3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Đối với người Hàn Quốc, ngày nay cà phê được coi là một trong những mặt hàng tiêu dùng quan trọng hơn cả gạo.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán nhượng quyền, các quán cà phê riêng lẻ trên khắp các con đường, ngõ phố ở Hàn Quốc. 

Hôm nay, cùng xem thương hiệu cà phê nào được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất vào năm 2021 và lý do tại sao nha!  


TOP 6 thương hiệu cafecó doanh thu cao nhất ở Hàn

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

* Doanh số thẻ tín dụng cá nhân của những người từ 20 tuổi trở lên, kể từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2021.

TOP 6 

1

Starbucks

스타벅스 

~ 1,809 tỷ won

2

A Twosome Place

투썸플레이스

~ 429,1 tỷ won

3

EDIYA COFFEE

이디야커피

~ 425 tỷ won

4

MEGA COFFEE

메가커피

~ 314,9 tỷ won

5

COMPOSE COFFEE

컴포즈커피

~ 189,1 tỷ won

6

PAIK'S COFFEE

빽다방

~ 157,1 tỷ won


Thương hiệu cà phê có doanh thu lớn nhất ở Hàn Quốc là 'Starbucks', thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới. Nó có doanh thu chênh lệch khoảng 4 lần so với vị trí thứ 2 'A Twosome Place'.

Các yếu tố khác nhau như các sản phẩm MD đặc biệt hướng đến sở thích của người Hàn Quốc, bãi đỗ xe, dịch vụ mua hàng mang về và lợi ích thành viên của Starbucks có thể là nguyên nhân chính khiến người Hàn Quốc chịu mở hầu bao.

Số liệu bảng trên mới chỉ là doanh số thu theo thẻ tín dụng của đối tượng từ 20 tuổi trở lên nên doanh số tổng thể thực tế sẽ rất cao.


TOP 6 thương hiệu cafecó nhiều cửa hàng nhất ở Hàn

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

*Tính đến 12/2021

TOP 6

1

EDIYA COFFEE 
이디야 커피

~ 3,500 cửa hàng

2

Starbucks

스타벅스

~ 1,600 cửa hàng

3

MEGA COFFEE 
메가커피

~ 1,500 cửa hàng

4

A Twosome Place

투썸플레이스

~ 1,400 cửa hàng

5

COMPOSE COFFEE

컴포즈커피

~ 1,200 cửa hàng

6

PAIK'S COFFEE

빽다방

~ 980 cửa hàng


Ediya Coffee, thương hiệu cà phê có số lượng cửa hàng nhiều nhất Hàn Quốc với khoảng 3,500 cửa hàng.

Starbucks đứng thứ hai với 1,600 cửa hàng. Từ sau dịch Covid-19, sự phát triển của các thương hiệu cà phê giá rẻ đã trở nên rất sôi động, và số lượng các cửa hàng của Mega Coffee, Compose Coffee đang được mở rộng mạnh mẽ.

Ngoài ra, A Twosome Place xếp thứ 4 với 1,400 và Paik's Coffee của Baek Jong-won với 980 cửa hàng xếp thứ 6.

Cùng xem qua lý do một số thương hiệu cafe được yêu thích ở Hàn nha!


STARBUCKS스타벅스

Thương hiệu cà phê số 1 được người Hàn Quốc yêu thích, thổi bùng cơn sốt sản phẩm MD!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Starbucks, công ty chiếm thị phần áp đảo số 1 về các quán cà phê trên thế giới, được gọi là 'Byeol Dabang' hoặc 'Starbucks' ở Hàn Quốc.

Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1999, hiện có khoảng 1,600 cửa hàng trên toàn Hàn Quốc.

Tính dựa trên mật độ dân số thì trên thế giới, Hàn Quốc là nơi có nhiều cửa hàng Starbucks nhất và và Seoul là thành phố có nhiều cửa hàng Starbucks nhất. 

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Nguồn: Starbucks Hàn Quốc

Đặc biệt, văn hóa sản phẩm MD, vốn đã trở thành xu hướng ở tất cả các cửa hàng cà phê chính là được bắt đầu từ Starbucks. 

Phiên bản quà tặng giới hạn của Starbucks năm 2020 ở Hàn đã tạo ra 1 cút "hit" lớn. Theo JTBC, đài truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc, một khách hàng tại chi nhánh Starbucks ở Yeouido đã mua 300 ly cà phê để có được 17 vali Summer-Ready của Starbucks. 

Mỗi khi có chương trình mở bán (open run) thì có nhiều người xếp hàng từ sáng sớm để có thể sở hữu những sản phẩm MD giới hạn này.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm hợp tác với các idol Kpop hay với các thương hiệu nổi tiếng khác như BTS (nhẫn chìa khóa, túi đựng), L'OCCITANE (body kit) và Playmobil (figure) cũng được tung ra.

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Có nhiều lý do tại sao người Hàn Quốc thích Starbucks. Trong đó, tiêu biểu nhất là chỗ ngồi rộng rãi thoải mái và có nhiều ổ cắm sạc.

Hầu hết các chỗ ngồi đều có ổ cắm để bạn có thể dễ dàng sạc máy tính xách tay hoặc điện thoại di động, và có rất nhiều chỗ ngồi trong mỗi cửa hàng.

Dù đến Starbucks của nước nào cũng có thể tận hưởng các đồ uống chuẩn vị giống nhau và dịch vụ chuyên nghiệp nên khách nước ngoài khi đến Hàn Quốc cũng rất yêu thích Starbucks.

Ngoài ra, có rất nhiều cửa hàng Starbucks độc đáo và xinh xắn chỉ có ở Hàn Quốc. Starbucks đầu tiên trên thế giới có một bức tường nghệ thuật kỹ thuật số được lắp đặt tại 'Myeong-dong Byeol Dabang' và 'Famille Park' gần Bến Xe buýt Tốc hành, được chọn là một trong những Starbucks đẹp nhất trên thế giới với concept 'rừng cà phê' ở giữa trung tâm thành phố, v.v... Nếu bạn đến Hàn Quốc, hãy nhớ ghé qua nha!


MEGA COFFEE메가커피

Hợp túi tiền nhất! Có 1,500 cửa hàng bán đồ mang về!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Mega Coffee, một thương hiệu cà phê giá rẻ tiêu biểu tại Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng kể từ khi khai trương chi nhánh Hongdae đầu tiên vào năm 2015. Nó có nội thất màu vàng nổi bật và một ki-ốt máy gọi đồ tự động bên ngoài giúp bạn đặt đồ mang về rất tiện lợi.

Do dịch Covid-19, mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà, mỗi khi thèm cafe có thể chạy ngay ra quán Mega Coffee gần nhà để mua. Ở hầu hết các khu dân cư của Seoul, chỉ cần đi bộ 5-10 phút là bạn sẽ tìm thấy một quán Mega Coffee đó nha!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Đặc biệt, Mega Coffee đã nhắm đúng vào thế hệ MZ, những người coi trọng giá thành hơn tất cả.

Ở Mega Coffe, một ly Americano (nóng, 680ml) sử dụng 100% hạt Arabica chỉ có giá 1,500 won, trong khi ở Starbucks một ly Americano (tall, 355ml) có giá là 4,500 won. Vì vậy nếu chọn Mega Coffee, bạn có thể thưởng thức cà phê với giá rẻ hơn khoảng 3 lần.

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Ngoài ra, các sản phẩm mới được tung ra với thiết kế xinh xắn nổi bật đã thu hút được sự quan tâm lớn của thế hệ MZ.

Gần đây, đồ uống mới 'Unicorn Frappe' (4,800 won) của Mega Coffee được check in rất nhiều trên mạng xã hội Hàn Quốc. Đó là một loại sữa lắc thơm ngon được trang trí màu sắc như vũ trụ huyền bí.

Ngoài ra, hãy thử các thực đơn độc đáo chỉ có ở Mega Coffee như 'Rose vin chaud' (3,900 won) được làm bằng vin chaud - trà ssanghwa phương Tây, và 'Pong Crush' (3,900 won) với nhiều bánh jolly bong bên trong đồ uống.


EDIYA COFFEE이디야커피

Giá rẻ, chỗ ngồi nhiều ổ cắm và sử dụng wifi miễn phí thoải mái!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Nguồn: Ediya Coffee

'Ediya Coffee' là một trong những thương hiệu cà phê Hàn Quốc có số lượng cửa hàng lớn nhất tại Hàn Quốc, bắt đầu với cửa hàng đầu tiên vào năm 2001. Thương hiệu đã được duy trì hơn 20 năm, ban đầu các cửa hàng khá nhỏ nhưng đang mở rộng quy mô bằng cách xây dựng cửa hàng độc lập 2 tầng như Starbucks.

Gần đây, nó đang mất dần lợi thế cạnh tranh về giá với các cửa hàng mang đi như 'Mega Coffee', nhưng mặc dù vậy, vẫn có lý do khiến người Hàn Quốc tìm đến Ediya Coffee.

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Nguồn: Ediya Coffee

Americano 3,200 won (384 ml), rẻ hơn một chút so với Starbucks 4,500 won (tall, 355 ml). Mình thường đến đây khi tìm một quán cà phê có nhiều chỗ ngồi và wifi tốt.

Giá cả bình dân, nằm gần khu chung cư hoặc trung tâm thành phố nên rất tiện lợi.

Ngoài ra, thực đơn 'Flatccino', một loại cà phê frappuccino của quán rất nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức Frappuccino với giá thấp hơn và có nhiều hương vị khác nhau để lựa chọn hơn Starbucks. Flatccino ở Ediya là 3,800 won (410ml), ở Starbucks là 5,100 won (Tall, 355ml).

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Nguồn: Ediya Coffee

Gần đây, Ediya không bỏ lỡ các xu hướng đồng thời phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng, như cho ra mắt thực đơn sử dụng hạt kẹo bơ cứng hoặc hợp tác với đồ ngọt nổi tiếng của Hàn Quốc (PoStick).

Ngoài ra, Ediya cũng bán các gói cafe để mọi người có thể mua và thưởng thức ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon.


A Twosome Place투썸플레이스

Quán cafe cao cấp nổi tiếng với món tráng miệng ngon, đặc biệt là bánh kem!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 2002, đây là một trong những thương hiệu đã duy trì sức mạnh của mình như một cửa hàng cà phê cao cấp bằng cách tăng đều đặn số lượng các cửa hàng nhượng quyền.

Ý nghĩa của 'A Twosome Place' hơi khó hiểu khi dịch trực tiếp sang tiếng Anh. Nghĩa chính xác là 'A cup of coffee' (nơi có một ly cafe nóng ấm), 'Two of us' (mình uống cùng nhau), 'Some dessert' (và thưởng thức món tráng miệng đặc biệt), 'Place' (trong một không gian hạnh phúc). 

Nội thất màu đỏ và đen tạo cho cửa hàng một bầu không khí sang trọng và tinh tế. Có nhiều cửa hàng và chỗ ngồi rộng để bạn có thể sử dụng máy tính xách tay của mình một cách thoải mái.

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Đặc biệt, vào thời điểm có nhiều thương hiệu cạnh tranh như Starbucks và Ediya Coffee, A Twosome Place đã được khẳng định vị trí như "một quán cà phê với các món tráng miệng thơm ngon".

Do đó nó còn được chọn là 'thương hiệu cafe có món tráng miệng ngon nhất theo thế hệ MZ'. Họ cung cấp thực đơn mới cho mỗi mùa.

Mùa này, thực đơn dâu tây vốn rất được ưa chuộng vào năm ngoái đã được tung ra. Mình đã thử món 'Cheese Crumble Strawberry Shake R (6,300 won)' và 'Ice Box Cake' (6,100 won), tuy giá không hề rẻ nhưng thực sự rất ngon!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Nếu bạn muốn thưởng thức những loại bánh kem thơm ngon của A Twosome Place tại nhà có thể sử dụng dịch vụ giao hàng của A Twosome Place qua Creatrip chúng mình nha!


PAIK'S COFFEE빽다방

Tiệm bánh và quán cafe giá rẻ của Baek Jong Won!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Paik's Coffee là chuỗi cửa hàng chuyển nhượng của CEO Baek Jong Won.

Bạn có thể thấy giá trung bình của một ly Americano ở Paik's Coffee là 1,500 won (500ml) bằng Mega Cofeee 1,500 won (680ml) và thấp hơn Starbucks 4,500 won (355ml).

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Ở đây nổi tiếng với các loại bánh mì thơm ngon như  'Bánh mì Sarada' (사라다빵/ 2,500 won) có nhân thịt nguội, khoai tây, salad, và 'Bánh mì xúc xích' (소세지빵/ 2,500 won) đầy xúc xích và phô mai ngô.

Vì nổi tiếng với bánh mì nên cũng có những tiệm bánh mì đặc sản như PAIK'S BAKERY chi nhánh ngã tư Sinsa. Thực đơn bánh mì được làm mới mỗi ngày và mình đến thăm vào khoảng 4 giờ chiều vào một ngày trong tuần mà các món nổi tiếng đã bán hết trơn rồi!

3900 won bằng bao nhiêu tiền việt

Ngoài ra còn có đồ uống đặc trưng là 'Paik's ccino' (3,000 won), là một loại đồ uống frappuccino điển hình, nhưng có thể thêm kem vani (500 won) và nó rẻ hơn nửa so với Starbucks (6,500 won).

Lần này, mình đã thử 'Hotteok Paik's ccino (thêm kem 500 won, tổng 5,000 won) có dung tích rất lớn 790ml, uống rất ngon nha!

Nếu bạn đến Paik Dabang, hãy thử món Paik's ccino ngải cứu, thấy bảo hương vị độc đáo mà ngon hơn tưởng tượng đó!

Trên đây là bảng xếp hạng các thương hiệu cafe được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Bạn thấy ấn tượng nhất với thương hiệu nào?

Đọc thêm Tổng hợp 9 quán cafe của người nổi tiếng ở Hàn Quốc, các quán cafe hanok đẹp nhất Seoul, 10 quán cafe ở Seoul theo chủ đề nhân vật hoạt hình cực dễ thương!