Phim 'Mười' diễn xuất thừa, kịch bản yếu

Tác phẩm tiếp nối cốt truyện của Muội, gây chấn động phòng vé năm 2007, thu về gần 30 tỷ đồng. Phim mới có nội dung khác hẳn phần cũ, hai diễn viên chính Chi Pu và Rima Thanh Vy góp mặt trong cả hai. Ba gương mặt Hồng Ánh, Bình Minh, Anh Thư của phần một cũng góp mặt trong câu chuyện kể lại quá khứ

Phim Mười diễn xuất thừa, kịch bản yếu
 
 
Trailer 'Thập Tam Muội 2'

Trailer "Mười". Video. ánh trăng bạc

Phim xoay quanh Linh (Chi Pu), một cô gái trẻ yêu thích vẽ tranh và làm việc trong một phòng tranh; . Nhận thấy Hằng có nhiều điểm kỳ dị, Linh định bỏ nhà ra đi nhưng đành bất lực vì nhiều chuyện liên tiếp xảy ra khiến cô phải ở lại. Linh khám phá ra nhiều điều bí ẩn trong ngôi nhà như cái nhìn thoáng qua sau lỗ hổng trên tường, bé gái lẩn khuất ngoài hành lang, và cả việc thắt thòng lọng tự tử.

Phim Mười diễn xuất thừa, kịch bản yếu

Chi Pu tái xuất với vai người phụ nữ từng dính bầu với người yêu của bạn thân. CGV

Chi Pu đã 3 năm không xuất hiện trên màn ảnh rộng kể từ bộ phim Chị em chị em (2019) vào vai một nhân vật có đời tư phức tạp; . Nam diễn viên ghi điểm ban đầu khi thể hiện biểu cảm tò mò, ngơ ngác trong phân đoạn lạc vào không gian của ngôi biệt thự bí ẩn. Linh từng mắc sai lầm khi xen vào mối quan hệ của cô bạn thân, trở thành người thứ ba - nguồn gốc của bi kịch trong phim. Chi Pu phù hợp với diễn biến tâm trạng, qua đó giúp người xem đồng cảm hơn với câu chuyện của Linh khi cô phải vật lộn với cảm giác tội lỗi khi phản bội bạn mình và ban đầu muốn bỏ trốn nhưng cuối cùng lại quyết định đối mặt với quá khứ để chuộc lỗi. Trở lại màn ảnh rộng sau 3 năm kể từ bộ phim Chị em gái (2019), Chi Pu đảm nhận nhân vật có đời tư phức tạp. Linh từng mắc sai lầm khi xen vào mối quan hệ của bạn thân, trở thành người thứ ba - nguồn gốc của bi kịch trong phim. Nam diễn viên ghi điểm ban đầu khi thể hiện biểu cảm tò mò, ngơ ngác trong phân đoạn lạc vào không gian của ngôi biệt thự bí ẩn. Dằn vặt vì bị bạn phản bội, ban đầu Linh muốn trốn chạy nhưng quyết định đối mặt với quá khứ để sửa chữa lỗi lầm. Chi Pu phù hợp với diễn biến tâm trạng, từ đó giúp người xem đồng cảm hơn trong câu chuyện của Linh.

Diễn viên chính Rima Thanh Vy vượt trội Chi Pu về diễn xuất, dù mới tên tuổi nhưng cô được giao nhiều cảnh thử thách tâm lý. Ở phân cảnh Hằng gặp lại Linh tại nhà tang lễ, diễn xuất của Thanh Vy gợi cảm giác sợ hãi, buồn bã. Xuyên suốt bộ phim, Thanh Vy bộc lộ nỗi đau của một người mất tất cả sau hàng loạt biến cố, chỉ còn lại khát khao trả thù chính xác. Nhờ tài sử dụng cơ mặt và ánh mắt để diễn xuất, nam diễn viên nắm bắt tốt trạng thái lạc lõng của Hằng.

Phim Mười diễn xuất thừa, kịch bản yếu

Rima Thanh Vy vào vai thiếu nữ bị hồn ma dùng làm vũ khí báo thù năm xưa. CGV

Nếu như ở phần một, vai Hồng - người vợ ghen tuông của nhân tình của chồng (Bình Minh) - chỉ xuất hiện chớp nhoáng thì trong phim mới, Hồng Ánh có nhiều cảnh quay chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình. Góc quay cận trong một phân đoạn long-shot (cảnh quay dài, không cắt cảnh) cho thấy khả năng thay đổi tâm lý của Hồng Ánh, từ đau đớn, tan nát đến hận thù. Giọng nói chậm rãi có chủ ý của nam diễn viên khiến cảnh quay im lặng đầy cảm xúc cho khán giả

Bộ phận kỹ xảo được dàn dựng để khắc họa song song hai thời đại trong phim - thập niên 1940 và hiện tại - cùng bối cảnh chính, một ngôi biệt thự cổ, cũng là một lợi thế nhờ sự đầu tư của ê-kíp. Đội ngũ đã dành phần lớn kinh phí để xây dựng lại ngôi nhà hoang ở Đồng Nai được xây dựng từ thời Pháp thuộc và tạo cảm giác cổ điển, lạnh lẽo trong không gian biệt thự. Theo đạo diễn, việc xây dựng, trang trí nội thất, phá dỡ và phục hồi ngôi nhà về trạng thái ban đầu sau khi quay phim diễn ra trong suốt hai tháng.

Nửa đầu phim có nhiều chi tiết thừa nhưng lại thiếu điểm nhấn để khiến người xem hứng thú, đây là điểm trừ chính của kịch bản dài và rối rắm của phim. Các pha jumpscare có phần dễ đoán do mô-típ quen thuộc và đạo diễn không xây dựng căng thẳng từ trước khi Linh thâm nhập và tìm hiểu căn biệt thự cổ, các hiện tượng kỳ bí diễn ra đều đặn, không đẩy độ kinh dị lên mức tối đa. Nửa đầu nhiều tình tiết thừa nhưng thiếu điểm nhấn để níu chân người xem. Quá trình Linh thâm nhập và tìm hiểu ngôi biệt thự cổ, những hiện tượng kỳ bí diễn ra đều đặn, không đẩy độ rùng rợn lên mức tối đa. Các pha jumpscare có phần dễ đoán do mô-típ quen thuộc và đạo diễn không tạo được sự căng thẳng từ trước.

Phim Mười diễn xuất thừa, kịch bản yếu

Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh diễn phân đoạn 2 của "Mười" từ trái sang. Hình ảnh. CGV

Khi hai nhóm nhân vật hội ngộ trong 20 phút cuối, nhịp phim một lần nữa được đẩy nhanh, tạo nên những tình huống rối rắm, mâu thuẫn buộc khán giả phải cùng lúc giải quyết hai mâu thuẫn. Để tạo ra tình tiết bất ngờ, một nhân vật trong phim được đặt theo cách dễ hiểu do không có lời giải thích chi tiết

Mười vẫn mắc lỗi đối thoại, đây là điển hình của nhiều phim Việt. Nhiều câu thoại được viết đậm khiến phản ứng của các nhân vật có vẻ không tự nhiên

Có niềm tin rằng một kịch bản hay sẽ tự động tạo nên một bộ phim hay và cách xử lý kịch bản tồi ngay lập tức dẫn đến một bộ phim dở. Mặc dù trường hợp đó thường xảy ra, nhưng nó không tự động đúng. Đã có một số trường hợp hiếm hoi mà một kịch bản hay thực sự góp phần tạo nên một bộ phim dở

CÓ LIÊN QUAN. 10 Bộ Phim Chuyển Thể Từ Sách Do Chính Tác Giả Viết

Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do. Các yếu tố như sự can thiệp của hãng phim, diễn xuất tồi hoặc chỉ đạo tồi có thể làm lu mờ bất kỳ điểm mạnh nào có thể tìm thấy trong cách viết của một bộ phim và kéo theo mọi thứ khác đi xuống. Việc viết lại nhiều trên một tập lệnh vốn đã mạnh cũng có thể làm nó yếu đi. Tất cả điều này đã dẫn đến một số bộ phim không đáp ứng được tiềm năng của kịch bản.

VIDEO CBR TRONG NGÀY

10/10 Frank Darabont & Kenneth Branagh có những cách nhìn khác nhau về Frankenstein của Mary Shelley

close-up of robert de niro's eyes under heavy prosthetic makeup

Frank Darabont đã viết kịch bản cho Frankenstein của Mary Shelley và từng gọi nó là "kịch bản hay nhất tôi từng viết và là bộ phim tệ nhất tôi từng xem" cho Creative Screenwriting. Lý do là không giống như những bộ phim như Shawshank Redemption, Darabont không đạo diễn Frankenstein.

Kenneth Branagh đạo diễn và đóng vai chính trong phim. Rõ ràng, tầm nhìn của anh ấy khác với Darabont, dẫn đến sự đón nhận kém từ một bộ phận khá nhiều nhà phê bình, bao gồm cả chính Darabont. Darabont tiếp tục: “Nó giống như bộ phim tôi đã viết, nhưng hoàn toàn không giống bộ phim tôi đã viết. "Nó không có kiên nhẫn cho sự tinh tế. Nó không có kiên nhẫn cho những khoảnh khắc yên tĩnh. Nó không có thời gian kiên nhẫn. Nó lớn, ồn ào và thẳng thừng và được đạo diễn viết lại ở mọi lượt có thể. "

10/9 Sát thủ không giống kịch bản của gia đình Wachowski

banderas and stallone talk in assassins

Bốn năm trước khi trở thành những cái tên quen thuộc sau khi đạo diễn The Matrix, The Wachowskis đã bán một kịch bản cho bộ phim Assassins, bộ phim có sự tham gia của Sylvester Stallone và Antonio Banderas trong vai những sát thủ đối thủ trong trò chơi mèo vờn chuột đầy kịch tính. Kịch bản ban đầu của họ có tông màu tối hơn nhiều, chứa đầy tính biểu tượng, so với những phim hành động chung chung, theo từng con số mà bộ phim kết thúc.

CÓ LIÊN QUAN. 10 diễn viên đã từ chối những ngày trả lương khổng lồ

Lý do là khi Richard Donner của Superman tham gia làm đạo diễn, Brian Helgeland được yêu cầu viết lại hoàn toàn kịch bản từ trang đầu tiên để tạo ra thứ gì đó phù hợp và dễ hiểu hơn cho khán giả phổ thông. Nó hầu như không giống kịch bản gốc đến mức The Wachowskis đã cố gắng xóa tên họ khỏi dự án và thất bại.

8/10 8MM không đáp ứng được kỳ vọng của Se7en

nicolas cage and james gandolifini in 8mm

Sau thành công vang dội của Se7en của David Fincher, nhà biên kịch của bộ phim đó, Andrew Kevin Walker, đã có thể bán kịch bản tiếp theo của mình. 8mm kể về một thám tử tư được thuê để điều tra vụ giết chồng của một phụ nữ giàu có và cuốn phim bí ẩn được tìm thấy trong két sắt của anh ta

Tuy nhiên, trước sự thất vọng của Walker, bộ phim đã được viết lại rất nhiều sau khi Joel Schumacher của Batman Forever lên làm đạo diễn. Sự cường điệu xung quanh phần tiếp theo của các nhà biên kịch đối với Se7en là rất lớn, khiến dự án đạt vị trí hàng đầu về doanh thu phòng vé, nhưng sự can thiệp vào hậu trường đã dẫn đến hầu hết các đánh giá tiêu cực.

7/10 X3 vấp phải những ý tưởng khoa trương và định hướng kém

Pheonix Magneto Xmen Last Stand 21st Century Fox

Cả Simon Kinberg và Zak Penn đều có bề dày kinh nghiệm viết kịch bản hay. Ở nhiều khía cạnh, sự hợp tác của họ trong X-Men. The Last Stand có thể coi là một kịch bản hay. Có những chủ đề tuyệt vời được minh họa và đôi khi, lời thoại được viết xuất sắc xuyên suốt bộ phim. Lỗ hổng lớn nhất của kịch bản là nó có quá nhiều ý tưởng để chứa trong thời gian chạy 104 phút

Tuy nhiên, toàn bộ bộ phim mắc phải những sai sót lớn hơn nhiều. Cụ thể là do sự chỉ đạo kém cỏi của Brett Ratner trong Giờ cao điểm, người không có tố chất biên đạo hành động và đã cố gắng nhiều hơn những gì anh ấy có thể nhai để cố gắng truyền tải nội dung của kịch bản

10/6 Natural Born Killers là bộ phim tệ nhất của Quentin Tarantino

mickey and mallory knox

Natural Born Killers là một trường hợp hiếm hoi của một bộ phim mà Quentin Tarantino viết kịch bản nhưng không đạo diễn. Anh ấy đã bán kịch bản cho nhà sản xuất Jane Hamsher và Dom Murphy, những người sau đó đã bán kịch bản cho Warner Bros. để Oliver Stone đạo diễn. Khi làm như vậy, hãng phim cũng đã nhờ Stone, Richard Rutowski và David Veloz viết lại kịch bản rất nhiều đến mức chính Tarantino cũng không nhận ra

CÓ LIÊN QUAN. 10 lần đạo diễn viết kịch bản cho đạo diễn khác

Tarantino đã công khai từ chối bộ phim, cho rằng nó không minh họa cho tầm nhìn ban đầu của ông, trong khi các nhà phê bình chỉ trích bộ phim phần lớn (mặc dù nó đã trở thành một tác phẩm kinh điển được người hâm mộ sùng bái) bởi những người cho rằng sự châm biếm không thông minh và hình ảnh như . Về mặt tích cực, Tarantino đã sử dụng số tiền bán kịch bản để tài trợ cho tác phẩm đầu tay do anh làm đạo diễn, Reservoir Dogs

5/10 Unbroken Wastes Một câu chuyện đáng kinh ngạc

Unbroken's main character running

Câu chuyện về Louie Zamperini và chấn thương mà anh ấy phải chịu đựng khi là tù nhân chiến tranh (trong số những điều bất thường khác trong cuộc đời anh ấy) đủ truyền cảm hứng để đảm bảo câu chuyện của chính nó, do đó đã tạo ra Unbroken. Thật khó để tưởng tượng một kịch bản của Anh em nhà Coen lại có thể sản xuất một bộ phim nhạt nhẽo, nhưng có lẽ việc họ không đứng sau máy quay với vai trò đạo diễn là điều đã định đoạt số phận của bộ phim

Thay vào đó, Angelina Jolie ngồi vào ghế đạo diễn và trong khi cô ấy đã hoàn thành công việc có thẩm quyền trong quá khứ, công việc đạo diễn của cô ấy trong Unbroken mang tính thẩm mỹ nhạt nhẽo, không phù hợp với câu chuyện. Jack O'Connell đã cố gắng hết sức với một màn trình diễn đáng kinh ngạc, nhưng điều đó là không đủ để thực hiện một bộ phim có câu chuyện đáng kinh ngạc được kể theo kiểu sến sẩm, từng con số

4/10 Caligula không giống kịch bản gốc

malcolm mcdowell as caligula

Caligula có tất cả các yếu tố để trở thành một tác phẩm kinh điển nổi tiếng, từng đoạt giải thưởng. Tài năng chắc chắn là ở đó, với Malcolm McDowell và Helen Mirren đóng vai chính (mang đến những màn trình diễn tuyệt vời, không hơn không kém) và phù hợp nhất, tác giả từng đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia Gore Vidal đã viết kịch bản

Thay vào đó, bộ phim bị các nhà phê bình chỉ trích gay gắt khi phát hành và hiếm khi được nhắc đến cho đến ngày nay. Sự châm biếm chính trị và câu chuyện chung chung do Vidal viết phần lớn đã bị bỏ qua để tạo ra những cảnh người lớn rõ ràng, dựa trên ý kiến ​​​​đóng góp từ người sáng lập Penthouse và nhà sản xuất phim Bob Guccione, người mà Vidal thường xuyên húc đầu vào phim trường

3/10 Đạo diễn là sự sụp đổ của BloodRayne, không phải biên kịch

kristanna loken in BloodRayne

BloodRayne tệ đến mức có vẻ phi lý khi nghĩ rằng nó từng có một kịch bản hay, nhưng than ôi, nhà biên kịch đã viết bộ phim này cũng chính là người đã viết những bộ phim được giới phê bình khen ngợi như American Psycho và The Notorious Bettie Page

Đối với những người thắc mắc tại sao thành tích viết phim hay của nhà văn Guinevere Turner lại xuống dốc như vậy, người ta chỉ có thể nhìn thẳng vào Uwe Boll, người có thành tích đạo diễn (bao gồm cả các phim trò chơi điện tử được chuyển thể kém khác, như Postal và Alone in the Dark . Boll đã dịch những lời của Turner ra khỏi trang và ném vào đống rác nơi bộ phim này thuộc về

10/2 Psycho Remake chứng tỏ việc sao chép và dán không phải lúc nào cũng hiệu quả

Hitchcock's Psycho shower scene next to Van Zant's Psycho shower scene

Khi Tâm thần được phát hành vào năm 1960, nó đã tiếp tục tồn tại một di sản xuất sắc như một tác phẩm kinh điển chân chính. Khi Psycho được Gus Van Sant làm lại vào năm 1998, nó đã được giới phê bình ca ngợi là một bộ phim kinh khủng. Điều này đặc biệt thú vị vì bản làm lại là bản sao hoàn toàn của bản gốc

CÓ LIÊN QUAN. 8 đạo diễn tiêu biểu có phim hiếm khi thành công ở phòng vé

Về lý thuyết, những gì đã thành công trong năm 1960 vẫn sẽ hiệu quả trong năm 1998, nhưng những sai sót của vòng quay thứ hai đều nằm ở khâu thực thi. Diễn xuất và chỉ đạo cho phiên bản của Van Sant thiếu sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, âm mưu và sự tinh tế giống như Alfred Hitchcock thể hiện trong bộ phim đầu tiên

10/1 Joss Whedon bị đuổi khỏi phim trường Buffy

kristy swanson stakes paul reuben in buffy the vampire slayer movie

Không, không phải chương trình truyền hình. Mọi người đều biết rằng bộ phim đã trở thành một thành công lớn, nhưng bộ phim trước đó thì ít nổi tiếng hơn nhiều. Trên thực tế, các bài đánh giá vào thời điểm đó nghiêng nhiều hơn về việc đánh bại nó hoàn toàn. Điều này đặc biệt đáng thất vọng vì rõ ràng, kịch bản ban đầu cũng hay như bộ phim đã kết thúc nhiều năm sau sự thật

Đã xảy ra xung đột giữa Whedon và hãng phim, người lo lắng rằng sự hài hước của anh ấy có thể quá trừu tượng đối với khán giả phổ thông. Một số cảnh đã được viết lại hoặc cắt hoàn toàn, dẫn đến việc Whedon phải rời bỏ quá trình sản xuất vì thất vọng.

Tôi có thể tìm kịch bản phim đầy đủ ở đâu?

10 trang web tuyệt vời để tải xuống kịch bản phim .
IMSDB – Cơ sở dữ liệu kịch bản phim trên Internet. http. //www. imsdb. com/.
Đi vào câu chuyện. http. //gointothestory. blcklst. com/free-script-downloads/.
Drew's Script-o-Rama. .
Tập lệnh đơn giản. .
Tuyệt vờiPhim. .
Kịch bản cho bạn. .
Kịch bản hàng ngày. .
Cơ sở dữ liệu kịch bản

một kịch bản yếu là gì?

Cốt truyện phức tạp, lỗ hổng tường thuật, nhân vật chung chung, đối thoại rườm rà, thiết bị cốt truyện vô nghĩa – đây chỉ là một số yếu tố có thể bị coi là viết dở. Chúng tôi có 15 ví dụ cụ thể về cách viết dở trong các bộ phim và chương trình truyền hình hay.

10 trang trong một kịch bản dài bao nhiêu?

Tầm quan trọng của mười trang đầu tiên . Các trang này chiếm khoảng mười phút đầu tiên. Đó là khoảng thời gian để người xem quyết định xem phần còn lại của 110 phút có xứng đáng với thời gian của họ hay không.

Có bao nhiêu trang của một kịch bản là 10 phút?

Mỗi trang đại diện cho khoảng một phút thời gian trên sân khấu tùy thuộc vào mức độ phức tạp mà bạn tạo khối. Đối với một vở kịch mười phút, kịch bản của bạn phải dài từ 10-15 trang .