5 bộ phim hitchcock hàng đầu của alfred năm 2022

Xuất bản Sách hay

  • Thứ tư, 22/7/2020 20:56 [GMT+7]
  • 20:56 22/7/2020

Alfred Hitchcock được xem là một trong những đạo diễn lớn của lịch sử điện ảnh thế giới. Ông đã đưa nội dung của nhiều cuốn sách lên phim thành công.

Rebecca - tác giả Daphne du Maurier [1938]: Cuốn sách kể về phụ nữ trẻ kết hôn với người đàn ông góa vợ giàu có và đến sống với anh ta tại khu đất ở Anh. Tất cả đều có cảm giác không ổn, đặc biệt là khi nói đến Rebecca, người vợ đã chết. Bộ phim được Hitchcock chuyển thể, với sự tham gia của Sir Laurence Oliver và Joan Fontaine. Rebecca đã giành được giải Oscar cho Phim hay nhất. Ảnh: Moma.

Strangers on a Train - tác giả Patricia Highsmith [1950]: Strangers on a Train là cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả, được xuất bản khi cô mới 29 tuổi. Cốt truyện xoay quanh cuộc gặp gỡ của hai người đàn ông trên một chuyến tàu, cùng thảo luận về ý tưởng của một vụ giết người. Cuốn tiểu thuyết tạo được dấu ấn, lọt vào mắt xanh của Hitchcock. Ông đã cố gắng mua bản quyền của cuốn sách để chuyển thể thành phim. Ảnh: Thefilmstage.

To Catch a Thief - tác giả David Dodge [1952]: Các địa danh kỳ lạ trong cuốn sách của David Dodge đã quyến rũ Hitchcock. Ông đã chuyển thể cuốn sách thành bộ phim nổi tiếng với sự tham gia của Grace Kelly và Cary Grant. Bộ phim của Hitchcock khiến cuốn tiểu thuyết của Dodge trở thành cuốn sách nổi tiếng nhất trong sự nghiệp, đem về danh tiếng và tiền bạc, cho phép tác giả tập trung đam mê thật sự của mình. Ảnh: Thestar.

The 39 Steps - tác giả John Buchan [1915]: Bộ phim chuyển thể từ cuốn sách của John Buchan, đã trở thành "hit" phòng vé, nâng sự nghiệp của Hitchcock lên tầm cao mới. Bộ phim được chiếu khi tác giả sách nằm trên giường bệnh, tiết lộ những bí ẩn gây sốc của thế giới tội phạm và gián điệp. Ảnh: Latimes.

D'entre les morts [Vertigo] - tác giả Pierre Boileau and Thomas Narcejac [1954]: Đây là bộ phim đột phá của Hitchcock. Đạo diễn này đã đổi bối cảnh từ Pháp thành San Francisco so với trong sách. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi phát hành vào năm 1958, hiện nay, phim được xem là tác phẩm hay nhất của Hitchcock, do Viện Phim Anh bình chọn. Ảnh: Chicagotribune.

Psycho - tác giả Robert Bloch [1959]: Bản chuyển thể mang đậm tính biểu tượng của Hitchcock, đã trở thành một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất thập niên 1960. Phim được nhiều người đánh giá là xuất sắc hơn sách gốc, đã tô đậm chất kinh dị và tâm lý, khiến độc giả thấm cảm giác “hoảng loạn”. Cuốn sách hoàn toàn vô danh cho đến khi bộ phim của Hitchcock ra mắt. Psycho thu về hơn 40 triệu USD tại các phòng vé của Mỹ. Bloch chỉ được trả 5.000 USD cho bản quyền từ phim. Ảnh: Cheatsheet.

Thủy Thủy

Sách nổi tiếng sách hay văn học trinh thám tiểu thuyết kinh dị khoa học viễn tưởng

Bạn có thể quan tâm

Tính cách đối lập với tác phẩm

Nếu ai đã từng tiếp xúc và sống bên cạnh Alfred Hitchcock từ lúc nhỏ sẽ không thể ngờ một cậu bé nhút nhát lại có thể trở thành một đạo diễn lừng danh với thể loại phim kinh dị. Nhưng có lẽ tính cách nhút nhát đó chính là chất liệu giúp ông vua phim kinh dị sáng tạo ra nhiều tình huống phim độc đáo đến rùng rợn.

Ngày nhỏ, chỉ vì không nghe lời cha và bị ông dọa cho vào đồn cảnh sát một lần, ngồi trong đó 10 phút, cậu bé Alfred đã sợ chết run và ám ảnh mãi hình ảnh đồn cảnh sát tới mãi tận sau này và mang cả nỗi ám ảnh đó vào trong các tác phẩm của mình.

Sự sáng tạo và bản chất nhút nhát đã giúp ông tạo nên những thước phim lạnh tóc gáy mà khán giả không thể nào quên trong suốt 60 năm lao động nghệ thuật của ông.

Để có những thước phim không quên đó, Alfred Hitchcock tiên phong trong việc sử dụng máy quay và biết cách di chuyển nó để bắt được từng ánh nhìn của diễn viên, là cách ông buộc người xem phải tham gia vào cuộc chơi mà ông “lĩnh xướng”. Đó cũng là yếu tố then chốt tạo nên thành công mỗi bộ phim của Hitchcoock. Mỗi một cảnh quay của Hitchcock khán giả sẽ đi tới tận cùng lo sợ nhờ sự dẫn dắt tài tình của một con người vốn bản tính nhút nhát và biết rõ những cung bậc sợ hãi.

Phim của ông thường có những cuộc chạy trốn và nhân vật nữ chính luôn là những cô gái tóc vàng xinh đẹp. Rất nhiều phim của Hitchcock có cái kết quằn quại và rất nhiều cảnh bạo lực, giết chóc, tội phạm. Tuy nhiên, những nút thắt bí ẩn trong phim được sử dụng làm chủ đề của phim và là những bài cân não của các nhân vật.

Rợn người với những chi tiết trong phim Alfred Hitchcock

Khán giả sẽ không thể quên những pha rượt đuổi đến ngạt thở khi xem “Blackmail” [1929] hay thót tim với cũ ngã tự do từ tượng Nữ thần Tự do trong “Saboteur” [1942]…  Nhưng điểm ghi dấu ấn nhất của Alfred Hitchcock chính là những chi tiết rùng rợn được ông sáng tạo và nêm mắm muối bởi kỹ xảo quay và âm thanh rất cầu kỳ.

Phim “The Lady Vanishes” [1938]

Cảnh nhân vật Marion [Janet Leigh thủ vai] bị đâm dã man cho đến chết dưới vòi hoa sen trong phim “Psycho” là một ví dụ. Để hoàn thành cảnh quay khoảng 3 phút, đoàn phim đã phải quay trong sáu ngày liền tiếp với 77 góc máy khác nhau. Cảnh quay đó đã khiến cho khán giả bị ám ảnh mãi về sau khi họ bước chân vào phòng tắm nhà mình. Hay cảnh những con chim giết người tập trung trong một sân trường ở “The Birds” [1963] cũng mãi ám ảnh người xem. Điều đáng nói, tất  cả những cảnh quay rùng rợn ấy đều được xây dựng nên từ trí tượng của một con người luôn mang trong mình nỗi sợ hãi. Khác biệt là, Alfred Hitchcock đã biết biến điểm yếu lúc nhỏ của mình trở thành điểm mạnh và đưa ông lên ngôi vị thượng thặng của dòng phim kinh dị.

Nỗi ám ảnh về những cô gái tóc vàng

Điều dễ thấy là trong những bộ phim của Alfred Hitchcock, các vai nữ luôn là những cô gái tóc vàng xinh đẹp. Không những thế ông còn thích quay cận cảnh mái tóc được chải chuốt khéo léo này. Vua phim kinh dị từng tâm sự ông muốn nhân vật nữ chính của mình phải thật đẹp và thoát khỏi hình ảnh một bà nội trợ. Chính vì thế, những nhân vật nữ trong phim của ông đều phải tóc vàng và mang vẻ đẹp kiêu sa, lạnh lùng như Ingrid Bergman, Grace Kelly, Kim Novak, Eva Marie Saint, và Tippi Hedron…

Ingrid Bergman trong phim  “Notorious” [1946].

Mê mẩn với các cô gái tóc vàng, Alfred Hitchcock từng dính nhiều tin đồn không hay với các nữ diễn viên chính của mình. Diễn viên tóc vàng đầu tiên lọt vào mắt xanh vị đạo diễn tài ba là Tippi Hedren. Ông đã bị vẻ đẹp của nữ diễn viên người Mỹ mê hoặc và ưu ái. Nhưng mọi sự không như Alfred mong muốn bởi Tippi luôn từ chối những lời tán tỉnh của vị đạo diễn và không muốn tiếp tục hợp tác với ông nữa.

Mặt trái của vị đạo diễn tài ba đã được phơi bày trong bộ phim “The Girl” của HBO trình chiếu cách đây gần 3 năm. Bộ phim kể về câu chuyện của Tippi Hedren, nữ diễn viên chính trong phim “The Birds” và “Marnie”, nàng thơ một thời của Alfred Hitchcock.

Theo lời kể của Hedren, bà đã phải chống lại những đòn tán tỉnh và lạm dụng tình dục từ vị đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock mỗi khi kết thúc một ngày quay. Nữ diễn viên tóc vàng, nay đã 82 tuổi, còn cho rằng chính Alfred đã phá hỏng sự nghiệp của bà và rằng nỗi ám ảnh những cô gái tóc vàng của ông là một sự biến thái.

Trong dự án phim tiểu sử kể về đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock, Scarlett Johansson được chọn vào vai nữ diễn viên Janet Leigh

Và theo một số nguồn tin thì Tippi không phải là nữ diễn viên tóc vàng duy nhất bị Alfred Hitchcock quấy rối. Grace Kelly, Janet Leigh cũng là hai nữ diễn viên tóc vàng nằm trong danh sách được “sủng ái” của ông vua phim kinh dị.

Điều đáng nói, dù say mê với các cô gái đẹp kiêu sa trên màn ảnh và dính không ít tin đồn với các diễn viên, nhưng Hitchcock lại là một trong số ít đạo diễn chung thủy với một người vợ duy nhất. Bà Alma Reville là người phụ nữ ông gắn bó từ năm 1926 đến cuối đời. Cuộc sống hôn nhân của ông cũng được đánh giá là bền vững và hạnh phúc. Hai người có một con gái chung là Patricia Hitchcock, cô gái này từng vài lần được xuất hiện trong phim của bố.

Chưa có duyên với Hollywood

Trong suốt cuộc đời đạo diễn kéo dài 60 năm của mình Hitchcock đã chỉ đạo hơn 50 bộ phim. Trong một cuộc bình chọn năm 2007 về điện ảnh, các nhà phê bình phim của tờ Daily Telegraph đã tự hào nhận xét về nhân tài nghệ thuật thứ 7 của đất nước mình: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Hitchcock là người đã hình thành nên nền điện ảnh hiện đại chứ không phải đạo diễn nào khác. Tạp chí MovieMaker đã miêu tả ông là nhà làm phim có ảnh hưởng nhất mọi thời đại và ông được đông đảo mọi người công nhận là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.”.

Nhưng một giải thưởng Oscar chưa đánh giá đúng thành tựu nghề nghiệp của vị đạo diễn tài năng này. Bên cạnh đó, dù nổi danh ở Anh với rất nhiều bộ phim bất hủ nhưng  Alfred Hitchcock lại không có cơ duyên hợp tác với các hãng phim Hollywood bởi một lý do kỳ cục, họ không tin tưởng vào tài năng của ông. Và điều đó đã đánh mất cơ hội làm phim đầu tiên ở Hollywood của Hitchcock, khi mà lẽ ra, ông đã là đạo diễn của bộ phim đình đám “Titanic”. Ông bị nhà sản xuất từ chối vì không tìm được đạo cụ là chiếc tàu để đánh chìm. Cuối cùng ông bắt tay với Hollywood bằng bộ phim khác – “Rebecca”.

Ngày 29/4/1980, Hitchcock qua đời vì suy thận, thọ 80 tuổi. Ông được hỏa táng và tro được rải ở biển Thái Bình Dương.

Sau nhiều năm tháng nỗ lực từ vị trí người thiết kế tựa phim, viết kịch bản, trợ lý đạo diễn đến năm 1925 Alfred Hitchcock mới được thỏa lòng với tác phẩm điện ảnh đầu tay do ông làm đạo diễn.

Tác phẩm đầu tay bộ phim câm “The Pleasure Garden” của Alfred Hitchcock đã mang hơi thở của một bộ phim kinh dị nhưng màu sắc và dấu ấn chưa khiến khán giả phải rợn tóc gáy. Phải đến năm 1926, với bộ phim hồi hộp rùng rợn, “The Lodger”, sự nghiệp ông bắt đầu thăng hoa. Người ta đã thấy ở “The Lodger” nhiều chi tiết sẽ còn xuất hiện tiếp trong các cuốn phim sau này của ông: người phụ nữ tóc vàng, tên sát nhân, người đàn ông bị kết án oan… Tiếp đó là một loại những tác phẩm đã làm nên thương hiệu ông vua phim kinh dị như: “Blackmail” [1929], “The Man who knew too much” [1934], “The 39 Steps” [1935 ], “The Lady Vanishes” [1938] , “Saboteur”[1942], “Notorious” [1946] , “Strangers on a Train” [1951], “Rear Window”[1954],“Vertigo” [1958] , “North by Northwest” [1959] , “Psycho” [1960], “The Birds” [1963 ].

Bài: An Nhiên

Ảnh: NY, Daily


Tại sao, Francois Truffaut từng hỏi Alfred Hitchcock, có phải giám đốc người Anh muốn tạo tâm lý ngay từ đầu không? Hitchcock xem xét.

"Tôi nghĩ rằng vụ giết người trong bồn tắm, thoát ra khỏi màu xanh, đó là tất cả."

Tâm lý bước sang tuổi 60 trong tuần này, và ảnh hưởng và sự táo bạo của nó tiếp tục chạm vào các nhà làm phim. Edgar Wright chúc nhiều người trở lại hạnh phúc trở lại với một bộ phim mà anh gọi là "một trong những sự kiện hiếm hoi, kỳ diệu mà thể loại phim & nghệ thuật cao va chạm. Cho dù nó bị xé toạc như thế nào, được nhại lại và vô tận xeroxed, nó vẫn cảm thấy mới mẻ mỗi khi tôi xem nó Không thể phủ nhận một trong những người vĩ đại, cho đến ngày nay và mãi mãi nhiều hơn nữa. "

Để ăn mừng, chúng tôi đã xếp hạng đầu của đầu ra sung mãn của Hitchcock - anh ấy đã chỉ đạo 53 tính năng và có một tay trong nhiều người khác - để có một cách tiện dụng vào danh mục phía sau của một đạo diễn, người đã làm nhiều hơn bất kỳ ai để tạo thành ngữ pháp của ngữ pháp của ngữ pháp của ngữ pháp Điện ảnh hiện đại.

18. Nghi ngờ [1941]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người quyến rũ vui tươi, bảnh bao John Aysgarth [Cary Grant] bắt đầu đưa các động tác lên Lina, sau đó quét cô ấy để trốn tránh một đám cưới, một tuần trăng mật và sự mặc khải đáng thất vọng mà anh ấy không hoàn toàn bắt được anh ấy nói. Aysgarth sườn đã phá vỡ, vay tiền từ khắp nơi, và có những thiết kế trên tiền của người cha giàu có của Lina. Những lời nói dối ngày càng lớn hơn, và Lina bắt đầu lo lắng rằng Johnnie muốn cô chết. Grant tận dụng tất cả sự lôi cuốn của anh ấy để biến Aysgarth trở thành một sự sai lầm đáng tin cậy đáng tin cậy ‘Un, trái tim đen của sự lãng mạn này đã trở thành phim kinh dị tâm lý.

ĐỒNG HỒ

17. The Lodger: A Tale of the London Fog [1927]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người quyến rũ vui tươi, bảnh bao John Aysgarth [Cary Grant] bắt đầu đưa các động tác lên Lina, sau đó quét cô ấy để trốn tránh một đám cưới, một tuần trăng mật và sự mặc khải đáng thất vọng mà anh ấy không hoàn toàn bắt được anh ấy nói. Aysgarth sườn đã phá vỡ, vay tiền từ khắp nơi, và có những thiết kế trên tiền của người cha giàu có của Lina. Những lời nói dối ngày càng lớn hơn, và Lina bắt đầu lo lắng rằng Johnnie muốn cô chết. Grant tận dụng tất cả sự lôi cuốn của anh ấy để biến Aysgarth trở thành một sự sai lầm đáng tin cậy đáng tin cậy ‘Un, trái tim đen của sự lãng mạn này đã trở thành phim kinh dị tâm lý.

ĐỒNG HỒ

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người quyến rũ vui tươi, bảnh bao John Aysgarth [Cary Grant] bắt đầu đưa các động tác lên Lina, sau đó quét cô ấy để trốn tránh một đám cưới, một tuần trăng mật và sự mặc khải đáng thất vọng mà anh ấy không hoàn toàn bắt được anh ấy nói. Aysgarth sườn đã phá vỡ, vay tiền từ khắp nơi, và có những thiết kế trên tiền của người cha giàu có của Lina. Những lời nói dối ngày càng lớn hơn, và Lina bắt đầu lo lắng rằng Johnnie muốn cô chết. Grant tận dụng tất cả sự lôi cuốn của anh ấy để biến Aysgarth trở thành một sự sai lầm đáng tin cậy đáng tin cậy ‘Un, trái tim đen của sự lãng mạn này đã trở thành phim kinh dị tâm lý.

ĐỒNG HỒ

17. The Lodger: A Tale of the London Fog [1927]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người quyến rũ vui tươi, bảnh bao John Aysgarth [Cary Grant] bắt đầu đưa các động tác lên Lina, sau đó quét cô ấy để trốn tránh một đám cưới, một tuần trăng mật và sự mặc khải đáng thất vọng mà anh ấy không hoàn toàn bắt được anh ấy nói. Aysgarth sườn đã phá vỡ, vay tiền từ khắp nơi, và có những thiết kế trên tiền của người cha giàu có của Lina. Những lời nói dối ngày càng lớn hơn, và Lina bắt đầu lo lắng rằng Johnnie muốn cô chết. Grant tận dụng tất cả sự lôi cuốn của anh ấy để biến Aysgarth trở thành một sự sai lầm đáng tin cậy đáng tin cậy ‘Un, trái tim đen của sự lãng mạn này đã trở thành phim kinh dị tâm lý.

ĐỒNG HỒ

17. The Lodger: A Tale of the London Fog [1927]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người quyến rũ vui tươi, bảnh bao John Aysgarth [Cary Grant] bắt đầu đưa các động tác lên Lina, sau đó quét cô ấy để trốn tránh một đám cưới, một tuần trăng mật và sự mặc khải đáng thất vọng mà anh ấy không hoàn toàn bắt được anh ấy nói. Aysgarth sườn đã phá vỡ, vay tiền từ khắp nơi, và có những thiết kế trên tiền của người cha giàu có của Lina. Những lời nói dối ngày càng lớn hơn, và Lina bắt đầu lo lắng rằng Johnnie muốn cô chết. Grant tận dụng tất cả sự lôi cuốn của anh ấy để biến Aysgarth trở thành một sự sai lầm đáng tin cậy đáng tin cậy ‘Un, trái tim đen của sự lãng mạn này đã trở thành phim kinh dị tâm lý.

ĐỒNG HỒ

13. Quay số M để giết người [1954]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người chơi quần vợt đã nghỉ hưu Tony quyết định rằng cách duy nhất để đối phó với vợ Margot, với một nhà văn người Mỹ là giết cô và lấy tiền của cô. Sau khi tống tiền một người bạn cũ làm việc đó cho anh ta, kế hoạch của Tony, không chính xác để lên kế hoạch, nhưng thay vào đó anh ta quản lý để đóng khung Margot cho tội giết người. Cô ấy bị kết án treo cổ. Bất cứ ai có thể cứu cô ấy? Giống như Rope, Dial M cho Murder dựa trên một vở kịch sân khấu, mặc dù nó không mất bất kỳ nước ép điện ảnh nào trong quá trình chuyển nhượng như đôi khi dây thừng. Nửa giờ đầu tiên hơi chậm để di chuyển, nhưng một khi điều đó đã vượt qua bạn, bạn sẽ trở thành một sự đảo ngược hiệu quả tàn nhẫn của bí ẩn Whodunnit, điều này mang lại cho Grace Kelly rất nhiều để bị mắc kẹt như Margot.

ĐỒNG HỒ

12. Rebecca [1940]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người chơi quần vợt đã nghỉ hưu Tony quyết định rằng cách duy nhất để đối phó với vợ Margot, với một nhà văn người Mỹ là giết cô và lấy tiền của cô. Sau khi tống tiền một người bạn cũ làm việc đó cho anh ta, kế hoạch của Tony, không chính xác để lên kế hoạch, nhưng thay vào đó anh ta quản lý để đóng khung Margot cho tội giết người. Cô ấy bị kết án treo cổ. Bất cứ ai có thể cứu cô ấy? Giống như Rope, Dial M cho Murder dựa trên một vở kịch sân khấu, mặc dù nó không mất bất kỳ nước ép điện ảnh nào trong quá trình chuyển nhượng như đôi khi dây thừng. Nửa giờ đầu tiên hơi chậm để di chuyển, nhưng một khi điều đó đã vượt qua bạn, bạn sẽ trở thành một sự đảo ngược hiệu quả tàn nhẫn của bí ẩn Whodunnit, điều này mang lại cho Grace Kelly rất nhiều để bị mắc kẹt như Margot.

12. Rebecca [1940]

ĐỒNG HỒ

Dự án đầu tiên của người Mỹ Hitchcock, là một tuyên bố lớn về ý định: một bộ phim dành cho người lớn mang nguồn gốc gothic của tiểu thuyết Daphne du Maurier, và thêm sự phức tạp về tâm lý mà đạo diễn vẫn chưa thực sự đóng đinh vào sự hồi hộp mà anh ấy đã làm chủ được. Mười một đề cử Oscar, và vị trí Hitchcock, ở đầu thế giới điện ảnh, theo sau.

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người chơi quần vợt đã nghỉ hưu Tony quyết định rằng cách duy nhất để đối phó với vợ Margot, với một nhà văn người Mỹ là giết cô và lấy tiền của cô. Sau khi tống tiền một người bạn cũ làm việc đó cho anh ta, kế hoạch của Tony, không chính xác để lên kế hoạch, nhưng thay vào đó anh ta quản lý để đóng khung Margot cho tội giết người. Cô ấy bị kết án treo cổ. Bất cứ ai có thể cứu cô ấy? Giống như Rope, Dial M cho Murder dựa trên một vở kịch sân khấu, mặc dù nó không mất bất kỳ nước ép điện ảnh nào trong quá trình chuyển nhượng như đôi khi dây thừng. Nửa giờ đầu tiên hơi chậm để di chuyển, nhưng một khi điều đó đã vượt qua bạn, bạn sẽ trở thành một sự đảo ngược hiệu quả tàn nhẫn của bí ẩn Whodunnit, điều này mang lại cho Grace Kelly rất nhiều để bị mắc kẹt như Margot.

ĐỒNG HỒ

12. Rebecca [1940]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người chơi quần vợt đã nghỉ hưu Tony quyết định rằng cách duy nhất để đối phó với vợ Margot, với một nhà văn người Mỹ là giết cô và lấy tiền của cô. Sau khi tống tiền một người bạn cũ làm việc đó cho anh ta, kế hoạch của Tony, không chính xác để lên kế hoạch, nhưng thay vào đó anh ta quản lý để đóng khung Margot cho tội giết người. Cô ấy bị kết án treo cổ. Bất cứ ai có thể cứu cô ấy? Giống như Rope, Dial M cho Murder dựa trên một vở kịch sân khấu, mặc dù nó không mất bất kỳ nước ép điện ảnh nào trong quá trình chuyển nhượng như đôi khi dây thừng. Nửa giờ đầu tiên hơi chậm để di chuyển, nhưng một khi điều đó đã vượt qua bạn, bạn sẽ trở thành một sự đảo ngược hiệu quả tàn nhẫn của bí ẩn Whodunnit, điều này mang lại cho Grace Kelly rất nhiều để bị mắc kẹt như Margot.

12. Rebecca [1940]

Dự án đầu tiên của người Mỹ Hitchcock, là một tuyên bố lớn về ý định: một bộ phim dành cho người lớn mang nguồn gốc gothic của tiểu thuyết Daphne du Maurier, và thêm sự phức tạp về tâm lý mà đạo diễn vẫn chưa thực sự đóng đinh vào sự hồi hộp mà anh ấy đã làm chủ được. Mười một đề cử Oscar, và vị trí Hitchcock, ở đầu thế giới điện ảnh, theo sau.

Một phụ nữ trẻ không biết nhiều về thế giới [Joan Fontaine] kết hôn với Maxim de Winter [Laurence Olivier, với hình thức tuyệt vời], người đã tự mình đi đến đống đất nước khổng lồ của mình. Tuy nhiên, người quản gia, bà Danvers, vẫn là một fan hâm mộ của Mrs de Winter đầu tiên. Ký ức về Rebecca ám ảnh người phụ nữ trẻ, và các sự kiện trong quá khứ tiếp tục trở lại để tàn phá Manderley một lần nữa.

11. Notorious [1946]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Người chơi quần vợt đã nghỉ hưu Tony quyết định rằng cách duy nhất để đối phó với vợ Margot, với một nhà văn người Mỹ là giết cô và lấy tiền của cô. Sau khi tống tiền một người bạn cũ làm việc đó cho anh ta, kế hoạch của Tony, không chính xác để lên kế hoạch, nhưng thay vào đó anh ta quản lý để đóng khung Margot cho tội giết người. Cô ấy bị kết án treo cổ. Bất cứ ai có thể cứu cô ấy? Giống như Rope, Dial M cho Murder dựa trên một vở kịch sân khấu, mặc dù nó không mất bất kỳ nước ép điện ảnh nào trong quá trình chuyển nhượng như đôi khi dây thừng. Nửa giờ đầu tiên hơi chậm để di chuyển, nhưng một khi điều đó đã vượt qua bạn, bạn sẽ trở thành một sự đảo ngược hiệu quả tàn nhẫn của bí ẩn Whodunnit, điều này mang lại cho Grace Kelly rất nhiều để bị mắc kẹt như Margot.

ĐỒNG HỒ

8. Những con chim [1963]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Sớm hay muộn, thì Roger Roger Ebert đã từng viết, mỗi người phụ nữ Hitchcock đều bị sỉ nhục. Những con chim có lẽ là ví dụ cực đoan nhất. Một trong những bộ phim nhại lại và bắt chước nhất của Hitchcock đã hoàn toàn bị coi những người mà không nói với cô ấy. Mặc dù vậy, nó chịu đựng vì sự xáo trộn cẩn thận của sự tàn bạo đó và sự chỉnh sửa bị ám ảnh, bị ám ảnh, ngăn cách những cơn cực khoái vĩ đại của nỗi kinh hoàng đến khi những con chim tấn công. Trong một ngày cuối tuần ở bãi biển, một con mòng biển đột nhiên tấn công một phụ nữ trẻ. Nó chỉ là sự khởi đầu của một cuộc bao vây gia cầm không giải thích được và không thể ngăn cản.

ĐỒNG HỒ

7. Người lạ trên tàu [1951]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Sớm hay muộn, thì Roger Roger Ebert đã từng viết, mỗi người phụ nữ Hitchcock đều bị sỉ nhục. Những con chim có lẽ là ví dụ cực đoan nhất. Một trong những bộ phim nhại lại và bắt chước nhất của Hitchcock đã hoàn toàn bị coi những người mà không nói với cô ấy. Mặc dù vậy, nó chịu đựng vì sự xáo trộn cẩn thận của sự tàn bạo đó và sự chỉnh sửa bị ám ảnh, bị ám ảnh, ngăn cách những cơn cực khoái vĩ đại của nỗi kinh hoàng đến khi những con chim tấn công. Trong một ngày cuối tuần ở bãi biển, một con mòng biển đột nhiên tấn công một phụ nữ trẻ. Nó chỉ là sự khởi đầu của một cuộc bao vây gia cầm không giải thích được và không thể ngăn cản.

7. Người lạ trên tàu [1951]

ĐỒNG HỒ

Có lẽ những người thiết lập một dòng thanh lịch nhất trong một chuyến tàu là về hai người đàn ông đồng ý giết nhau thay mặt nhau trong khi cung cấp cho nhau bằng chứng ngoại phạm. Hay đúng hơn, một trong số họ đồng ý, và cố gắng buộc người kia nắm giữ kết thúc của một món hời mà anh ta không đồng ý.

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Sớm hay muộn, thì Roger Roger Ebert đã từng viết, mỗi người phụ nữ Hitchcock đều bị sỉ nhục. Những con chim có lẽ là ví dụ cực đoan nhất. Một trong những bộ phim nhại lại và bắt chước nhất của Hitchcock đã hoàn toàn bị coi những người mà không nói với cô ấy. Mặc dù vậy, nó chịu đựng vì sự xáo trộn cẩn thận của sự tàn bạo đó và sự chỉnh sửa bị ám ảnh, bị ám ảnh, ngăn cách những cơn cực khoái vĩ đại của nỗi kinh hoàng đến khi những con chim tấn công. Trong một ngày cuối tuần ở bãi biển, một con mòng biển đột nhiên tấn công một phụ nữ trẻ. Nó chỉ là sự khởi đầu của một cuộc bao vây gia cầm không giải thích được và không thể ngăn cản.

ĐỒNG HỒ

7. Người lạ trên tàu [1951]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Sớm hay muộn, thì Roger Roger Ebert đã từng viết, mỗi người phụ nữ Hitchcock đều bị sỉ nhục. Những con chim có lẽ là ví dụ cực đoan nhất. Một trong những bộ phim nhại lại và bắt chước nhất của Hitchcock đã hoàn toàn bị coi những người mà không nói với cô ấy. Mặc dù vậy, nó chịu đựng vì sự xáo trộn cẩn thận của sự tàn bạo đó và sự chỉnh sửa bị ám ảnh, bị ám ảnh, ngăn cách những cơn cực khoái vĩ đại của nỗi kinh hoàng đến khi những con chim tấn công. Trong một ngày cuối tuần ở bãi biển, một con mòng biển đột nhiên tấn công một phụ nữ trẻ. Nó chỉ là sự khởi đầu của một cuộc bao vây gia cầm không giải thích được và không thể ngăn cản.

7. Người lạ trên tàu [1951]

Có lẽ những người thiết lập một dòng thanh lịch nhất trong một chuyến tàu là về hai người đàn ông đồng ý giết nhau thay mặt nhau trong khi cung cấp cho nhau bằng chứng ngoại phạm. Hay đúng hơn, một trong số họ đồng ý, và cố gắng buộc người kia nắm giữ kết thúc của một món hời mà anh ta không đồng ý.

ĐỒNG HỒ

Các chuyến tàu trong các bộ phim Hitchcock, nói chung là những điểm nóng của tình dục và cái chết, và những nơi trùng hợp ngẫu nhiên và sự đồng sáng tác ngẫu nhiên của mọi người dẫn đến hậu quả xoắn ốc. Những người lạ trên một chuyến tàu sử dụng tất cả những điều đó, và cho ý tưởng đôi và gương cũng như thêm một sự mơ hồ về tình dục cho mối quan hệ của Bruno và Guy. Tại gốc rễ của nó, nó nói về một người đàn ông bình thường đang cố gắng đưa ra quyết định trong khi các bức tường đóng lại.

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

Sớm hay muộn, thì Roger Roger Ebert đã từng viết, mỗi người phụ nữ Hitchcock đều bị sỉ nhục. Những con chim có lẽ là ví dụ cực đoan nhất. Một trong những bộ phim nhại lại và bắt chước nhất của Hitchcock đã hoàn toàn bị coi những người mà không nói với cô ấy. Mặc dù vậy, nó chịu đựng vì sự xáo trộn cẩn thận của sự tàn bạo đó và sự chỉnh sửa bị ám ảnh, bị ám ảnh, ngăn cách những cơn cực khoái vĩ đại của nỗi kinh hoàng đến khi những con chim tấn công. Trong một ngày cuối tuần ở bãi biển, một con mòng biển đột nhiên tấn công một phụ nữ trẻ. Nó chỉ là sự khởi đầu của một cuộc bao vây gia cầm không giải thích được và không thể ngăn cản.

ĐỒNG HỒ

3. Tâm lý [1960]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

[[Tâm lý] có ý định khiến mọi người hét lên và hét lên, "Hitchcock nói vào năm 1964." Nhưng không khác gì la hét và la hét trên đường sắt chuyển đổi Đường sắt cười khúc khích với niềm vui.

Đó không hoàn toàn là cách tâm lý hạ cánh. Theo sau sự trơn tru, đầy màu sắc, toàn cầu về phía bắc của Tây Bắc, Psycho là một bộ phim blick đen trắng, leo, lo trắng và trắng ở nông thôn Nowheresville. Một số nhà phê bình ghét nó; Người đánh giá của người quan sát, CA Lejeune, bước ra ngoài và ngay lập tức từ chức để phản đối nó. Một người khác gọi đó là một người khác về một sự nghiệp danh dự.

Công chúng, mặc dù yêu thích nó. Một phần là bởi vì nó bị lật đổ, không chỉ trong bạo lực của nó [mặc dù nó đã một mình phát minh ra kẻ chém] mà còn trong sự miêu tả về tình dục, sự say mê, và, kỳ lạ, là bộ phim đầu tiên của Mỹ cho thấy một nhà vệ sinh xả nước.

Đối với tất cả những nỗi kinh hoàng huyền thoại tâm lý, và sự điên cuồng của cảnh tắm, phần mở đầu của nó là trần tục. Một người phụ nữ kiếm được một số tiền tham ô, và trốn trong một nhà nghỉ để tìm ra những việc cần làm tiếp theo. Đột nhiên, mặc dù, nó bắt đầu đập vào các bánh răng: một người mẹ độc đoán, một chàng trai trẻ đáng sợ, tiếp tục ăn ngô kẹo, một vụ giết người và quá khứ mà anh ta có thể trốn thoát.

ĐỒNG HỒ

2. 39 bước [1935]

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

[[Tâm lý] có ý định khiến mọi người hét lên và hét lên, "Hitchcock nói vào năm 1964." Nhưng không khác gì la hét và la hét trên đường sắt chuyển đổi Đường sắt cười khúc khích với niềm vui.

ĐỒNG HỒ

Đó không hoàn toàn là cách tâm lý hạ cánh. Theo sau sự trơn tru, đầy màu sắc, toàn cầu về phía bắc của Tây Bắc, Psycho là một bộ phim blick đen trắng, leo, lo trắng và trắng ở nông thôn Nowheresville. Một số nhà phê bình ghét nó; Người đánh giá của người quan sát, CA Lejeune, bước ra ngoài và ngay lập tức từ chức để phản đối nó. Một người khác gọi đó là một người khác về một sự nghiệp danh dự.

Nội dung này được nhập từ YouTube. Bạn có thể tìm thấy cùng một nội dung ở định dạng khác hoặc bạn có thể tìm thêm thông tin, tại trang web của họ.

[[Tâm lý] có ý định khiến mọi người hét lên và hét lên, "Hitchcock nói vào năm 1964." Nhưng không khác gì la hét và la hét trên đường sắt chuyển đổi Đường sắt cười khúc khích với niềm vui.

Đó không hoàn toàn là cách tâm lý hạ cánh. Theo sau sự trơn tru, đầy màu sắc, toàn cầu về phía bắc của Tây Bắc, Psycho là một bộ phim blick đen trắng, leo, lo trắng và trắng ở nông thôn Nowheresville. Một số nhà phê bình ghét nó; Người đánh giá của người quan sát, CA Lejeune, bước ra ngoài và ngay lập tức từ chức để phản đối nó. Một người khác gọi đó là một người khác về một sự nghiệp danh dự.

ĐỒNG HỒ

Công chúng, mặc dù yêu thích nó. Một phần là bởi vì nó bị lật đổ, không chỉ trong bạo lực của nó [mặc dù nó đã một mình phát minh ra kẻ chém] mà còn trong sự miêu tả về tình dục, sự say mê, và, kỳ lạ, là bộ phim đầu tiên của Mỹ cho thấy một nhà vệ sinh xả nước.

Đối với tất cả những nỗi kinh hoàng huyền thoại tâm lý, và sự điên cuồng của cảnh tắm, phần mở đầu của nó là trần tục. Một người phụ nữ kiếm được một số tiền tham ô, và trốn trong một nhà nghỉ để tìm ra những việc cần làm tiếp theo. Đột nhiên, mặc dù, nó bắt đầu đập vào các bánh răng: một người mẹ độc đoán, một chàng trai trẻ đáng sợ, tiếp tục ăn ngô kẹo, một vụ giết người và quá khứ mà anh ta có thể trốn thoát.

2. 39 bước [1935]

Kiệt tác tay tuyệt đối đầu tiên của Hitchcock, Mint gần như tất cả các TIC sẽ xác định những phim kinh dị vĩ đại sau này của anh ta. Trong Richard Hannay [Robert Donat], nó đã có một anh hùng, người bị buộc tội về một vụ giết người mà anh ta đã phạm phải, và phải khám phá ra các lực lượng bóng tối để xóa tên của anh ta khi chạy khỏi cảnh sát. 39 bước là gì? Và tại sao nó muốn anh ta chết? Nó có một kịch bản nổi bật, hài hước và căng thẳng tình dục giữa [Donat và Madeleine Carroll]. Và, trong một chút chỉnh sửa nổi tiếng nhất của nó - một người phụ nữ quay đầu tìm kiếm một xác chết, nhưng tiếng thét phát ra từ miệng cô là tiếng còi của tàu Hannay đã nhảy lên Scotland - có nhiều sự kiên định, phong cách và bí ẩn hơn Hầu hết các bộ phim khác.

5 yếu tố điển hình của một bộ phim Hitchcock là gì?

Các yếu tố được coi là Hitchcockian bao gồm:..
Âm mưu cao trào xoắn ..
Cô gái tóc vàng bạch kim mát mẻ ..
Sự hiện diện của một người mẹ độc đoán trong cuộc sống của ai đó ..
Một người đàn ông vô tội bị buộc tội ..
Hạn chế hành động ở một cài đặt duy nhất để tăng căng thẳng [ví dụ: xuồng cứu sinh, cửa sổ phía sau] ..
Nhân vật chuyển đổi bên và/hoặc những người không thể tin cậy được ..

Những bộ phim nào là Alfred Hitchcock được biết đến?

Một chuỗi các bộ phim thành công theo sau, bao gồm Rebecca [1940], phóng viên nước ngoài [1940], nghi ngờ [1941], Shadow of A Ralling [1943] và Notorious [1946]. Rebecca đã giành giải Oscar cho bức ảnh hay nhất, với Hitchcock được đề cử làm Giám đốc xuất sắc nhất; Ông cũng được đề cử cho Lifeboat [1944] và Spellbound [1945].Rebecca [1940], Foreign Correspondent [1940], Suspicion [1941], Shadow of a Doubt [1943], and Notorious [1946]. Rebecca won the Academy Award for Best Picture, with Hitchcock nominated as Best Director; he was also nominated for Lifeboat [1944] and Spellbound [1945].

Tôi nên xem phim Hitchcock nào trước?

Vertigo [1958] là nơi tốt nhất để bắt đầu với Hitchcock, Vertigo có tác phẩm tốt nhất của mọi người tham gia.Stewart mang đến màn trình diễn đen tối nhất trong sự nghiệp của mình, trong khi Bernard Herrmann có lẽ đã tạo ra điểm số hoàn hảo. The best place to start with Hitchcock, Vertigo features the best work of everyone involved. Stewart gives the darkest performance of his career, while Bernard Herrmann has perhaps created the perfect film score.

Tôi nên xem phim Alfred Hitchcock theo thứ tự nào?

Phim Alfred Hitchcock theo thứ tự chất lượng..
Vertigo [1958] PG |128 phút |Bí ẩn, lãng mạn, phim kinh dị.....
North by Northwest [1959] Được phê duyệt |136 phút |Hành động, phiêu lưu, bí ẩn.....
Tâm lý [1960] ....
Cửa sổ phía sau [1954] ....
39 bước [1935] ....
Rebecca [1940] ....
Người lạ trên một chuyến tàu [1951] ....
Notorious [1946].

Chủ Đề