện trong lời bài hát có một vết cắn không đặc biệt đối với nó. The Sting được kết hợp bởi lời trêu chọc dốc của âm nhạc, được nhấn mạnh bởi một bản độc tấu guitar nhếch nhác, tiếng chuông mơ hồ và Jagger, [chắc chắn mỉa mai].

//www.youtube.com/watch?v=48emaMVhnBU

66 Hoàng tử - Tôi muốn trở thành người yêu của bạn

Hoàng tử hit thực sự đầu tiên, ‘Tôi muốn là người yêu của bạn, cũng cho thấy sự khởi sắc đầu tiên của các nhãn hiệu âm nhạc của anh ấy sẽ xác định megastardom của anh ấy trong thập kỷ sau đó. Giọng hát falsetto và lời bài hát mê hoặc được đặt trên một nhân vật guitar vũ trường gật đầu với cả Bee Gees và Chic. Một hương vị vui vẻ của những gì sẽ đến.

//www.youtube.com/watch?v=AAoMoA057TY

65 George Harrison - Chúa tể ngọt ngào của tôi

Post Beatles, Harrison, bài thánh ca cho tôn giáo Hare Krishna tràn ngập một tâm linh đầy nắng, không chỉ là hy vọng cho một thế giới Fab Four, mà còn trong thập kỷ mới, mặc dù giấc mơ hippy đã kết thúc.

64 Ngôi sao lớn - Gurls tháng 9

Ca khúc của Alex Chilton, đi thẳng vào trái tim với các hợp âm sức mạnh của nó, lời bài hát sâu sắc và cảm giác lãng mạn cơ hội bây giờ tất cả trừ một ký ức. Sau đó, nó được bao phủ bởi vòng đeo theo phong cách ngầm Paisley, khiến Chilton phải có được sự kiểm tra tiền bản quyền lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

63 Nick Drake - ‘Mặt trăng màu hồng

Nó rất dễ dàng để chiếu ý nghĩa sau đó lên một bản nhạc, nhưng ‘Pink Moon, nghe có vẻ như là một lời cảnh báo về những gì sắp tới. Bị tước bỏ tất cả những chiếc nạng sản xuất trong quá khứ của mình, ở đây Drake bị tước đi những điều cơ bản nguyên tố, rên rỉ về mặt trăng đáng ngại mà trên đường của nó. Kết quả là buồn không thể quên.

62 Gary Numan - ‘Xe hơi

Xe ô tô có ý nghĩa ở chỗ nó kết hôn với các thí nghiệm của Quân đội Numan, Tubeway với cấu trúc bài hát rock thông thường hơn. Với một cái gật đầu với JG Ballard, Numan đã giữ lại các thông tin nghệ thuật cao của mình để tạo ra một đĩa đơn nhạc pop có vẻ như tương lai.

61 Patti Smith - ‘Vì đêm

Được viết cho ‘bóng tối ở rìa thị trấn của Springsteen, nhóm Patti Smith đã tái công tác nó để mang đến cho nó một sắc thái đầy chất thơ hơn. Cuộc hôn nhân của sự nhạy cảm với Rock Boss và sự giao hàng khao khát của Smith đã mang lại sự hiếm hoi - một bài hát tình yêu với một trái tim thực sự, nội tạng.

60 Elvis Costello - Quân đội Oliver Oliver

Lyrically nó không thể đã kịp thời hơn. Với tình trạng bất ổn chính trị ở Ireland, Palestine và lĩnh vực xa hơn, theo dõi Costello, về các đội quân của tầng lớp lao động do chính phủ khai thác dường như đúng về tiền. Công việc bàn phím lấy cảm hứng từ Steve Nieve ABBA là anh đào trên đỉnh.

59 Curtis Mayfield - ‘Di chuyển lên trên

Miễn phí từ những ấn tượng, ra mắt solo của Mayfield, ‘Curtis, có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng - nhưng‘ Di chuyển trên Up Up có lẽ là tốt nhất. Những chiếc sừng và giọng hát nâng cao là trái tim của một ca khúc được trao quyền cho một thế hệ hy vọng và lo lắng vào một thập kỷ hoàn toàn mới.

58 Những người yêu hiện đại - ‘Roadrunner

Được viết sau nhiều lần phơi sáng với sử thi Splatter-rock của Velvet Underground, ‘Chị Ray, Ray, Jonathan Richman, Laconic Drawl phản ánh hoàn hảo sự nhàm chán, ngoại ô, phản ánh trong lời bài hát của bài hát và riff lặp đi lặp lại. Một tiền thân của hiện tượng đá Slacker gần 20 năm sau.

57 Squeeze - ‘Up the Junction,

Lấy cảm hứng từ một vở kịch truyền hình của Ken Loach, lời bài hát của Chris Difford, là một bài thơ tuyệt vời trên đường phố, một bộ phim truyền hình bồn rửa nhà bếp được nén cùng với vở opera xà phòng như Speed ​​thông qua các thông tục bawdy. Dòng bàn phím lớn cũng quan trọng như các từ trong việc biến điều này thành một tác phẩm kinh điển mới.

56 Velvet Underground - ‘Rock & Roll,

Lou Reed có thể đã hát về bản thân mình khi anh ấy nói rằng cuộc sống của Ginny đã được cứu bởi Rock KhănN. Đàn guitar và âm thanh bass chao đảo và hấp dẫn, trong khi âm thanh thường được sinh ra một cách tích cực khi anh ta nói về những bản hit radio làm cho mọi thứ trở nên ổn định. Từ ‘heroin, đến điều này trong bốn năm? Ồ.

55 Junior Murvin - ‘Cảnh sát & Thief

Giọng hát của Junior Falsetto và tiếng nói nhẹ nhàng của ca khúc nhạc cụ [được sản xuất bởi Lee Hồi Scratch, Perry Perry] tin vào lời bài hát nói về tình trạng bất ổn dân sự và căng thẳng xã hội. Ít tự hỏi nó được bao phủ bởi cuộc đụng độ trong album đầu tay của họ.

54 Elton John - ‘Vũ công nhỏ bé

Một lời bài hát tuyệt đẹp từ Bernie Taupin về việc điều hướng tình yêu trên con đường với người vợ tương lai Maxine Feibelman đã được gặp một nhạc cụ bắt được John ở đỉnh ca sĩ/nhạc sĩ của anh ấy, tạo ra một viên đá quý đá mềm sẽ cộng hưởng với các thế hệ sắp tới.

//www.youtube.com/watch?v=hoskDZRLOCs

53 Thin Lizzy - Các chàng trai đã trở lại thị trấn

Với lời bài hát căng thẳng với một bộ phim truyền hình Springsteen-ish và nhiều hook-The Legendary Riff, The Fist-Punching Chorus, Twin Guitar Solo từ Brian Robertson và Scott Gorham đến đoạn điệp khúc-ca khúc này đầy mùi của Summer Lawns và The Memories của các bữa tiệc trên bãi biển. Không có gì ngạc nhiên khi đường đua được đồng đội bóng bầu dục Ailen, các công ty quần jean và Bon Jovi.

52 Nữ hoàng - ‘Bohemian Rhapsody

Trong sự nghiệp của những khoảnh khắc nhạc rock cổ điển, ‘Bohemian Rhapsody, vẫn nổi bật là Nữ hoàng trại nhất và kỳ lạ nhất. Một piano Chanson [hoàn chỉnh với Brian May, hàm solo guitar] nhảy vọt một cách vui vẻ vào một trò nhại hoạt động đầy đủ, và kết quả là huyền thoại.

51 iggy pop - ’ham muốn cuộc sống

Lust for Life Người Hums với sự bất chấp hàng trượt, được quấn lấy một cây cung pop jangle quyến rũ. Ít tự hỏi sau đó, nó đã được đồng ý bởi Trainspotting-Bowie và Iggy tham chiếu heroin Stalwart William Burroughs và Dead Dealers-nhưng ngoài sự chủ nghĩa khoái lạc của đoạn bài hát của bài hát, bài hát này là một bản nhạc phúc âm.

50 Chuột rút - ‘con người con người

Được sản xuất bởi ngôi sao lớn Alex Alex Chilton, đây là một lát đá đầm lầy kỳ cục, có tiếng guitar cây nho độc hại của cây thường xuân độc hại và giọng hát guzzling của Lux Ivy để tạo ra một viên kim cương goth-rock dài hai phút.

49 The Clash - ‘Ture in Vain,

Luân Đôn gọi điện thoại hấp dẫn, khò khè gần hơn hầu như không có nghĩa là ở đó. Trên thực tế, nó đã được định sẵn cho một NME Flexidisc nhưng không bao giờ đến - thay vào đó, nó đã được xử lý trên Clash, Meisterwerk sau khi tay áo đã đi đến máy in, biến nó thành một đường đua ẩn giấu không chủ ý. Bìa CD của bạn liệt kê nó ngay bây giờ, cũng như các khoản tín dụng cho Garbage, năm 1996 hit ‘Girl ngu ngốc.

48 Bob Dylan - ’

Ca khúc đầu tiên trên đường dẫn về cuộc hôn nhân của Dylan, ‘máu trên đường ray là một câu chuyện siêu thực, cắt bỏ mối quan hệ từ súp đến các loại hạt. Được nhồi nhét với chi tiết - Làm việc trong một thời gian trên một chiếc thuyền đánh cá/ngay bên ngoài Delacroix, - không ai trong số đó trực tiếp đề cập đến sự thất bại của cuộc hôn nhân của anh ấy với Sara Lowndes, tuy nhiên nó vẫn có chất lượng cá nhân. Và bobness của anh ấy hát khá độc đáo.

47 Fleetwood Mac - ‘Giấc mơ

Đơn giản, xinh đẹp và nhắm đến một laser tại Lindsey Buckingham, lương tâm tội lỗi, ‘Dreams, được viết bởi Stevie Nicks khi mọi người hôn nhân và các mối quan hệ rơi vào giá đỡ và phá hỏng xung quanh việc ghi lại hiện tượng AOR‘ tin đồn. Nó không làm được một thỏa thuận tuyệt vời nhưng là Mesmeric khi nó đi, thuyết phục mục tiêu của nó để có một suy nghĩ tốt về những gì bạn đã mất.

//www.youtube.com/watch?v=JJ9EDUClEyo

46 Gang gồm bốn - Hàng hóa bị hư hỏng

Ca khúc dẫn đầu từ Gang of Four, EP đầu tiên tự hào có một đoạn riff có thể cắt qua một dầm đặc biệt mạnh mẽ, funk lạnh nhất bên này của Hoàng tử & điện lạnh và một lời bài hát nhỏ về việc kết thúc một mối tình mà Lừa trở nên hơi mặc đồ vật lý. Jon King và Andy Gill giao dịch giọng hát với tất cả linh hồn của George Ostern. Rực rỡ.

45 Blondie - ‘Treo trên điện thoại

Một địa ngục của một người mở album. 'Những dòng song song' cổ điển của Blondie đã chui vào cuộc sống với 'Treo trên điện thoại', một con ngựa chiến tranh của một bản nhạc được viết vào năm 1973 bởi Jack Lee nhưng lần đầu tiên nổi lên trên ban nhạc The Nerves 'đầu tay EP năm 1976. Phiên bản của Blondie là Strung- Ra ngoài, nài nỉ và bình tĩnh, và không thể bỏ qua cuộc gọi còi báo động của Debbie Harry.

44 màu tím đậm - Khói trên nước

Một câu chuyện huyền thoại như bài hát Riff bốn nốt nhạc, ‘Khói trên mặt nước được lấy cảm hứng từ, er, khói trôi nổi trên hồ Geneva trong khi Deep Purple đang thu âm trong phòng thu di động của họ. Nó xuất phát từ một buổi biểu diễn Frank Zappa tại Sòng bạc Montreux đã bốc cháy khi một số người bắn một khẩu súng bùng phát, ngọn lửa bây giờ mãi mãi được tưởng niệm bởi những người chơi guitar không cố gắng vỗ về Ritchie Blackmore.

43 Dolly Parton - ‘Jolene xông

Chữ ký của Dolly Parton, Smash thực sự khập khiễng đến một số 60 ở Hoa Kỳ nhưng nó chịu đựng như một lời cầu xin kỳ lạ đối với người choáng váng để rời khỏi người đàn ông của Dolly, mặc dù cô có thể đưa anh ta bất cứ khi nào cô thích. Không có sự giả tạo nào ở đây - đó là sức mạnh chính của Parton. Tuy nhiên, cô ấy có thể, cô ấy không bao giờ kém tinh khiết. Sau đó được bao phủ bởi các sọc trắng.

//www.youtube.com/watch?v=qGEubdH8m0s

42 T. Rex - ‘Nhận nó trên

Có một sự khác biệt về giấy gạo giữa mỗi Riff T. Rex, có phải là ở đó không? Nhưng người đã đưa ra một trò chơi khăm khi Marc Bolan có thể cắt chúng thật thú vị như công việc của anh ta trên ‘Get It On, một con quái vật trong bảng xếp hạng về một nỗ lực giúp hình thành nền tảng của T. Rex, Phụ lục của Anh. Được bao phủ bởi Lumpen Effect của Robert Palmer/Duran Duran/Chic Supergroup Power Station năm 1985.

41 The Rolling Stones - ‘Tumbled Dice,

Tất cả lưu vong trên Main Street, s s s s s s s s s s s s s s s s s s s s s it top top 5 của Vương quốc Anh này khi Keith Richards chơi một đoạn riff nên quần chúng lỏng lẻo xung quanh mắt cá chân và Mick Jagger vẽ những điều vô nghĩa về tình yêu cờ bạc. Trên thực tế, ‘Tumbled Dice, đã bị đá trong nhiều năm trước khi hoàn thành’ lưu vong, chỉ hoạt động thành hình dạng một khi Mick Taylor đã được khởi động.

40 The Knack - ‘Sharona của tôi

Chà, nó xứng đáng với vị trí của mình nếu chỉ - được cho là - truyền cảm hứng cho các cô gái Aloud, đĩa đơn thứ hai không có lời khuyên tốt. Nếu không, LA Band, đĩa đơn đầu tay của Knack là một ghi chú đáng nhớ về sự nghiệp 30 năm, một sản phẩm Mike Chapman [của Blondie nổi tiếng] với một đoạn riff nhọn Số 1.

39 Bee Gees - ‘ở lại còn sống

Nó không có khả năng bạn có thể nghe điều này mà không thấy anh em Gibb vung vẩy một cách không sợ hãi xung quanh một địa điểm xây dựng hoặc John Travolta sải bước trên sàn catwalk đô thị, nhưng trong vài thập kỷ, hãy loại bỏ ‘Stayin hồi Alive, là một kỷ lục đáng kinh ngạc ngay cả khi không có biểu tượng. Một bộ phim vũ trường vô song gần như đã khiến một sự nghiệp nhại lại - nhưng này, họ chắc chắn đã trở nên giàu có.

38 Pistols Sex - ‘Anarchy ở Vương quốc Anh

Đĩa đơn đầu tiên của Sex Pistols đã được gói trong vòng vài tuần sau khi họ ký tên bởi một EMI muốn tấn công trong khi đờm đang bay. Anarchy ở Vương quốc Anh là - và là - một vụ nổ gây ồn ào, khó chịu và giận dữ, một sự thay đổi phù hợp và một mối đe dọa chế nhạo đối với một cơ sở rung chuyển. Đó là một thời gian dài trước khi họ được soạn thảo lên chương trình Tody Tediction của Thames, đúng lúc thề với Bill Grundy.

37 Iggy và Stooges - ‘Tìm kiếm và phá hủy

Trong đó chúng tôi đã học được Iggy Pop là một con báo đi bộ trên đường phố với một trái tim đầy napalm. Thành thật mà nói, chúng tôi đã có một linh cảm. Các stooges do Bowie tài trợ đang ẩn náu không có gì nhiều như tiền mặt lạnh có liên quan nhưng với những người say mê, mạnh mẽ như ‘tìm kiếm và phá hủy, họ sẽ tiết lộ bàn tay của họ là những người chú punk tinh ranh.

36 Sly and the Family Stone - ‘Chuyện gia đình

Một nhóm siêu nhóm trên [ahem] ranh mãnh, điều này, khi Stone bỏ rơi gia đình và được phác thảo trong các huyền thoại linh hồn Bobby Womack và Billy Preston trên guitar và piano Rhodes. Em gái của Sly, Rose, hãy tìm kiếm một số giọng hát đối nghịch nhưng đây là chương trình của người đàn ông tuyệt vời - đáng nhớ nhất cho sự dẫn dắt của anh ấy, ít đáng nhớ nhất vì được lấy mẫu trong đĩa đơn của Deacon Blue, 1991.

35 Gladys Knight and the Pips - ‘Midnight Train đến Georgia,

"Woo-woo!" Sự đóng góp không chết của PIPS cho một trong những giai điệu yêu thích nhất của Gladys Knight, là một ấn tượng của một chuyến tàu hơi nước. Tất cả phần còn lại của sức mạnh tâm hồn đung đưa của bài hát đều thuộc về sự tận tâm thuyết phục của Knight đối với một người đàn ông có giấc mơ LA Stardom đã lên ngực, và Lyric kém hơn của Jim Weatherly: Tôi đã sống trong thế giới của anh ấy hơn là sống mà không anh ấy trong tôi. Tàn phá.

//www.youtube.com/watch?v=meaVNHch96o

34 Rod Stewart - ‘Maggie May,

Rod The Mod, Solo đầu tiên số 1 thậm chí còn được cho là một mặt A nhưng chỉ mất một hai tuần để nó khuỷu tay ‘Lý do để tin vào phía trước của đĩa. Mandolin - do Ray Jackson thủ vai, không phải John Peel, người đã bắt chước trên đỉnh pops - là một yếu tố lớn, nhưng đó là câu chuyện khàn khàn của Rod Rod Rod và câu chuyện về một chap trẻ pha trộn với một người phụ nữ lớn tuổi mang đến cho bài hát của nó.

33 Marvin Gaye - ’s

Ca khúc chủ đề cho kiệt tác có ý thức của Marvin Gaye, không gì khác hơn là một gamechanger. Đánh dấu một sự đào ngũ gây sốc cho công việc truyền thống hơn của mình, nó đã mang lại cho ông chủ nhãn hiệu Berry Gordy các heebee-geebees, nhưng nói về mặt thương mại, đã làm một điều trị. Đĩa đơn đã thuộc về số 2 ở Hoa Kỳ, album lên đầu danh sách các album mọi thời đại của NME, năm 1985.

32 Sabbath đen - ‘hoang tưởng

Quay trở lại khi Heavy Metal có thể lọt vào top 5 ở Anh, Sabbath, ‘Paranoid, tự củng cố trong tâm lý quốc gia và trở thành một bài quốc ca Ozzy Osbourne, không bao giờ hoàn toàn có thể rũ bỏ. Với lý do chính đáng: Ozzy, trên Fine - mặc dù không thể hiểu được - hình thức, Tony Iommi đặt đoạn riff thành ‘Bludgeon, và Geezer Butler và Bill Ward giữ phần nhịp điệu đó phi nước đại. Đầu xuống, mọi người.

//www.youtube.com/watch?v=cNdB5-A9O7g

31 tivi - ‘marquee moon

Truyền hình didn khá có sở trường punk. Một đĩa đơn 10 phút? Đó là cú sốc ngắn được xác định. Tuy nhiên, họ đã mang đến một cái gì đó mới với bàn với những chiếc muso của họ và - cụ thể - sự tương tác guitar đánh vần giữa Tom Verlaine và Richard Lloyd. Đầu tiên, họ bắn ra những cú liếm vào nhau, sau đó họ solo khắp nơi, và ‘marquee moon, không bao giờ nhàm chán.

30 Al Green - ‘Hãy cùng nhau ở lại với nhau

Được sản xuất và viết với người đàn ông huyền thoại Memphis Soul Willie Mitchell, sinh tố linh hồn thuyết phục Al Green, đã trượt xuống số 1 ở Hoa Kỳ - đĩa đơn duy nhất của anh ta để làm như vậy - và hàng chục năm sau đó đã cung cấp cho Tina Turner với sự trở lại lớn của cô ấy với ánh đèn sân khấu. Như với tất cả các giai điệu của Green từ một thời kỳ cổ điển, những chiếc sừng lười biếng cung cấp chiếc giường hoàn hảo cho falsetto quan trọng của anh ấy, ngâm bài hát với sức nóng và ham muốn.

29 The B52 từ - Tôm hùm đá

Bài hát dường như đã đẩy John Lennon trở lại trường quay sau nửa thập kỷ, nhà của nhà, ‘Rock Lobster, là một đĩa lố bịch của sự silliness liên quan đến cá, guitar lướt sóng và phim kinh dị-giống như một cú chuột rút pop kỳ quặc. Fred Schneider là người đàn ông nói chuyện trên đầu, nhưng nó là sự pha trộn đầy cảm hứng của nhạc rock và làn sóng mới ma quái khiến điều này trở nên tò mò.

28 Kraftwerk - Mô hình

Đối với một giai điệu hấp dẫn bất thường như vậy 'mô hình' phải mất nhiều năm để tạo ra một tác động, bắt đầu cuộc sống như một bản nhạc pop linh hoạt trên 'cỗ máy người đàn ông' của năm 1978 Biểu đồ của Vương quốc Anh phải đến số 1. Tạo ra một bài hát thực tế, Kraftwerk đã đánh bại các ngôi sao nhạc pop trong trò chơi của riêng họ.

//www.youtube.com/watch?v=MHHv4u8Vomw

27 ABBA - Nữ hoàng khiêu vũ

Tách nó với các đám cưới, các bữa tiệc hen, các buổi trình diễn tiệc tùng vô tận của Mamma Mia và các phiên bản karaoke rít lên và - tốt - ở đây bạn có một trong những bài hát pop tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Chắc chắn rất khó để lắc hành lý, nhưng chẳng mấy chốc, bạn đã bị cuốn theo piano trilling, nhịp đập dễ dàng và giọng nói thanh lịch của giọng nói Agnetha và Frida, trong đĩa đơn đã mang đến cho Abba số 1 duy nhất của Hoa Kỳ.

26 Lou Reed - ‘Đi bộ về phía hoang dã

Lou Reed, một bản hit solo thực sự đã được viết cho những kẻ lập dị và những người chưa đến thăm studio nhà máy Andy Warhol, một bài thánh ca cho chủ nghĩa khoái lạc và trốn tránh đàn. Được sản xuất bởi David Bowie và Mick Ronson, nó cũng có một bản độc tấu sax sax từ giáo viên cũ của Bowie, Ronnie Ross và Bassline từ Herbie Flowers, sau đó để đưa ra một bộ lạc tên là Quest One thực sự của họ.

25 David Bowie - Cuộc sống trên sao Hỏa?

Đó là một vài năm trước khi điều này được phát hành dưới dạng đĩa đơn sau Ziggymania, nhưng nó vẫn có sự cộng hưởng để lọt vào top 3 ở Anh. Nguồn gốc kỳ lạ của nó lặp đi lặp lại - Bowie lần đầu tiên viết nó theo giai điệu của Claude François, ‘Comme dơiAble, cuối cùng đã trở thành tiêu chuẩn Sinatra cũ của tôi. Prog Rock Wizard Rick Wakeman chơi piano trang nghiêm.

//www.youtube.com/watch?v=v–IqqusnNQ

24 AC/DC - Đường cao tốc đến địa ngục

AC/DC, Glass Cut-Glass Rocking Terrahawk đã gây ra một số sự phát hành khi phát hành, với tiêu đề đó và Butter-Melt Melt Meltboy Angus Young, Devil Horns và đuôi trên bìa album, nhưng thực sự đó là một tiếng rên rỉ được mã hóa về lưu diễn. Tuy nhiên, riff là Keefy Dynamite và ca sĩ Bon Scott - người sẽ chết chỉ vài tháng sau đó - chỉ có tiếng rít satan phải.

23 Quân đội Tubeway - ‘Bạn bè có phải là điện không?

Gary Numan, người tiên phong synth [từ Slough] Gary Numan đã tạo ra một khái niệm cao xung quanh bản hit đầu tay của anh ta, một thế giới nơi một công chúng bị cô lập giao tiếp với mạng ’bạn bè-trời ơi, nó đã xảy ra. Cuộc đua diễu hành mạnh mẽ đã đưa nó lên đỉnh của cuộc diễu hành hit, và đã làm điều tương tự cho Sugababes một vài thập kỷ sau đó khi Richard X khéo léo làm lại bản mash-up của anh ta về Adina Howard, ‘Freak như tôi.

22 Gang Sugarhill - ‘Rapper từ

Hip Hop, bản hit thích hợp đầu tiên đã bị sa lầy trong tranh cãi. Ông chủ nhãn Hill Hill Sylvia Robinson đã đồng chọn một bộ ba rapper tối nghĩa để thực hiện crossover pop đó nhưng họ bị buộc tội ăn cắp vần điệu của họ. Tuy nhiên, chiếc giường theo dõi của Chic, ‘Good Times, là một bước đi mới - và lặp đi lặp lại vô số lần trong nhiều năm - và bất kể nguồn gốc của họ, kết hợp về Holiday Inn là lố bịch và bất tử.

21 Marvin Gaye - ’

Sau khi nhận được tất cả những thứ lương tâm chính trị đó trên đường đi 'Chuyện gì đang xảy ra', Marvin Gaye đã đi thẳng vào háng với 'Hãy để nó', nhạc phim và nhiều người thử thách hơn với tiếng nói vui nhộn và một giọng hát cầu xin sẽ đi lên Các cạnh của Let Let nó đi, sự bối rối của Marv nếu nó không hết sức thuyết phục. Đặt cược nó cũng hoạt động.

20 Led Zeppelin - ‘Stairway to Heaven

Nếu một đài phát thanh nhạc rock cổ điển từng bỏ phiếu cho người nghe của nó, thì sự pha trộn của chuối này của những người bảo vệ nhộn nhịp và guitar dẫn đầu có xu hướng đấu tranh với ‘Bohemian Rhapsody, gần đỉnh. Tất cả chúng tôi đều yêu thích một sự điên rồ lớn và nếu bạn có thể vượt qua Robert Plant, Hey Hey-Nonnying về Pipers và May Queens, Jimmy Page đã dành một chiếc Axefefest đang hét lên chỉ dành cho bạn.

//www.youtube.com/watch?v=9Q7Vr3yQYWQ

19 Division Joy - ‘Truyền tải

Đĩa đơn mãnh liệt này đứng một mình từ các album Joy Division, và có lẽ là thứ tự mới nhất trong các bản phát hành ngắn gọn của họ với nhịp đập xung và âm trầm thấp đó. Lái xe và sự phá hủy của nó được xây dựng thành một sự mê sảng - một số người nghĩ rằng chứng động kinh - chiều cao trước khi rúc vào sự im lặng. Được bảo hiểm khá lịch sự hơn bởi HOT CHIP cho album Child War 2009.

18 Ian Dury - Sex Sex & Dược phẩm & Rock & Roll

Được phát hành mà không có khoản tín dụng Blockheads - chỉ có người chơi Sax Davey Payne và tay guitar Chas Jankel tham gia Ian Dury về điều này - đây vẫn là một phiến đá điển hình của Funk từ Dury và Co. Bài hát vĩ đại nhất từ ​​các số mũ lớn nhất của Pub Rock, đó là đoạn riff nhện thực sự làm cho bài hát, mặc dù câu chuyện diễn ra là một thang máy từ Ornette Coleman, ‘Ramblin. Dury đã xin lỗi, nhưng thế giới không thể phát điên vì một bài hát tuyệt vời này.

17 The Rolling Stones - ‘Brown Sugar,

Có thể không phải là bài hát chính xác nhất trong những năm 1970, 'Sugar Brown Sugar' được viết cho ca sĩ Marsha Hunt, người yêu của Mick Jagger và là mẹ của đứa con đầu lòng, và tán tỉnh Sadism, Smack, Quan hệ tình dục bằng miệng, và tất cả các cách thức của Rock 'N'roll vui vẻ. Trên và ngoài bất kỳ nội dung trữ tình nghi ngờ nào, đó là tất cả về một rãnh động học, sax bẩn và một đoạn riff Keith Richards được đặt lại không khả thi.

16 Bruce Springsteen - ‘Thunder Road

Ca khúc mở đầu trên Born to Run, ‘Thunder Road, là một trong những bài hát tuyệt vời của người Mỹ, Câu chuyện về một cặp đôi may mắn của họ, cầu nguyện vô ích/cho một vị cứu tinh trỗi dậy từ những con đường này. Springsteen sau đó đã mô tả nó như là lời mời lớn của tôi đến khán giả của tôi, và nó vẫn là một trong những khoảnh khắc được ông chủ yêu thích nhất, một mặt hàng chủ lực trong cuộc sống của anh ấy cho đến ngày nay.

15 Stevie Wonder - ‘mê tín

Nó chỉ là một vấn đề của bassline đó, phải không? Bassline mà thực sự là một bassline, hơn nữa là một bài tập luyện thú vị trên Hohner Clavinet nghe có vẻ béo của Stevie Wonder. Dù sao đi nữa, ‘mê tín, ban đầu được viết cho Jeff Beck, không kém phần tuyệt vời với mỗi năm trôi qua và nó chỉ có món tráng miệng với Billboard Hot 100 số 1. Cho dù nó xứng đáng với bìa Olly Murs có mở để phỏng đoán hay không.

14 Pink Floyd - ‘Tính thoải mái.

Từ Album The Wall Wall Wall và nhạc phim phim, ‘Tính thoải mái Numb, là một tác phẩm của Roger Waters và David Gilmour được cho là lấy cảm hứng từ những cảm giác điên rồ của Waters sau khi được tiêm thuốc an thần trước một chương trình Philadelphia. Nó có một cách chóng mặt và di dời như nó phải, trôi qua các bản solo guitar và một đoạn điệp khúc đẹp trước khi kết thúc trong túi sau của chị em.

//www.youtube.com/watch?v=9DqK2PkFgtw

13 The Undertones - ‘Kicks tuổi teen

Don Tiết biết nếu bạn nhận thức được điều này, nhưng đây là hồ sơ yêu thích của John Peel. Ồ, bạn biết. Dù sao, trở lại khi Feargal Sharkey không chạy tất cả âm nhạc ở Anh, anh ấy đang đứng trước cơn thịnh nộ adrenaline hỗn loạn này của những cảm giác hồi hộp ở tuổi vị thành niên đưa ban nhạc derry của mình lên bản đồ. Và nó đã được chơi tại đám tang của John Peel. Ồ, bạn cũng biết điều đó.

12 John Lennon - ‘Hãy tưởng tượng

Lấy cảm hứng từ cuốn sách bưởi Yoko Ono, một bộ sưu tập thơ, ‘Hãy tưởng tượng là cổ điển cũ - đơn giản nhưng tàn khốc. Đó là một lần đầu tiên được hit; Trên thực tế, nó thậm chí còn nhận được một bản phát hành duy nhất ở Anh trong bốn năm sau khi album ra mắt, nhưng sau cái chết của John Lennon, nó đã trở thành một bài quốc ca đầu tiên cho cuộc sống của anh ấy và sau đó là một lời kêu gọi hòa bình tiếp tục gây được tiếng vang.

11 người đứng đầu nói chuyện - ‘kẻ giết người tâm lý

Một vụ đập phá số 92 ở Hoa Kỳ, ‘kẻ giết người tâm lý là những người đứng đầu nói chuyện cổ điển, đổ mồ hôi với hoang tưởng, tay chân của nó bay khắp cửa hàng. David Byrne đã loại bỏ các kế hoạch ban đầu của mình để bao gồm các mô tả về hành động giết người trong lời bài hát nhưng nó không lấy đi bất cứ điều gì từ bài hát, như Taut và Just-Funky như tất cả những người đứng đầu tốt nhất và là điểm khởi đầu của một trận lụt của thiên tài sóng mới.

10 cánh - ‘Band on the Run

Được coi là điểm nổi bật của sự nghiệp sau nhịp đập của McCartney, ‘Ban nhạc trên ca khúc chủ đề Run Run cho thấy kỹ năng của Macca, cho bài hát ca khúc phức tạp nhưng vẫn còn kết hợp. Được viết và ghi lại ở Lagos, Nigeria, đó là câu chuyện hay thay đổi về một combo beat thoát khỏi sự giam giữ, xây dựng từ một khởi đầu mơ mộng thành một thanh chống đầy thú vị được xếp lớp với những giai điệu và giai điệu đầy nắng.

//www.youtube.com/watch?v=KBX2dySWGew

9 Michael Jackson - ‘don lồng dừng cho đến khi bạn nhận được đủ

Jacko thực sự được sinh ra ở đây, âm mưu khóa học tương lai của linh hồn, pop, r & b, bạn đặt tên cho nó, với nhà sản xuất có tầm nhìn Quincy Jones. Hoàn toàn là tất cả những gì về những thứ về The Force, nói về bất cứ ai cũng đoán được - tốt, Star Wars, có lẽ - nhưng những sợi dây xoáy ngây ngất và những trục trặc thương hiệu của Jackson, và Woo Wooo quá thú vị để đưa ra một con số khác.

8 Bruce Springsteen - ‘Sinh ra để chạy

Ông chủ đang tìm kiếm kỷ lục rock vĩ đại nhất của người Viking, và ai là người mà nói rằng anh ấy đã kéo nó ra? Một sự pha trộn của innuendo-dây đeo tay của bạn trên các động cơ của tôi-xua đuổi từ Clarence Clemons và toàn tường âm thanh từ ban nhạc E Street, 'Sinh ra để chạy' là một tour du lịch vô địch ngực thậm chí còn sống sót Đến Hollywood bìa.

7 Blondie - ‘Heart of Glass

Heart Heart of Glass, đã đá xung quanh vì đó là bản demo có tên ‘Một khi tôi có một tình yêu vào năm 1975 nhưng Blondie đã tìm thấy sự can đảm để phát hành hồ sơ vũ trường của họ một khi họ được thành lập trên cảnh biểu đồ. Đối với một ban nhạc sóng mới chơi với Dance, nó là một người chiến thắng lần đầu tiên. Pulse là điểm, mặc dù rõ ràng là một cơn ác mộng để ghi lại, và Debbie Harry là một còi báo động vũ trường tự nhiên.

6 Donna Summer - Tôi cảm thấy tình yêu

Sự hợp tác thứ hai của Donna Summer, với Giorgio Moroder - sau Lustfest Disco có thể đánh giá cao ‘Tình yêu để yêu em bé vào năm 1975 - là một kỷ lục với sự không đáng kể không thể được đánh giá thấp. Vì vậy, hãy để không đánh giá thấp nó. Tôi cảm thấy tình yêu là một trong những bản ghi tổng hợp hoàn toàn sớm nhất, kỷ lục ngôi nhà đầu tiên và tương lai trong một bản tóm tắt không gian cực khoái.

5. Ramones - ‘Blitzkrieg BOP

Ở một bên của New York, bạn đã có truyền hình ghi âm 10 phút phát sóng mới, mặt khác, Ramones nhận được tiếng nhạc pop của họ trong vài phút. ‘Blitzkrieg Bop, là một dải bong bóng trong quần áo punk, những cây đàn guitar đang lăn lộn quanh giọng hát của Joey Ramone, khi ban nhạc thiết lập một khuôn mẫu cho sự hồi sinh của punk rock rock.

4. David Bowie - Anh hùng

Được viết bởi Bowie với Brian Eno, ‘Heroes Heroes là một sự tôn vinh tuyệt đẹp, hú lên trong tất cả sự thách thức đáng tự hào của nó - và đặc biệt là Snog giữa nhà sản xuất Tony Visconti và bạn gái bí mật mới, bí mật của anh ta. Bowie được báo cáo đứng ở phía sau căn phòng để có được tiếng hét xa xôi đó ngay trong bài hát cuối cùng của bài hát khi anh chiến đấu với không gian với cây đàn guitar bị bóp méo tuyệt vời của Robert Fripp.

//www.youtube.com/watch?v=Tgcc5V9Hu3g

3. Cuộc đụng độ - ’London gọi điện thoại

Cuộc đụng độ luôn có một thông điệp để truyền đạt và những gì tốt hơn một cảnh báo tận thế mắt lỗi? Lỗi hạt nhân của người Viking tại đảo Three Mile ở Hoa Kỳ cũng có thể xảy ra ở đây và Joe Strummer muốn chúng tôi biết, lái điểm về nhà với những cây đàn guitar và tiếng hú của Vulpine. Kết thúc với tín hiệu vô tuyến, đây là dịch vụ thế giới trong thời kỳ khủng bố.

2. Fleetwood Mac - ‘Đi theo cách của riêng bạn

Được viết bởi Lindsey Buckingham về mối quan hệ tan rã của anh ấy với bạn cùng nhóm và bạn gái Stevie Nicks, ‘Đi theo cách của riêng bạn, các kênh của riêng bạn tuyệt vọng và đau lòng vào một trong những bản hợp xướng đáng nhớ nhất của Rock. Top 10 đầu tiên của nhóm ở Mỹ, nó đã thúc đẩy album của họ ‘Rumors, vào bảng xếp hạng, và từ đó đã được mọi người từ Boy George đến Nofx bao phủ.

1. Sex Pistols - ‘Chúa cứu nữ hoàng

Sự xuất hiện cuối cùng của Glen Matlock, trong một bản thu âm Sex Pistols, đủ vui, một chút bị lu mờ bởi tất cả các hoo-hoo khác. Cú sút khống chế này của cuộc nổi loạn mũi Snot sẽ tạo ra một số 1 hoàn hảo cho Nữ hoàng Silver Silver Jubilee, nhưng được Panded thuận tiện bởi Rod Stewart, Tôi không muốn nói về nó. Hay là nó? Qua các nhà lý luận âm mưu. Tuy nhiên, số 1 hoặc nay, đó là một minh chứng cho một Anh ngày càng không bị ảnh hưởng rằng ban nhạc sai trái này đang đẩy lên từ các con hẻm phía sau và vào các bảng xếp hạng: chính quyền, hãy cẩn thận,

Bài hát được chơi nhiều nhất của thập niên 70 là gì?

Top 100 bài hát của thập niên 70..
Tình yêu của bạn sâu sắc như thế nào bởi Bee Gees ..
Tôi chỉ muốn trở thành tất cả mọi thứ của bạn bởi Andy Gibb ..
Bạn thắp sáng cuộc sống của tôi bởi Debby Boone ..
Le freak by Chic ..
Ở lại sống bởi ong gees ..
Y.M.C.A. bởi người dân làng ..
Shadow Dancing của Andy Gibb ..
Công cụ nóng của Donna Summer ..

Ai là hit lớn nhất của thập niên 70?

Khi chúng tôi tiếp tục danh sách các bài hát Top Who, đợt này thấy chúng tôi hướng đến những năm 70. Rất nhiều thứ để lựa chọn, rất ít không gian ...
'Trượt đứa trẻ' ....
'Ngươi tim kiêm' ... .
'Thiên đường và địa ngục' ... .
'Đằng sau đôi mắt màu xanh' ... .
'5:15' ....
'Baba o'riley' ... .
'The Real Me' ....
'Sẽ không bị lừa nữa'.

Bài hát rock số 1 năm 1970 là gì?

Các thợ mộc đã ghi được cú đánh số 1 đầu tiên của họ với "[họ mong muốn] gần với bạn" đạt đến vị trí hàng đầu trong bốn tuần liên tiếp vào năm 1970.[They Long to Be] Close to You" reaching the top spot for four consecutive weeks in 1970.

Âm nhạc nào phổ biến trong 70?

Bên cạnh vũ trường, funk, nhạc jazz mượt mà, hợp nhất nhạc jazz và nhạc soul vẫn còn phổ biến trong suốt thập kỷ.Rock Music đóng một phần quan trọng trong bối cảnh âm nhạc phương Tây, với nhạc punk phát triển mạnh trong suốt giữa đến cuối những năm 1970.disco, funk, smooth jazz, jazz fusion, and soul music remained popular throughout the decade. Rock music played an important part in the Western musical scene, with punk rock thriving throughout the mid to late 1970s.

Chủ Đề