Có những triển lãm nghệ thuật nào ở Berlin vào tháng 5 năm 2023?

Những gì khác đang diễn ra ở trung tâm thủ đô nước Đức và những sự mở cửa ngoạn mục mới mà chúng ta có thể mong đợi trong vài năm tới có thể được tìm thấy trên đồ họa thông tin của chúng tôi về trung tâm văn hóa mới

Quảng cáo

© Những ngôi sao trong buổi hòa nhạc

“Tưởng nhớ ABBA và Boney M. ”

Trong chương trình tiệc tùng ở Berlin, rất nhiều nghệ sĩ trình diễn những ca khúc đình đám của thập niên 70 và "ABBA" và "Boney M". " sống với màn trình diễn sân khấu sôi động và đầy màu sắc cùng trang phục sành điệu - cảm giác disco thuần khiết

Điểm nổi bật. Đảo Bảo tàng nằm ở trung tâm Berlin, phía bắc đảo Spree, nơi tập trung nhiều bảo tàng hàng đầu của Đức, đứng đầu là Bảo tàng Pergamon. Năm bảo tàng trên đảo có hình dáng khác nhau nhưng thống nhất hài hòa. Chảy từ hai phía khiến chúng càng thêm hùng vĩ. Năm 1992, Đảo Bảo tàng được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới. Có thể mất vài ngày để đánh giá cao tất cả các báu vật được trưng bày trên đảo bảo tàng và bạn có thể chọn tham quan các khu vực bạn quan tâm. Có năm bảo tàng trên Đảo Bảo tàng, nơi tập trung những bảo tàng tốt nhất của Đức. bên cạnh Cầu Cung điện và Nhà thờ Berlin là Bảo tàng Alte của Berlin, và phía trước nó trải dài Lustgarten. Ở đầu phía bắc là Bảo tàng Neues và Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia Cũ. Phía tây là Bảo tàng Pergamon, phía ngoài là Bảo tàng Baud. Bảo tàng Pergamon có thể được mô tả là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất và nó cũng là một trong những bảo tàng khảo cổ học trên thế giới. Tòa nhà màu xám này có vẻ ngoài trang nghiêm, dễ dàng gợi nhớ đến nhiều tòa nhà cổ kính khác nhau. Sau khi vào qua cổng trung tâm, bên trái là phòng triển lãm sưu tập La Mã và Hy Lạp cổ đại, bên phải là phòng triển lãm phương Tây cổ đại, tầng 2 là khu triển lãm văn hóa Hồi giáo. Trong số đó không thể bỏ qua kho báu của tòa thị chính, Pergamon-Altar. Lịch sử của bàn thờ có thể bắt nguồn từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Chiều cao của bàn thờ là 9. 66 mét. Ngoài ra, cổng chợ Millet ở Tiểu Tây Á vào khoảng thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và cổng thành Ishtar ở Babylon cũng rất đáng tham quan. Khai trương vào năm 1830, Altmuseum Berlin là một bảo tàng lịch sử trên Đảo Bảo tàng. Bảo tàng kế thừa phong cách kiến ​​trúc tân cổ điển, mặt trước được chống đỡ bởi 18 cây cột xếp cạnh nhau, chính điện bên trong hình cầu, mái vòm hình tròn khổng lồ phía trên rất bắt mắt. Bảo tàng cũ trưng bày kho tàng nghệ thuật của Hy Lạp và La Mã cổ đại, các vật trưng bày rất phong phú. Tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia Cũ, bạn có thể chiêm ngưỡng những kiệt tác của các bậc thầy theo trường phái Ấn tượng như Manet, Monet và Renoir. Bảo tàng Bode nằm ở bên ngoài Đảo Bảo tàng. Nó được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1904. Tòa nhà kiểu Baroque này có bố cục hình tam giác và chứa 3 bảo tàng nhỏ độc đáo. Bảo tàng Nghệ thuật Byzantine ở Đức, nơi tập hợp thời kỳ Đế quốc Byzantine. Một loạt các tác phẩm nghệ thuật; . Bảo tàng mới ở Berlin được xây dựng từ năm 1843 đến năm 1859. Nó bị hư hại nặng nề do vụ đánh bom trong Thế chiến thứ hai và trở thành một đống đổ nát. Sau khi mở cửa trở lại vào năm 2009, nó được sử dụng làm bảo tàng Ai Cập và triển lãm giấy cói. Các cuộc triển lãm bao gồm pharaoh Ai Cập cổ đại Amenhotep IV. Tượng bán thân của vợ Nefertiti và các tác phẩm nghệ thuật khác từ thời Amenhotep IV. Ngoài ra, bảo tàng mới còn trưng bày những hiện vật được khai quật từ thời tiền sử, lịch sử cổ đại và thời đồ đá. Ngoài việc tham quan các viện bảo tàng, việc đi dạo và thư giãn trên Đảo Bảo tàng cũng là một lựa chọn không tồi. Lustre Garden rợp bóng cây và có môi trường rất đẹp. Những người biểu diễn đường phố chơi nhạc hay cũng là một khung cảnh đẹp.

Không có cách nào thoát khỏi nó. Nền nghệ thuật Berlin đang bước vào một kỷ nguyên mới. Rốt cuộc, thủ đô của Đức cuối cùng đã khai trương Neue Nationalgalerie đã được tân trang lại với người phụ trách có ảnh hưởng Klaus Biesenbach đứng đầu;

Với Gallery Weekend Berlin lần thứ 19 diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 4, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ 55 phòng trưng bày tham gia trên toàn thành phố?

Những người thu thập thông tin thư viện có thể tìm thấy tác phẩm thử nghiệm, táo bạo trên các phương tiện truyền thông dựa trên thời gian như tác phẩm phim solo của Loretta Fahrenholz tại Fluentum, “Trash The Musical” và tác phẩm sắp đặt video do máy tính tạo ra của Hito Steyerl tại Esther Schipper. Mặt khác, còn có những bức tranh impasto trừu tượng, điêu khắc của Jason Martin tại Buchmann và những bức tranh hiện sinh của Raphaela Simon tại Galerie Max Hetzler. Và thực sự, mọi thứ ở giữa

Sau đây, chúng tôi tổng hợp 10 buổi trình diễn nổi bật của Tuần lễ Phòng trưng bày Berlin năm nay

Cát chuyển động [hoa hồng], 2023

Cát chuyển động [rỉ sét], 2023

Kapwani Kiwanga đang có một khoảnh khắc quan trọng. Tiếp nối buổi trình diễn năm ngoái tại Bảo tàng Mới ở New York, nghệ sĩ người Canada có một số buổi trình diễn lớn khai mạc trong năm nay, từ MOCA Toronto đến Kunstmuseum Wolfsburg. Cô cũng được chọn đại diện cho Canada tại Venice Biennale năm sau, sau khi tham gia triển lãm chính của phiên bản thứ 59

Mở rộng chuỗi tác phẩm từ các cuộc triển lãm này, không gian của Galerie Tanja Wagner ở Tiergarten sẽ trưng bày loạt tác phẩm điêu khắc “Hour Glass”, trong đó bốn tác phẩm mới lấp đầy các hộp kính màu bằng cát fracking theo hình dạng quang học mịn màng. Trong khi đó, các tác phẩm trên tường như Sisal #13 [2023], trong đó sợi sisal nhạt phủ xuống tường, ám chỉ lịch sử phức tạp của những sợi này và cách thức sản xuất chúng gắn liền với nền kinh tế thuộc địa, khai thác

Tào Phi, MatryoshkaVerse, 2022. © Cao Fei, 2023. Được phép của nghệ sĩ, Vitamin Creative Space và Sprüth Magers

Trong hai năm qua, chúng ta đã quen với việc nghe về tác động của công nghệ metaverse. Nhưng nghệ sĩ truyền thông mới của Trung Quốc Cao Fei đã đi đầu trong cuộc trò chuyện về thế giới ảo trong thập kỷ qua, tạo ra một số tác phẩm sử dụng cảnh quay từ trò chơi điện tử Second Life mà cô đã sử dụng để xây dựng một thành phố hư cấu của Trung Quốc, sử dụng hình đại diện.

Đối với buổi trình diễn của cô tại Sprüth Magers, chiếm toàn bộ không gian của phòng trưng bày, Cao giới thiệu một nhóm video mới mổ xẻ tác động trong thế giới thực của những phát triển mới nhất ngày nay trong metaverse. Tên của chương trình đề cập đến sáng tạo kiến ​​trúc đầu tiên của Cao trong lĩnh vực VR. một vòng nổi khổng lồ, được bao quanh bởi các hình dạng thủy sinh. Bộ phim cũng hứa hẹn sẽ tiết lộ một số hướng đi mới trong quá trình luyện tập của Cao, trong đó cô mổ xẻ tác động của đại dịch COVID-19 đối với cả con gái và những người bạn cùng trang lứa [mắc kẹt trong nội tâm, xa lánh thiên nhiên], cũng như mẹ cô [người đã mất cô].

Sheila Hicks, “In Hülle und Fülle / Sự dồi dào”

Meyer Riegger, Charlottenburg

tháng tư. 29–24 tháng 6

Sheila Hicks, Rempart, 2016. Ảnh của Raphael Fanelli. Được phép của Meyer Riegger

Là một trong những nghệ sĩ dệt may được kính trọng nhất trong thế hệ của cô, tác phẩm tiên phong của Sheila Hicks rất sôi động và rộng mở, nhưng luôn được truyền tải bằng niềm đam mê chế tạo và thủ công của cô. Từng làm việc với Anni và Josef Albers [kết hợp sở thích của Josef về màu sắc với sở thích của Anni về cấu trúc], cô ấy sử dụng các kỹ thuật như thắt nút, dệt và kéo sợi để tạo ra các tác phẩm điêu khắc và tác phẩm tường từ sợi có màu sắc sống động. Trong chương trình hồi tưởng này với Meyer Riegger, chúng ta có thể thấy được hàng thập kỷ thử nghiệm dệt may của nghệ sĩ người Mỹ, bao gồm cả tác phẩm gần đây hơn, trong đó những sợi chỉ có màu sắc rực rỡ, như thể những dải thun, được quấn chồng lên nhau để tạo ra những tác phẩm điêu khắc hoành tráng, vụn vỡ

Reba Maybury, không có sở thích, nghệ sĩ giữa tuổi 40, Berlin, 2022. Được phép của nghệ sĩ và Efremidis

Amanda, công chức người Anh, 50, Blackpool, 2022

Bức tranh nổi tiếng Cuộc kiểm tra y tế [1894] của Henri de Toulouse-Lautrec là chủ đề trong buổi triển lãm của Reba Maybury tại Efremidis. Với tư cách là một “kẻ thống trị chính trị”, họa sĩ người Anh gốc Pakistan đã chỉ huy “người phục vụ” của mình [những người trả tiền để được cô đặt hàng] tạo ra các phiên bản vẽ theo số của tác phẩm này. Điều này dẫn đến những biến thể hơi khác so với hình ảnh của Lautrec mô tả những phụ nữ bán dâm xếp hàng để được bác sĩ khám bệnh giang mai, theo yêu cầu của pháp luật vào thời điểm đó. Mỗi tác phẩm của Maybury đều có tiêu đề mô tả tiểu sử của họa sĩ cũng như thời gian và địa điểm họ thực hiện tác phẩm [e. g. không có sở thích, nghệ sĩ giữa tuổi 40, Berlin, 2022]. Bộ truyện đưa ra một tham chiếu đầy khiêu khích về động lực quyền lực phức tạp của hoạt động mại dâm và cách thế giới nghệ thuật — gắn liền với việc trao đổi vốn văn hóa lấy vốn thực — dường như phản ánh sự tương tác đó

Malcolm Morley, Nhân viên cứu hộ, 1988. © Bất động sản của Malcolm Morley. Ảnh của Jens Ziehe. Lịch sự của Wendy Gondolas

Máy bay và tàu từ thời thơ ấu trong Thế chiến thứ hai là một trong những yếu tố thường xuyên nhất trong tranh của Malcolm Morley. Trong tác phẩm hồi tưởng mới nhất của Đại úy Petzel về người nghệ sĩ đã qua đời vào năm 2018, những chiếc xe quân sự này xuất hiện trong các bức tranh theo nhiều phong cách khác nhau mà Morley đã thử nghiệm trong suốt 60 năm hành nghề của mình, từ Chủ nghĩa quang thực đến Chủ nghĩa biểu hiện mới. Được giám tuyển bởi Michael Short cùng với ấn phẩm đi kèm khảo sát tác phẩm của nghệ sĩ, chương trình này tập trung vào niềm đam mê của họa sĩ người Mỹ gốc Anh trong việc tạo ra cảm giác cho người xem về hiệu ứng cơ thể thay vì tạo ra một hình ảnh đại diện nhất định. “Tôi cảm nhận được cảm giác về nó và tưởng tượng trước nó được làm bằng sơn,” người nghệ sĩ từng nói

Olaf Nicolai, tôi không bao giờ nhìn bạn từ nơi bạn nhìn thấy tôi, 2023. Được phép của nghệ sĩ và Galerie EIGEN + ART

Galerie EIGEN + ART vừa tròn 40 tuổi. Đối với Phòng trưng bày Cuối tuần ở Berlin, nơi đây sẽ kỷ niệm sự kiện này bằng buổi trưng bày các tác phẩm mới của nghệ sĩ ý tưởng nổi tiếng người Đức Olaf Nicolai. Trong những bức ảnh này, được chụp ở Olympia, Hy Lạp, Nicolai hướng máy ảnh của mình về phía gương parabol—công cụ truyền thống được sử dụng để thắp sáng ngọn lửa Olympic—có chức năng bằng cách tập trung các tia mặt trời vào một điểm duy nhất. Miêu tả phong cảnh của địa điểm khét tiếng ở Hy Lạp này được phản chiếu qua góc nhìn méo mó của tấm gương, những tác phẩm này đặt câu hỏi làm thế nào mà sự tập trung chung, cả nghĩa đen và nghĩa bóng, có thể thay đổi ý nghĩa. Trong khi đó, tại không gian thứ hai của phòng trưng bày ngay gần đó, các họa sĩ đang lên Elsa Rouy và Emil Urbanek đang trưng bày những tác phẩm tượng hình mới đầy táo bạo và kỳ lạ.

Paloma Proudfoot, “Ba người sống và ba người chết”

Đậu nành Capitán, Kreuzberg

tháng tư. 28–10 tháng 6

Paloma Proudfoot, chi tiết The Three Living and The Three Dead, 2022. Ảnh của Ivo Faber. Được phép của nghệ sĩ và Soy Capitán

Đối với cuộc triển lãm mới nhất của mình tại Soy Capitán, Paloma Proudfoot đã lấy cảm hứng từ truyền thuyết thời trung cổ của Anh “The Three Living and The Three Dead”, kể về ba xác chết đang trừng phạt ba nhà quý tộc còn sống, một lời nhắc nhở về sự phù du của cuộc sống, trong truyền thống lưu niệm . Trong các bức phù điêu liên tiếp, các bức chân dung cơ thể bằng gốm trên tường của Proudfoot chiếm vị trí trung tâm theo phong cách đặc trưng của cô gợi nhớ đến những con búp bê cắt rời. Mặc dù khái niệm thời Trung cổ về cái chết là điểm khởi đầu cho loạt bài này, Proudfoot kết hợp sự hiểu biết đương đại về cơ thể như một sinh vật trong một hệ sinh thái rộng lớn hơn. Hình dáng của cô nở hoa và lột da để lộ thịt và mạch máu bên dưới

Wentrup, Charlottenburg

tháng tư. 28–3 tháng 6

Britta Thie, Người kéo tiêu điểm, 2023. Được phép của nghệ sĩ và Wentrup

Vài năm trở lại đây, nghệ sĩ trẻ người Đức Britta Thie đã có thêm nhiều bạn mới nhờ công việc diễn viên. Tuy nhiên, những nguồn đồng hành này không phải là con người mà là những thiết bị kỹ thuật hậu trường cần có trên phim trường. Trong buổi trưng bày tranh mới tại Wentrup, Thie miêu tả các chân máy, giàn chiếu sáng và thiết lập cáp một cách chi tiết như ảnh chân thực. Trước đây cũng từng thực hiện các tác phẩm video với tư cách đạo diễn, thường khám phá những cách Internet xâm nhập vào thực tế vật chất của chúng ta để áp đặt một loại ảo tưởng, các tác phẩm mới của Thie tiếp tục mối quan tâm của nghệ sĩ đối với việc xây dựng thế giới thông qua màn hình

Anahita Razmi, KHÔNG CÓ CỜ QUỐC GIA SỬ DỤNG GRDIENT, 2022. Được phép của nghệ sĩ và Phòng trưng bày Carbon12

Khi phụ nữ ở Iran tiếp tục phản đối quyền tự chủ về cơ thể, buổi biểu diễn nhóm trên phạm vi rộng này tại Galerie Crone đã chọn ra một số nữ nghệ sĩ đến từ Iran, tất cả đều sống ở nước ngoài. Được đặt theo tên của Simurgh [một loài chim thần thoại tuyệt đẹp trong một bài thơ sử thi Hồi giáo thế kỷ 12], buổi biểu diễn do Başak Şenova, giáo sư nghiên cứu tại Đại học Nghệ thuật Ứng dụng ở Vienna, phụ trách, như một cử chỉ đoàn kết với những người phản đối. Một số có những tuyên bố chính trị riêng biệt để đưa ra [chẳng hạn như tác phẩm sắp đặt năm 2022 của Anahita Razmi Không có lá cờ quốc gia nào sử dụng độ chuyển màu # 1 – 8], trong khi những người khác tập trung vào sự thể hiện cá nhân [chẳng hạn như Parastou Forouhar, người tạo ra các bản in chi tiết, vạn hoa]. Tuy nhiên, tất cả đều tập trung vào cách diễn đạt tinh tế, đa lớp qua thông điệp hào nhoáng hoặc ấn tượng.

PSM, Tiergarten

tháng tư. 28–17 tháng 6

Aziz Hazara, Về nhà, 2021–nay. Ảnh của Sher Abbas Aliyar. Được phép của nghệ sĩ và người thử nghiệm

Sinh ra gần Kabul ở Afghanistan, Aziz Hazara thực hiện các tác phẩm truyền thông phê phán những chi tiết vụn vặt về tác động lan rộng của chiến tranh. Bằng cách đề cập đến thực tế môi trường và cá nhân trên thực địa ở quê hương mình, anh ấy chứng minh những trải nghiệm sống này đã được đánh dấu không thể thay đổi bởi tổ hợp công nghiệp-quân sự toàn cầu như thế nào. Trong “No Dress Code”, buổi trình diễn solo Gallery Weekend của anh tại PSM, Hazara mang đến góc nhìn phê phán này để phản ánh về di sản của chiến tranh ở Afghanistan và sự bất hòa giữa miêu tả của nó ở phương Tây và cuộc sống của những người trên thực địa.

Sự kiện nghệ thuật nào đang diễn ra ở Berlin 2023?

Điểm nhấn văn hóa mùa thu 2023. Hai cuộc triển lãm lớn trưng bày các tác phẩm của Edvard Munch . Hai cuộc triển lãm ở Berlin và Potsdam dành riêng cho nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Edvard Munch [1863-1944] vào mùa thu năm 2023. Phòng trưng bày Berlinische và Bảo tàng Barberini sẽ trưng bày nhiều bức tranh, ảnh và bản in.

Những triển lãm nào sẽ xem vào năm 2023?

Những triển lãm đáng xem nhất thế giới trong năm nay .
'Tôn vinh Picasso' tại nhiều phòng trưng bày khác nhau, Madrid. .
'Yayoi Kusama. 1945 đến Now' tại M+, Hồng Kông. .
'Sân rung LuYang' tại Kunsthalle Basel, Basel. .
'Khi chúng tôi nhìn thấy chúng tôi. Một thế kỷ tạo hình màu đen trong hội họa' tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại Zeitz Châu Phi, Cape Town

Cảnh nghệ thuật ở Berlin ở đâu?

Bảo tàng Hamburger Bahnhof là trung tâm nghệ thuật đương đại của Berlin. Trong tòa nhà của ga xe lửa cũ, bạn sẽ tìm thấy một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại đẹp nhất thế giới. Xem các tác phẩm mang tính biểu tượng của các nghệ sĩ như Andy Warhol hay Joseph Beuys.

Có những triển lãm nào ở Berlin vào tháng 9 năm 2023?

Triển lãm .
© David Biró Zsófia Keresztes. Trong cánh tay Ethylene. .
© Bất động sản của George Grosz, Princeton, N. J. / VG Bild-Kunst, Bonn 2023. George Grosz. Người Que. .
© Agnieszka Ba Lan. Hallen#4. Quy tắc Reinickendorf. .
© Được phép của nghệ sĩ và Người cung cấp thông tin bản địa của Dự án, London. Juliana Huxtable. bệnh giang mai. .
© dpa. .
© dpa

Chủ Đề