Cách đo Diện tích trong Microstation Se
MapExtract phần mềm chuyên tạo hồ sơ kỹ thuật các loại. Chạy trên môi trường đồ hoạ MicroStation SE. Có khả năng tạo trích lục đồng loạt, kết quả trích lục sắc sảo, giữ nguyên toạ độ so với bản đồ địa chính. Xử lý tốt các trường hợp như: giải toả đền bù, nằm trong hành lang quy hoạch, hành lang an toàn lưới điện, bờ đê... Tính diện tích giải toả, nâng cao hiệu quả biên tập, ít tốn kém công biên tập lại. Khắc phục nhược điểm xử lý số lẻ không đồng bộ giữa các hồ sơ với nhau. MapExtract có đầy đủ các mẫu hồ sơ kể cả các mẫu mới nhất theo Thông tư 25/2014/TT-BTNMT Quy định về bản đồ địa chính ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định. Khi sử dụng MapExtract những mẫu phát sinh theo đặc thù của địa phương, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ phục vụ theo nhu cầu của bạn. 30 MẪU xuất ra từ phần mềm: download
Nghiên cứu, sáng tạo nhiều nhất có thể khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Trong lĩnh vực biên tập và trình bày bản đồ, dựa vào các tính năng mở của MicroStation cho phép người sử dụng tự thiết kế các ký hiệu dạng điểm, dạng đường, dạng pattern và rất nhiều các phương pháp trình bày bản đồ được coi là khó sử dụng đối với một số phần mềm khác (MapInfo, AutoCAD, CorelDraw, Adobe Freehand…) lại được giải quyết một cách dễ dàng trong MicroStation. 1. Vài nét chung về phần mềm MicroStation: 1-Copy Element: Sao chép đối tượng 2-Move Element: Dịch chuyển đối tượng Đánh dấu / không vào ô Make Copy để chuyển đối giữa hai lệnh Copy và Move 2-Move Paralell: Sao chép/ dịch chuyển đối tượng với một khoảng cách cho trước. Nhập giá trị khoảng cách và ô Distance. 4-Scale Element: Thay đối tỉ lệ đối tượng. Nhập tỷ lệ thu phóng đối tượng vào ô X scale và Y scale 5-Rotate: Quay đối tượng. Chon phương pháp quay-Method 6-Mirror: Lấy đối xứng vói đối tượng. 7-Construct Array: Tạo mảng
2/ Nhóm lệnh sửa chữa đối tượng 1-Modify Element: Thay đối 2 đầu mút đối tượng 2-Delete Part Of Element: Xóa một phần đối tượng 3-Extend Line: Kéo dài, thu ngắn đối tượng ( hướng không đổi) 4-Extend 2 ELement to Intersection: Kéo dài thu ngắn đối tượng đến giao điểm của 2 đối tượng đó. 5- Extend Element to Intersection: Kéo dài đối tượng đến giao với một đối tượng khác 6-Trim Element: Xóa phần đoạn thẳng thừa 3/ Nhóm lệnh thay đối thuộc tính đối tượng Change Element Attributes: Thay đổi thuộc tính đối tượng
Change Element to Active Fill Type: Thay đổi thuộc tính của các đối tượng dạng vùng
4/. Lệnh xóa đối tượng: 5/ Nhóm lệnh làm việc với Fence 1- Place Fence: Tạo Fence. 2- Modify Fence: Sửa chữa Fence. 3- Manipulate Fence Contents: Sao chép, dịch chuyển, quay các đối tượng sử dụng Fence. 4- Delete Fence Contents: Xóa các đối tượng sử dụng Fence. 5- Drop Fence Contents: Phá vỡ liên kết (Drop) giữa các đối tượng khi làm việc với Fence Chú ý: Khi thực hiện các lệnh có sử dụng Fence, các lệnh sẽ có tác dụng khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung của Fence (fence mode), xem chức năng của từng fence mod ở phần sử dụng fence của chương này 6/ Nhóm lệnh tạo liên kết/phá vỡ liên kiết các đối tượng 1- Drop Element: Phá vỡ liên kết các đối tượng. 2- Create Complex Change: Tạo liên kết giữa các đối tượng. 3- Create Complex Shape: Tạo vùng từ những đối tượng riêng lẻ., trong đó : – Manual: Tạo vùng bằng
cách chọn lần lƣợt các đối tượng của vùng. Nếu các đối – Automatic: Bấm chuột vào 1 đường bao của vùng, chương trình tự động dò tìm – Chọn phương pháp tạo vùng (Method) + Intersection: Lấy vùng là giao của 2 vùng. + Union: Cộng vùng. + Deffrence: Trừ vùng. + Flood: Tạo vùng. – Chọn kiểu tô màu (Fill Type) + None: Không tô màu. + Opaque: Tô màu không có đường viền. (Chọn kiểu này) + Outlined: Tô màu có màu
viền vùng (màu viền quanh vùng là màu trên – Chọn màu tô: Fill Color. – Đánh dấu vào Keep Original để giữ các vùng xung quanh. Nguyễn Văn Bách sưu tầm và biên tập |