Kiểm tra lại. Grand Old 'Aida' của The Met Opera vẫn chưa chết

Tuy nhiên, đêm khai mạc cuối cùng của dàn diễn viên run rẩy đã trình bày một sản phẩm dường như đang cầu xin kết thúc

  • Gửi bất kỳ người bạn nào một câu chuyện

    Bạn có 10 bài báo quà tặng để chia sẻ mỗi tháng với tư cách là người đăng ký và bất kỳ ai cũng có thể đọc những gì bạn chia sẻ

    Đưa đoạn văn bản này cho người khác. Tặng bài viết nàyTặng bài viết này
  • 20
Olesya Petrova, một giọng nữ cao mezzo, đang biểu diễn trong vở kịch "Aida" sắp nghỉ hưu của Sonja Frisell. " Ảnh tín dụngKen Howard/Metropolitan OperaTín dụng. Ken Howard/Nhà hát opera đô thị

Tác giả Zachary WoolfeZachary Woolfe

Tháng mười hai. 4, 2022
ai da

Trong "Monty Python and the Holy Grail", một người đàn ông lớn tuổi đang được khiêng về phía chiếc xe đầy xác chết kêu lên: "Tôi chưa chết. "Tôi cảm thấy tốt

Hóa ra vở kịch "Aida" 34 tuổi tại Metropolitan Opera vẫn còn sống, đó là một điều kỳ diệu của y học. The Met đã thông báo vào đầu năm 2019 rằng dàn dựng truyền thống, đồ sộ về tác phẩm kinh điển của Verdi sắp kết thúc hoạt động;

Tất cả chúng ta đều biết điều gì đã xảy ra với mùa giải 2020–21 và "Aida" mới, vì vậy, theo đúng Bob Iger tại Disney thời trang, chế độ chờ cũ đáng tin cậy đã được đưa trở lại như một vật giữ chỗ làm hài lòng đám đông trước khi sản phẩm tiếp theo được giới thiệu trong hai mùa

Tôi sẽ nhớ "Aida" với những chữ tượng hình cháy nắng và những ngôi đền thắp đuốc, do Sonja Frisell đạo diễn. Nó thể hiện phần lớn sự dư thừa của thời Reagan giống như "Bóng ma nhà hát", cũng ra mắt lần đầu tiên ở New York vào năm 1988 và hiện đang tạm biệt thành phố [và nhờ doanh số bán hàng đột ngột sau khi công bố đóng cửa, . ]

Tôi đã xem "Phantom" lần đầu tiên vào tháng trước, được thúc đẩy bởi sự sụp đổ sắp xảy ra của bộ phim. Buổi biểu diễn rất đáng yêu, nhưng buổi biểu diễn khá thối, và toàn bộ hoạt động cảm thấy mệt mỏi

Tại buổi biểu diễn được cho là cuối cùng của nó vào năm 2019, đã có một tinh thần ấn tượng cho chương trình và dàn diễn viên khiến bạn có ấn tượng rằng dàn Frisell vẫn còn sức sống trong đó. Thật không may, điều đó không khác lắm so với phản ứng của tôi khi mở "Aida" vào thứ Sáu. Nhưng vào thứ Sáu, đã có dấu hiệu cho thấy một bộ phim đang cầu xin một cách tinh vi lần cuối

Đèn trên lăng mộ trong cảnh cuối cùng đột nhiên bật sáng, như thể ai đó đã bật công tắc, thay vì chiến đấu, tăng lên trong không khí. Trong Cảnh khải hoàn, một chiếc xe ngựa vướng vào một mảnh ghép lù lù, lê lết về phía trước một cách đáng sợ trước khi được gỡ ra. Có thể nghe thấy tiếng cười khúc khích từ khán giả khi một trong những con ngựa bắt đầu lồng lên dữ dội sau khi điều này dường như khiến nó sợ hãi

Dàn dựng hoành tráng của Gianni Quaranta cần hai lần ngắt quãng, mỗi lần kéo dài hơn nửa giờ theo thông lệ của Met;

Chỉ có giọng trầm mạnh mẽ hợp lý Alexandros Stavrakakis, trong vai nhỏ bé của vua Ai Cập, mới hoàn toàn thỏa mãn trong mối tình tay ba đầy mật thiết của Verdi, diễn ra giữa bối cảnh chiến tranh rộng lớn giữa Ai Cập cổ đại và Ethiopia

Trong vai công chúa ghen tuông Amneris, giọng nữ cao giọng trầm Olesya Petrova đã thể hiện một Cảnh phán xét cao trào mạnh mẽ, đầy đam mê sau một khởi đầu khó khăn với vở opera. Trong vai linh mục tối cao Ramfis, giọng nam trung trầm mạnh mẽ của Christian Van Horn, lúc đầu hơi xám, đã trở nên ấm áp và màu sắc hơn khi màn trình diễn tiếp tục

Nhưng trong suốt buổi biểu diễn, giọng nam trung George Gagnidze, người đóng vai cha của Aida, Amonasro, nghe có vẻ gượng gạo, và giọng nam cao Brian Jagde, người đóng vai Radamès, người chiến binh bị giằng xé giữa tình yêu dành cho Aida và nghĩa vụ đối với đất nước, hát không ngừng nhưng không có lời.

Giọng nữ cao Latonia Moore nghe có vẻ đứt quãng trong vai chính, giọng cô ấy yếu đi ở cuối các cụm từ, bị ngắt quãng bởi những hơi thở lớn. "O patria mia," aria Act III tuyệt vời của Aida, bị cắt xén và rời rạc, điều này đặc biệt gây lo ngại mặc dù có một số nốt cao tràn đầy cảm xúc và sự hiện diện đầy thiện cảm

Trong khi Paolo Carignani, người chỉ đạo kết cấu dàn nhạc một cách rõ ràng vào thứ Sáu, sẽ giám sát toàn bộ hoạt động của vở opera mùa này, thì việc thay đổi danh sách ca sĩ có thể thêm phần đa dạng. Michelle Bradley đảm nhận vai Aida vào tháng tới, tung hứng với Anita Rachvelishvili hùng vĩ, người ra mắt Met với vai Amneris vào ngày 1 tháng 12. Đặc biệt, Luca Salsi và Quinn Kelsey hứa hẹn sẽ đóng vai Amonasro cho một vài buổi biểu diễn vào mùa đông này. 25 năm sau khi ra mắt Metropolitan Opera, Marcelo Llvarez biểu diễn Radamès vào mùa xuân

Liên quan đến "Aida" mới sắp ra mắt, Michael Mayer, nổi tiếng với công việc của anh ấy trong nhà hát, bao gồm cả "Funny Girl" sến súa hiện đang chiếu trên sân khấu Broadway, sẽ đạo diễn nó. Vì lý do nào đó, Met đã chỉ định anh ta là chuyên gia Verdi. Tệ hơn nữa là "La Traviata" của anh ấy, chìm đắm trong những công viên giải trí sặc sỡ ngay cả những nghệ sĩ tài năng như giọng nữ cao giọng đầy đủ Nadine Sierra vào đầu mùa này. "Rigoletto" năm 2013 của anh ấy, kể từ khi được thay thế, đã cập nhật câu chuyện một cách vui nhộn nhưng không mạch lạc về Las Vegas những năm 1960

Do đó, tôi nói lời tạm biệt và cảm ơn Frisell "Aida", một trong những mối liên kết cuối cùng còn lại của công ty với kỷ nguyên của những bộ phim nhận được tràng pháo tay và những ngôi nhà thường xuyên cháy vé, với một số lo lắng. Tuy nhiên, tin nhắn vào thứ sáu là không thể tránh khỏi. Đến lúc rồi

ai da

tiếp tục tại Metropolitan Opera ở Manhattan đến hết ngày 7 tháng 1 và sẽ được biểu diễn một lần nữa với các diễn viên khác vào tháng 4 và tháng 5;org

Một cuộc thảo luận về dàn dựng Don Carlos gốc đầu tiên của Met
Đạo diễn David McVicar và giám đốc âm nhạc Yannick Nézet-Séguin thảo luận về buổi ra mắt muộn

Phỏng vấn. Etienne Dupuis
Giọng nam trung Etienne Dupuis mang 'Je ne sais quoi' của anh ấy đến Don Carlos tại Met

hỏi đáp. Étienne Dupuis
Étienne Dupuis trên ‘Don Carlos,’ phiên bản tiếng Pháp và sản xuất của David McVicar tại Met

Đó là thử thách cao nhất trong sự nghiệp của một giọng nam cao nghiêm túc
Matthew Polenzani, một nghệ sĩ nổi tiếng của Met Opera được biết đến với sự ngọt ngào hơn là vênh váo, đóng vai chính trong sản phẩm mới “Don Carlos” của Verdi. ”

Aida là câu chuyện về tình yêu bị ngăn cấm giữa thủ lĩnh Ai Cập Radames [được bổ nhiệm bởi linh mục tối cao Ramfis] và công chúa xinh đẹp người Ethiopia Aida. Bây giờ bị bắt, Aida làm nô lệ cho Amneris, con gái của Pharaoh, người cũng yêu Radames. Khi kẻ thù Ethiopia đứng đầu là Vua Amonasro [cha của Aida] xâm chiếm Ai Cập, Aida phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan - cô nên ủng hộ ai. cha cô ấy hay Radames yêu quý của cô ấy?

Đối với nhiều tín đồ của Aida, quy mô ngân sách sản xuất của buổi biểu diễn là điều quan trọng nhất cần cân nhắc. Về khía cạnh này, San Carlo Opera Company tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh video chính của nó, La Scala và Metropolitan Opera, đặc biệt là trong cảnh chiến thắng xa hoa, kéo dài nửa giờ trong Màn II. Nhưng theo cách khiêm tốn hơn, chỉ với một ca sĩ [Dolora Zajick], người có danh tiếng quốc tế mạnh mẽ, nó mang lại một tài khoản âm nhạc hay về bản nhạc của Verdi

Trang phục và vũ đạo không nổi bật nhưng đầy đủ; . Dàn hợp xướng và dàn nhạc có khả năng và Daniel Oren kiểm soát âm nhạc chặt chẽ. Với sự lộng lẫy hơn trong những cảnh quay ngoạn mục, điều này có thể gây ra sự cạnh tranh đáng kinh ngạc. Như là, nó đáng yêu hơn người ta có thể mong đợi. --Joe McLellan

Hội thảo đầu tiên giới thiệu cho sinh viên Macaulay về nghệ thuật ở Thành phố New York và Hộ chiếu Văn hóa, cung cấp quyền truy cập miễn phí hoặc giảm giá vào sự phong phú về văn hóa của Thành phố New York. Trong học kỳ, sinh viên tham dự các buổi biểu diễn sân khấu, opera và âm nhạc, triển lãm nghệ thuật thị giác và các điểm nổi bật khác của mùa văn hóa hiện tại. Ngoài việc trải nghiệm các loại hình nghệ thuật này với tư cách khán giả, học sinh được khuyến khích xem xét các buổi biểu diễn và triển lãm từ nhiều góc độ học thuật, sáng tạo và sản xuất. Hội thảo bắt đầu với một sự kiện liên quan đến nghệ thuật cho tất cả học sinh. Một đêm tại viện bảo tàng. Các chuyến thăm triển lãm, biểu diễn và gặp gỡ nghệ sĩ tiếp tục trong suốt học kỳ, trong khuôn viên trường và tại trung tâm Macaulay. Hoạt động đỉnh cao của hội thảo là “Snapshot of New York” hàng năm, hợp tác, chụp ảnh, một cuộc triển lãm đa phương tiện do sinh viên phụ trách về “một ngày trong cuộc sống của Thành phố New York” qua con mắt của các sinh viên năm thứ nhất Macaulay

Thông điệp của vở opera Aida là gì?

Lấy bối cảnh ở Ai Cập cổ đại, Aida là một câu chuyện vượt thời gian về tình yêu và sự phản bội trong bối cảnh chiến tranh . Câu chuyện là một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc được kể qua âm nhạc mạnh mẽ của Verdi.

Điều gì xảy ra với Aida trong vở opera?

Phía trên mái vòm trong đền thờ Ptah, Amneris khóc và cầu nguyện nữ thần Isis. Trong hầm bên dưới, Aida chết trong vòng tay của Radamès khi các linh mục, ở phía sau sân khấu, cầu nguyện thần Ptah . [Điệp khúc, Aida, Radamès, Amneris. "Immenso Ftha" / Ptah toàn năng].

Aida là một vở opera hay?

Ngày nay, Aida là một trong những vở opera được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn cầu. Bối cảnh Ai Cập cổ đại vừa mới thêm vào của nó được các đạo diễn và khán giả yêu thích như Tây Ban Nha của Carmen hay Nhật Bản của Madama Butterfly, hầu như luôn được bảo tồn như một bối cảnh ngoạn mục cho câu chuyện tình yêu opera truyền thống của Ý

Aida là một vở opera tốt cho người mới bắt đầu?

Từ một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Nhà hát Opera Hoàng gia Verdi's Aida đã được đề cập nhiều lần như một trải nghiệm tuyệt vời đầu tiên cho những người mới bắt đầu chơi opera .

Chủ Đề