Để tính diện tích S của hình tròn có bán kính R với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200

45 điểm

Trần Tiến

Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 10 đến 100, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất A. Var S : integer; B. Var S : real; C. Var S : longint;

D. Var S : word;

Tổng hợp câu trả lời [1]

Trả lời: Hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên→ kiểu nguyên [integer, longint, byte, word]. Vì nằm trong phạm vi từ 10 đến 100 nên để tốn ít bộ nhớ nhất ta chọn kiểu word [0 đến 65535]. Đáp án: D

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Từ khóa USES dùng để: A. Khai báo tên chương trình B. Khai báo hằng C. Khai báo biến D. Khai báo thư viện
  • Xét chương trình Pascal dưới đây: PROGRAM vi_du; BEGIN Writeln ['Xin chao cac ban']; Writeln['Moi cac ban lam quen voi Pascal']; END. Chọn phát biểu sai? A. Khai báo tên chương trình là vi du B. Khai báo tên chương trình là vi_du C. Thân chương trình có hai câu lệnh D. Chương trình không có khai báo hằng
  • Chọn phát biểu đúng trong các phát biểu dưới đây: A. Ngoài bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa, một ngôn ngữ lập trình còn có các quy tắc để khai báo biến, hằng,… B. Ngoài bảng chữ cái, có thể dùng các kí tự thông dụng trong toán học để viết chương trình C. Chương trình có lỗi cú pháp có thể được dịch ra ngôn ngữ máy nhưng không thực hiện được D. Cú pháp là bộ quy tắc dùng để viết chương trình
  • Phát biểu nào dưới đây là đúng A. Ngữ nghĩa trong ngôn ngữ lập trình phụ thuộc nhiều vào ý muốn của người lập trình tạo ra B. Mỗi ngôn ngữ lập trình đều có 3 thành phần là bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa, nên việc khai báo kiểu dữ liệu, hằng, biến,… được áp dụng chung như nhau cho mọi ngôn ngữ lập trình C. Cú pháp của một ngôn ngữ lập trình là bộ quy tắc cho phép người lập trình viết chương trình trên ngôn ngữ đó D. Các ngôn ngữ lập trình đều có chung một bộ chữ cái
  • Một số được gọi là số bậc thang nếu biểu diễn thập phân của nó có nhiều hơn một chữ số đồng thời theo chiều từ trái qua phải, chữ số đứng sau không nhỏ hơn chữ số đứng trước. Viết chương trình in ra các số bậc thang trong đoạn [n1, n2] với n1, n2 được nhập từ bàn phím.
  • Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói về biến? A. Biến là đại lượng nhận giá trị trước khi chương trình thực hiện B. Biến là đại lượng được đặt tên và có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình C. Biến có thể lưu trữ nhiều loại giá trị khác nhau D. Biến có thể đặt hoặc không đặt tên gọi
  • Mọi quá trình tính toán đều có thể mô tả và thực hiện dựa trên cấu trúc cơ bản là: A. Cấu trúc tuần tự B. Cấu trúc rẽ nhánh C. Cấu trúc lặp D. Cả ba cấu trúc
  • Trong Turbo Pascal, để lưu một chương trình: A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5 B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F2 C. Nhấn phím F2 D. Nhấn phím F5
  • Phát biểu nào dưới đây là đúng trong các phát biểu dưới đây? A. Mỗi ngôn ngữ lập trình bậc cao đều có đúng một chương trình dịch B. Chương trình dịch gồm hợp dịch, thông dịch, biên dịch C. Máy tính chỉ nhận biết được kí tự 0 và kí tự 1 nên chương trình bằng ngôn ngữ máy cũng phải được dịch sang mã nhị phân D. Một ngôn ngữ lập trình bậc cao có thể có nhiều chương trình dịch khác nhau
  • Tìm các số tự nhiên nhỏ hơn hoặc bằng n mà sau khi làm phép phân tích ra thừa số nguyên tố có nhiều nhân tử nhất.

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 11 hay nhất

xem thêm

Tính tổng điểm biết toán, văn nhân đôi [Tin học - Lớp 7]

1 trả lời

Viết chương trình tính tổng S sau [Tin học - Lớp 11]

1 trả lời

Công thức nào dưới đây không đúng cú pháp [Tin học - Lớp 7]

3 trả lời

Câu 1 trang 35 SGK Tin học 11

Hãy cho biết sự khác nhau giữa hằng có đặt tên và biến.

Trả lời:

Sự khác nhau giữa hằng có đặt tên và biến đó là: Xét về mặt lưu trữ giá trị của hằng và biến trong RAM thì: giá trị trong ô nhớ của hằng có đặt tên là không thay đổi, còn giá trị trong ỏ nhớ của biến thì cỏ thể thay đổi tại từng thời điểm thực hiện chương trình.

Câu 2 trang 35 SGK Tin học 11

Tại sao phải khai báo biến?

Trả lời

Khai báo biến nhằm các mục đích sau:

- Xác định kiểu của biến. Trình dịch sẽ biết cách tổ chức ô nhớ chứa giá trị của biến. Đưa tên biến vào danh sách các đối tượng được chương trình quản lí.

- Đưa tên biến vào danh sách các đối tượng được chương trình quản lí.

- Trình dịch biết cách truy cập giá trị của biến và áp dụng thao tác thích hợp cho biến.

Câu 3 trang 35 SGK Tin học 11

Trong Pascal, nếu một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 10 đến 25532 thì biến đó có thể được khai báo bằng các kiểu dữ liệu nào?

Trả lời:

Trong Pascal, nếu một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 10 đến 25532 thi biến đó có thể được khai báo bằng các kiểu dữ liệu: integer, real, extended, longint.

Câu 4 trang 35 SGK Tin học 11

Biến P có thể nhận các giá trị 5; 10; 15; 20; 30; 60: 90 và biến A có thể nhận các giá trị 0,1 ; 0,2; 0,3; 0,4; 0,5. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng?

a] var X, P: byte; 

b] var p, X: real;

c] var p : real;                  d] var X: real,

X: byte;                                P: byte;

Trả lời:

Trong các khai báo trên thì khai báo ờ các câu b và d là đúng, tuy nhiên khai báo của câu d là tốt hơn.

Câu 5 trang 35 SGK Tin học 11

Để tính diện tích S của hình vuông có các cạnh với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất?

a] var S: integer;                              

b]var S: real;

c] var S: word;                                          

d] var S: longit:,

e] var S: boolean;

Trả lời:

Để tính diện tích của hình vuông có các cạnh với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200, thì các khai báo b, c, d là đều đúng. Nhưng kia báo C là tốt nhất và tổn ít bộ nhớ cần lưu trữ.

Câu 6 trang 35 SGK Tin học 11

Hãy viết biểu thức toán học dưới đây trong Pascal: 

Trả lời:

[ 1 +z] *[x +y/z]/[a-1/[1 +x*x *x]]

Câu 7 trang 36 SGK Tin học 11

Hãy chuyển các biểu thức trong Pascal dưới đây sang biểu thức toán học tương ứng:

a] a/b*2;                                       

b]a*b*c/2;

a] 1/a*b/c;

d] b/sqrt [a*a+b] ;

Trả lời:

a] 2a/b

b] abc/2

c] b/ac

d] b/[√[a2 + b]

Câu 8 trang 36 SGK Tin học 11


Hãy viết biểu thức lôgic cho kết quả
true khi tọa độ [x;y] là điểm nằm trong vùng gạch chéo kể cả biên của các hình 9.a và 9.b.

Trả lời:

[[y1] and [[y > abs[x]] or [y 0] rồi tính và đưa ra diện tích phần được gạch chéo trong hình 3 [kết quả làm tròn đến bốn chữ số thập phân].

Trả lời:

Qua hình vẽ . ta nhận thấy rằng diện tích phần gạch chéo bằng 1/2 diện tích hình tròn tâm

O[0:0], Bán kính R a. Ta lại biết rằng, diện tích hình tròn được tính theo công thức: S = R*R*/Pi; Pi≈3,1416. Khi đó, chương trình tính diện tích phần gạch là như sau:

Program dien_tich_phan_gach;

Uses crt;

Var a: real; Conts pi = 3,1416,

Begin

Clrscr,

Write['Nhap ban kinh duong tron a [a>0]: ']

Readln[a] ,

write['Dien tich phan gach cheo la: ',a*a*pi/2:20:4];

Readln End .

Khi chạy chương trình, nếu a = 2 thì diện tích phần gạch là 6.2832;

nếu a = 3 thì diện tích phần gạch là 14.1372;

nếu a = 5 thì diện tích phần gạch là 3 1.8086

Kết quả chương trình như hình 1 dưới đây:

Câu 10 trang 36 SGK Tin học 11

Lập trình tính và đưa ra màn hình vận tốc V khi chạm đất của một vật rơi từ độ cao h, biết rằng V = √2gh , trong đó g là gia tốc rơi tự do và g = 9.8 m/s2. Độ cao h [m] được nhập vào từ bàn phím.

Trả lời:

Chương trình tính và đưa ra màn hình vận tốc v:

Program tinh_van_toc;

Uses crt,

Constt g = 9.8;

Var v,h: real

Begin

Write['Nhap vao do cao h= '];

readln[h];

V:=sqrt[2*g*h];

write ['Van toc khi cham dat la V = ' , V: 10 : 2 ' , in/ s' ]

readln

End.

Khi chạy chương trình, nếu h = 0.45 m thì vận tốc khi chạm đất V = 2.97m/s

nếu h = 1 m thì vận tốc khi chạm đất V = 4.4m/s

nếu h = 1.5 m thì vận tốc khi chạm đất V= 5.42m/s

nếu h = 2 m thì vận tốc khi chạm đất V =  6.26m/s

nếu h = 3 m thì vận tốc khi chạm đất V =  7.67m/s;

Kết quả chương trinh như hình 12 dưới đây:

 Giaibaitap.me

Video liên quan

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề