Hướng dẫn kích hoạt ray tracing ue4.22 năm 2024
Sử dụng các tính năng hardware ray tracing trong Unreal Engine 5 (dò tia phần cứng) giúp bạn phát triển các dự án với Unreal Engine. Trong bài biết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các mẹo sử dụng ray tracing với Materials (vật liệu). Trong bài viết hôm nay, hãy cùng iRender khám phá tiếp các tips sử dụng Ray Tracing khác trong Unreal Engine 5. Show Việc truyền ánh sáng trên vật liệu bằng Subsurface Profile khả thi khi nguồn sáng cũng có thuộc tính Transmission được kích hoạt trên Level > Actor. Nguồn: unrealengine.com Một mô phỏng tán xạ nhỏ được chạy trong quá trình tính toán bóng dò tia để tính khoảng cách tán xạ volumetric dự kiến qua môi trường tới nguồn sáng tạo bóng. Khoảng cách tán xạ được sử dụng trong quá trình chiếu sáng để tính toán sự đóng góp vào tán xạ từ ánh sáng. Các đề xuất dưới đây phù hợp với Reflection Environment và các tính năng dò tia phần cứng. Reflection Capture Fallback sử dụng ray tracingCác phản xạ dò tia tốn kém hơn khi kết xuất có nhiều lần dội lại của ánh sáng (bounce), tạo ra phản xạ bên trong các phản xạ. Nếu không có nhiều lần dội lại, các vật liệu được phản xạ bên trong sẽ có màu đen. Một giải pháp chi phí thấp hơn là sử dụng các phản xạ dò tia và sau đó quay trở lại các Reflection Capture Actor đã được thiết lập trong Level làm lần dội lại cuối cùng. Để kích hoạt tính năng này, sử dụng biến r.RayTracing.Reflections.ReflectionCaptures. Nguồn: unrealengine.com Thêm các đối tượng trong suốt trong các phản xạĐể các đối tượng có vật liệu trong suốt xuất hiện trong các phản xạ dò tia (Ray Traced Reflections), đi đến Ray Tracing Reflections \> cài đặt Post Process Volume \> bật Include Translucent Objects. Để có thể sử dụng Sky Light, chúng ta nên tắt tính năng chụp các đối tượng ở khoảng cách xa, như sky dome mesh. Điều này giúp tiết kiệm hiệu suất và tối ưu hóa scene. Các mesh sky dome dạng BP_SkySphere và Blueprint đi kèm với Levels đã tắt tính năng thêm sky light theo mặc định. Điều này sẽ làm cho hình ảnh phản chiếu từ bầu trời khác so với mong đợi nhưng giúp tiết kiệm hiệu suất với tính năng ray tracing. Các hình học có nhiều lỗ nhỏ hoặc chi tiết nhỏ có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất. Ví dụ, cây cối và bụi rậm có nhiều lá, hoặc lưới và hàng rào có chứa vật cản trong đó. Cảnh trong nhà render chậm hơn so với cảnh bên ngoài vì thường ánh sáng đi vào từ bên ngoài và phải phản xạ xung quanh để đủ chiếu sáng cho khắp nhà. Các khu vực được chiếu sáng trực tiếp sẽ render nhanh hơn so với các khu vực được chiếu sáng gián tiếp. Ngoài ra, chúng ta cũng cần cân nhắc các tính năng dò tia khác như phản xạ và độ trong suốt vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất render.
Tip cuối cùng sử dụng Ray Tracing trong Unreal Engine 5 trong bài viết hôm nay chính là đánh giá các công cụ khử nhiễu trước khi sử dụng. Các tính năng dò tia phần cứng chủ yếu dựa vào các thuật toán khử nhiễu để sử dụng càng ít pixel càng tốt và bù đắp sự khác biệt bằng bộ khử nhiễu để trực giác phần còn lại. Chúng ta có thể đánh giá chất lượng của bộ khử nhiễu đối với các hiệu ứng dò tia khác nhau bằng cách thực hiện theo các bước sau:
Nguồn: unrealengine.com Kết quả sample đơn lẻ đã khử nhiễu trên mỗi pixel sẽ không hoàn hảo do mất thông tin. Tuy nhiên, khi so sánh với nhiều sample chưa được khử nhiễu trên mỗi pixel, kết quả luôn nhất quán. Lưu ý: Bộ khử nhiễu hỗ trợ tối đa 4 sample trên mỗi pixel cho các tính năng dò tia phần cứng. Khi sử dụng càng nhiều sample, kết quả càng gần với kết quả khi nhiều sample không được khử nhiễu trên mỗi pixel. iRender hiện hỗ trợ tất cả các phiên bản Unreal Engine. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tăng tốc render cho các dự án UE của mình, phần nội dung bên dưới đây là dành cho bạn. iRender cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ server, cụ thể là server chuyên dụng cấu hình cao (RTX 3090 và RTX 4090) để bạn điều khiển thông qua ứng dụng Microsoft Remote Desktop. Bạn sẽ thiết lập môi trường làm việc sáng tạo của mình trên các server này và render các dự án bất cứ khi nào bạn muốn. Unreal Engine chủ yếu sử dụng GPU để hiển thị các yếu tố đồ họa trên màn hình. Một GPU mạnh và nhanh sẽ cung cấp cho người dùng FPS cao hơn trong viewport hoặc trong một trò chơi độc lập. iRender có server 1 GPU RTX 4090, là gói máy phù hợp nhất cho render Unreal Engine. Cấu hình chi tiết của gói máy này được thể hiện ở hình dưới đây:
Đối với các dự án có deadline gần và cần render nhanh, bạn có thể sử dụng đồng thời nhiều server. iRender cho phép người dùng sử dụng nhiều server trên một tài khoản cùng lúc để đẩy nhanh tiến độ render. Việc cài đặt cũng rất đơn giản: Chỉ cần thiết lập Unreal Engine trên một máy và clone máy này ra thành nhiều máy khác (khi đó, môi trường làm việc của bạn sẽ y nguyên máy gốc, bạn không cần cài đặt lại bất kỳ thứ gì.) Cùng theo dõi video chúng tôi test hiệu suất render của máy 1 card RTX 4090 này trong Unreal Engine: Let’s get started!Hãy tạo TÀI KHOẢN ngay để dùng thử server RTX 4090 của chúng tôi cho render Unreal Engine! Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc số điện thoại +84 915 875 500. iRender – Happy Rendering! Nguồn tham khảo: unrealengine.com irender, 3D Animation, 3drendering, 3dvisualization, Best Render Farm, GPU render farm, Gpu Rendering, Gpu Rental, Highpc, HPC, irendering, Mẹo sử dụng Ray Tracing trong Unreal Engine, NVIDIA, NVLink, Ray Tracing Tips and Tricks in Unreal Engine 5, render, RTX 4090, UE, UE 5.2, Unreal Engine, Unreal Engine 5.1, Unreal Engine 5.2, Unreal Engine Cloud Rendering, Unreal Engine GPU Cloud Rendering, Unreal Engine Online Render Fram, Unreal Engine Ray Tracing, Unreal Engine Render Farm |