Top 5 phim phòng vé tuần này năm 2022
Nhìn tổng quan top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất hiện nay ta vẫn thấy dấu ấn của đa số những bộ phim hài, thuần giải trí. Bỏ qua những thiếu sót nhỏ về mặt nội dung, các phim này đa số đã được đầu tư và chú trọng về mặt hình ảnh hơn trước rất nhiều. Ngoài việc phát hành phim vào những dịp lễ Tết, vẫn có một số phim ghi nhận doanh thu vào vào những dịp bình thường như: Bố Già, Hai Phượng, Em Là Bà Nội Của Tôi, Để Mai Tính…Tuy nhiên danh sách top 10 doanh thu phim Việt Nam này chủ yếu là những bộ phim được công chiếu từ năm 2019 trở về trước, chỉ có Tiệc Trăng Máu, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử là những phim được công chiếu trong năm 2020 góp mặt, do một phần ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Bước sang năm 2021, bộ phim Bố Già của Trấn Thành bất ngờ tạo nên một cơn sốt phòng vé và nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu với doanh thu cách biệt khá lớn với các bộ phim khác. Show
1. Bố Già (2021)Bố Già đứng đầu top 10 doanh thu phim Việt NamBố Già điện ảnh của Trấn Thành khai thác yếu tố gia đình, tình cảm cha con nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, kể câu chuyện về đại gia đình Giàu – Sang – Phú – Quý cùng sống chung trong một con hẻm thường ngập nước ở Sài Gòn. Trong đó nổi bật lên câu chuyện gia đình nhỏ của Ba Sang (Trấn Thành) và đứa con trai Quắn (Tuấn Trần) với nhiều sự xung đột trong tư tưởng và cách biệt thế hệ. Trong khi Ba Sang là một ông bố dễ thương, dễ chịu nhưng hay bị bao đồng khi “quan tâm” qua nhiều đến con cái và mọi chuyện xung quanh thì Quắn lại bốc đồng, ngông, ích kỷ có phần đối lập với cách sống bao đồng của ba mình khi cho rằng: “Mỗi người một cuộc sống riêng!”. Cả hai tự tạo nên một bức tường cho đến khi những biến cố bất ngờ ập đến khiến họ nhận ra tình cảm của mỗi người. Với tác phẩm đầu tay, Trấn Thành cùng đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng, đem đến sự kết hợp độc đáo cho bộ phim khi tạo được sự hài hước thông qua các tình huống, đối thoại của các nhân vật và phong cách đời thường, ấm áp đã tạo bầu không khí giải trí phù hợp với đại đa số khán giả. Phim nhanh chóng thu về 300 tỷ đồng, phá vỡ kỷ lục của Avengers: Endgame, chính thức trở thành phim có doanh thu đứng đầu top 10 phim Việt Nam. Sau một tháng phát hành, liên tiếp tự phá những kỷ lục của mình, doanh thu Bố Già của Trấn Thành đã đạt 430 tỷ đồng. Sau khi tạo nên cơn sốt tại thị trường rạp chiếu Việt Nam, Bố Già của Trấn Thành hiện đang công chiếu cho khán giả ở Singapore và Malaysia. Theo một số tin tức thì phim hiện đang nhận những phản ứng tích cực với các suất chiếu có đông khán giả ở Malaysia.
2. Hai Phượng (2019)Poster phim Hai Phượng top 10 phim Việt Nam/Ảnh: Studio 68Bộ phim là hành trình đầy căng thẳng và kịch tính của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) – bà mẹ đơn thân phải đối đầu với một đường dây tội phạm chuyên bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu con gái của mình. Hai Phượng từng là giang hồ, một đàn chị có máu mặt trong giới nhưng cô đã lui mình về quê, lựa chọn cảnh sống tạm bợ bằng nghề đòi nợ thuê sau khi có bé Mai (Mai Cát Vy). Thế nhưng, tất cả chưa dừng lại ở đó, Hai Phượng đã phải trả giá cho những lầm lỡ trong quá khứ của mình khi nhận được tin bé Mai bị bắt cóc và cô chỉ có 14 tiếng để truy đuổi bọn tội phạm. Với bản năng của một người mẹ, Hai Phượng đã bất chấp một mình chiến đấu với cả một đường dây buôn người máu mặt. Sau khi khởi chiếu bộ phim Hai Phượng đã đạt doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay với 50 tỷ đồng và được giới chuyên môn đánh giá cao về các phân cảnh hành động, góc máy, khung hình và kỹ xảo trong phim. Không chỉ vậy, Hai Phượng còn được khen ngợi khi truyền tải thông điệp nhân văn về tình mẫu tử và giữ vị trí thứ 2 trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao, với 200 tỷ đồng. 3. Cua Lại Vợ Bầu (2019)Poster phim Cua lại vợ bầu trong top 10 phim Việt Nam/Ảnh: Galaxy DistributionCua lại vợ bầu là một bộ phim tình cảm hài hước kể về mối tình kéo dài 7 năm của anh chàng sửa xe Trọng Thoại (Trấn thành) và cô nàng giám đốc sáng tạo Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Sau một thời gian dài yêu nhau mối quan hệ của cả hai dần rơi vào ngõ cụt khi Thoại dường như chỉ muốn an phận cuộc sống với nghề sửa xe và chưa muốn lập gia đình trong khi Nhã Linh lại có một sự nghiệp vững chắc và bắt đầu muốn ổn định cuộc sống. Giữa lúc đó, Quý Khánh (Bùi Anh Tú) – người bạn cũ đơn phương Linh bao lâu nay xuất hiện và ngỏ ý muốn dành lấy cô, điều này làm cho mối quan hệ của Linh và Thoại ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Được công chiếu vào đúng dịp Tết Nguyên Đán 2019, chưa đầy một tuần sau đó bộ phim đã chính thức bước vào danh sách top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại và trở thành phim cán mốc 100 tỷ với tốc độ nhanh nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam (Bị Bố Già phá vỡ sau đó). Với thể loại rom-com đánh trúng thị hiếu khán giả ở lứa tuổi từ 16 – 25 khi khai thác về vấn đề xây dựng một gia đình hạnh phúc, các mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ vợ với con rể, tình hàng xóm… Bộ phim đã thành công khi xếp thứ 4 doanh thu phim Việt Nam cao nhất, với tổng số tiền 191,8 tỷ đồng. 4. Mắt Biếc (2019)Poster phim Mắt Biếc có doanh thu top 10 phim Việt Nam /Ảnh: Galaxy StudioĐược chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Mắt Biếc là câu chuyện xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn (Trần Nghĩa) dành cho Hà Lan (Trúc Anh) – một cô gái có đôi mắt đẹp nhưng luôn ẩn chứa nỗi buồn trong đó. Phải lòng với đôi mắt ấy, Ngạn đã trao đi tình cảm đẹp đẽ nhất của mình, một thứ tình cảm đơn thuần mà kiên định. Mặc cho Hà Lan có như thế nào, thay đổi ra sao anh vẫn một lòng lặng lẽ bên cạnh quan tâm, chăm sóc và chờ đợi cô. Bộ phim như một bản nhạc nhẹ nhàng nhưng lại khiến người nghe thổn thức với những giai điệu đầy cảm xúc. Mắt Biếc được cho ra mắt vào dịp lễ Giáng Sinh, sau khi “đốt cháy” phòng vé mấy tuần liên tiếp, bộ phim tiếp tục được khởi chiếu xuyên Tết và nhận được những đánh giá trái chiều trong cộng đồng. Mắt Biếc được chuyển thể từ tác phẩm văn học được nhiều bạn trẻ yêu thích tái bản đến 108.000 cuốn. Những nhân vật, cách kể chuyện trong phim khiến cho mọi người đem lên bàn cân so sánh, đối chiếu và bàn luận trong suốt thời gian phim công chiếu. Dàn diễn với những gương mặt trẻ như Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân,Thảo Tâm đã đem lại những cảm xúc mới mẻ cho người xem. Mắt Biếc được xem là một trong những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, không chiêu trò và thành công bởi những cảm xúc chân thành. Phim ghi nhận doanh thu 180 tỷ sau thời gian công chiếu đứng vị trí thứ 4 trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao. 5. Tiệc Trăng Máu (2020)Tiệc Trăng Máu xoay quanh cuộc gặp gỡ của một hội bạn lâu năm, gồm 7 người. Họ được mời đến dự một bữa tiệc ngắm nguyệt thực tại một căn hộ penthouse của đôi vợ chồng Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn). Tiệc Trăng Máu có doanh thu top 10 phim Việt NamTại đây những người bạn sẽ cùng ăn tối và bắt đầu chơi một trò chơi nguy hiểm: mỗi người phải đặt điện thoại di động của họ lên bàn và công khai tất cả tin nhắn hay điện thoại của bất cứ ai gọi đến. Mỗi tin nhắn nhận được phải đọc to và mọi cuộc gọi đến đều được để loa ngoài. Chính vì vậy vô số bí mật của họ bị tiết lộ và khiến cho tình bạn lâu nay đứng trước nguy cơ tan vỡ. Phim ban đầu được dự tính khởi chiếu vào ngày lễ 02.09, tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch, phim đành phải dời lịch chiếu và quay trở lại các rạp khi tình hình vừa tạm ổn. Dù vậy với kịch bản chuyển thể thú vị và bám sát vào những câu chuyện quen thuộc trong đời sống hiện đại cùng dàn diễn viên gạo cội, tên tuổi bộ phim đã thu về 175 tỷ đồng. Tiệc Trăng Máu vượt qua doanh thu của Em Chưa 18 và xếp vị trí thứ 5 trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao. 6. Em Chưa 18 (2017)Em chưa 18 có doanh thu top 10 phim Việt NamEm chưa 18 là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ oái oăm của gã tay chơi Hoàng (Kiều Minh Tuấn) với nữ sinh trung học Linh Đan (Kaity Nguyễn). Sau khi bị bạn trai cũ phụ bạc để đi theo một cô nàng hot girl khác, Linh Đan đã lên kế hoạch trả đũa bằng cách cặp với một người đàn ông trưởng thành và thật không may người được chọn chính là Hoàng, gã tay chơi đào hoa nhưng chỉ thích tình một đêm. Cả hai vô tình gặp nhau tại quán bar, Linh Đan đã quyến rũ anh qua đêm để rồi tiết lộ rằng mình chưa đủ 18 tuổi vào ngày hôm sau, buộc Hoàng phải đóng giả làm bạn trai trước mặt người yêu cũ của cô. Phim được công chiếu vào 28.04.2017, ban đầu không có nhiều khán giả đến xem nhưng sau đó nhờ hiệu ứng truyền miệng tích cực và không có các đối thủ khác ngoài rạp phim nhanh chóng phủ sóng các suất chiếu. Bộ phim tạo dấu ấn với khán giả bằng những tình huống hài hước nhưng cũng rất thẳng thắn về cuộc sống hiện đại ngày nay của các cô cậu tuổi teen. Sau khi ra mắt, Em chưa 18 nhanh chóng trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất điện ảnh Việt Nam, đứng thứ 6 trong top 10 phim Việt Nam (năm 2019 bị soán ngôi bởi phim Hai Phượng). Với thành công đó bộ phim đã mang về doanh thu 171 tỷ đồng. 7. Gái Già Lắm Chiêu 3 (2020)Gái Già Lắm Chiêu 3 có doanh thu top 10 phim Việt NamTiếp nối chuyện tình của Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack Lê (Lê Xuân Tiền), Gái Già Lắm Chiêu 3 xoay quanh cuộc sống tại chốn hào môn của Ms.Q với hành trình “chiến đầu” cùng mẹ chồng để dành lấy tình yêu của cuộc đời mình. Bộ phim là màn đối đầu trực tiếp giữa bà mẹ chồng tương lai Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) và nàng dâu Ms.Q. Một cựu minh tinh màn bạc từng gây bao sóng gió, thị phi trong quá khứ nay đã về ở ẩn cùng một nàng dâu là nữ hoàng thị phi “đang lên” với chương trình chuyên phanh phui bí mật, scandal trong giới showbiz. Gái Già Lắm Chiêu 3 được khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2020, phim đề cao yếu tố nữ quyền, khai thác đề tài quen thuộc về mẹ chồng và nàng dâu của giới nhà giàu, quý tộc cùng các yếu tố văn hoá Việt Nam và dàn diễn viên đa màu: NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc … Nội dung đậm tính chất giải trí phù hợp với không khí lễ hội nên phim đã thu hút một lượng lớn khán giả tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Phim ghi nhận doanh thu 168 tỷ đồng sau công chiếu. 8. Lật Mặt: 48HLật Mặt: 48h xếp thứ 7 trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu caoLật Mặt: 48h xoay quanh nhân vật Hiền (Võ Thành Tâm) một cựu vận động viên võ thuật nhưng bị chấn thương phải từ bỏ sự nghiệp và trở thành một shipper, dạy võ ở các câu lạc bộ để sinh sống. Tuy nhiên Hiền dính vào rắc rối liên quan đến một cổ vật nên anh và gia đình bị truy đuổi, phải nhờ đến sự giúp đỡ của cặp vợ chồng Lâm (Mạc Văn Khoa) và Thảo (Lê Hạ Anh) hiện đang sinh sống ở miền Tây sông nước. Tất cả cùng trải qua những tình huống dở khóc dở cười. Bộ phim Lật Mặt:48h của Lý Hải, sau khi phát hành trong nước, phim đã thu về hơn 20 tỷ sau 3 ngày chiếu sớm. Với nhận xét là một bộ phim Việt Nam giải trí kết hợp cả ba yếu tố: hành động, hài hước và tình cảm gia đình khá cân bằng phim đã vượt qua doanh thu phần 4 và thu về khoảng 150 tỷ đồng và nằm trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao. 9. Lật Mặt 4: Nhà Có Khách (2019)Lật mặt 4: Nhà có khách xếp thứ 9 trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu caoBộ phim kể về một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo) và Vy (Katleen Phan Võ) cùng người yêu của cô là Huân (Jay Quân). Trong một lần đi tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện cùng nhau về thăm quê của Vy tại một khu rừng hoang sơ và kỳ bí. Ở trong ngôi nhà luôn toát ra vẻ âm u và đáng sợ với những sự kiện rùng rợn liên tiếp xảy ra khiến mọi người đều nghi ngờ bên cạnh họ còn có một vị “khách” đặc biệt khác đang ở cùng. Lật mặt 4: Nhà có khách là sự kết hợp độc đáo giữa chất kinh dị và hài hước đến từ bộ ba các diễn viên trong phim như Mạc Văn Khoa, Huy Khánh và Hoàng mèo vừa diễn vừa tung hứng nhịp nhàng khiến cho những phân cảnh hài hước trong phim trở nên thú vị và được khán giả yêu thích. Phim được khởi chiếu vào 12.04.2019, trúng đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và cuối tuần, cộng với nội dung phim khá ổn nên tổng doanh thu phim Việt Nam này tính trong nước là 117,5 tỷ đồng. 10. Siêu Sao Siêu Ngố (2018)Siêu sao siêu ngố thuộc top 10 phim Việt Nam có doanh thu caoSiêu sao siêu ngố là bộ phim xoay quanh hai anh em sinh đôi Thế Sơn & Thế Tùng (dùng do Trường Giang thể hiện) với hai hoàn cảnh sống khác biệt. Trong khi Thế Sơn là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thì Thế Tùng lại một mình chăn lợn ở quê. Do lịch trình dày đặc, Thế Sơn không thể dành nhiều thời gian cho bạn gái nên đã lên kế hoạch thuê Thế Tùng đóng giả mình. Cũng từ đây, hàng loạt tình tiết tréo ngoe bất ngờ nảy sinh. Bộ phim được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2018 và mặc dù bộ phim không được đánh giá về ý tưởng hay cách thể hiện. Nhưng nếu nhìn tổng quan, bộ phim của Đức Thịnh – Thanh Thuý tập trung đủ những yếu tố cần có để thu hút khán giả vào dịp Tết. Phim có sự tham gia của diễn viên hài nổi tiếng Trường Giang, các tình huống hài hước, nội dung phim đơn giản không quá phức tạp… và như vậy bộ phim nhanh chóng thu về cho mình doanh thu 109 tỷ đồng sau công chiếu. 11. Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh TửChị Mười Ba: 3 Ngày Sinh TửChị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử thuộc thể loại hành động, khai thác chủ đề mới mẻ với nội dung kể về cuộc chiến ngầm của giới giang hồ. Bộ phim là cuộc hành trình khó khăn và đầy thử thách khi phải vượt qua 3 ngày sinh tử để bảo vệ những người anh em của chị Mười Ba. Khởi đầu phim với sự kiện Kẽm Gai ra tù, Chị Mười Ba – thủ lĩnh nhóm An Cư Nghĩa Đoàn, cùng các anh em thân thiết quyết định dọn về Đà Lạt mở garage sửa chữa xe. Tuy nhiên, cả nhóm tiếp tục gặp rắc rối và rơi vào vòng nguy hiểm khi Đức Mát – đàn em của ông trùm Thắng Khùng bị sát hại, nghi vấn lập tức đổ dồn vào Kẽm Gai. Chị Mười Ba chỉ có 3 ngày để tìm ra được chứng cứ ngoại phạm và minh oan cho Kẽm Gai. Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử của đạo diễn Võ Thanh Hoà được công chiếu vào dịp Giáng Sinh và Tết tây, cùng với các yếu tố hài hước, hệ thống các nhân vật quen thuộc và thú vị như Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, La Thành,… phim nhanh chóng nhận được sự thu hút của khán giả ngay trong tuần đầu công chiếu và từng giữ vị trí top 10 doanh thu phim Việt Nam với 103 tỷ đồng. 12. Em Là Bà Nội Của Anh (2015)Poster phim Em là bà nội của anh/Ảnh: CJ EntertainmentEm là bà nội của anh được làm lại từ bộ phim Miss Granny của Hàn Quốc. Với nội dung xoay quanh bà Đại (NSƯT Minh Đức), một bà già kiểu cách, khó tính sống cùng gia đình con trai và thường xuyên gây ra nhiều vấn đề mâu thuẫn trong gia đình. Một hôm, khi ngẫu hứng bước vào tiệm ảnh để chụp hình, bà đột nhiên biến thành một cô gái đôi mươi xinh đẹp & sở hữu một giọng hát tuyệt vời. Để không lãng phí cơ hội ông trời ban cho, bà quyết định tận dụng nó để thực hiện những mong muốn còn bị bỏ dỡ từ lúc còn trẻ. Phim được khởi chiếu vào 11.12.2015 và được đánh giá tốt cả về mặt giải trí lẫn chuyên môn. Nội dung phim dễ xem, cách thể hiện khá hiện đại và hóm hỉnh. Đồng thời phim cũng gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đằng sau tiếng cười. Sau khi nhận được các phản ứng tích cực từ người xem, phim tiếp tục chiếu phiên bản Tết (dài hơn bản bình thường 10 phút) và thu hút thêm một lượng lớn khán giả. Tổng doanh thu phim đem về là 102 tỷ đồng, từng thuộc top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao. 13. Để Mai Tính 2 (2014)Để mai tính 2 từng nằm trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu caoLà phần ngoại truyện của bộ phim Để Hội Tính, Để Mai Tính 2 xoay quanh câu chuyện hài hước của nhân vật Phạm Hương Hội (Thái Hoà). Từ một nhân vật phụ để lại ấn tượng trong lòng khán giả ở phần trước, nay đã được toả sáng hơn với một diện mạo mới khi trở thành vai chính trong phim với chức vụ chủ tịch của một tập đoàn lớn. Trong thời gian làm việc, Hội vô tình gặp và phải lòng anh chàng hoạ sĩ phong trần tên Nam (Quang Sự). Thế nhưng, câu chuyện lại trở nên ngang trái khi Nam đang rất ngọt ngào bên người yêu Thư Lê (Diễm My 9x) của mình. Khó khăn nối tiếp khó khăn, gây dựng sự nghiệp chưa được bao lâu việc làm ăn của Hội lại rơi vào cảnh tù túng khiến toàn bộ tài sản của anh bị đóng băng. Để cải thiện tình hình, nghe theo lời thầy bói, Hội quyết định lập kế hoạch chấm dứt tư tưởng của mình về hoạ sĩ Nam và tập trung làm lại sự nghiệp, bởi theo lời thầy cuộc đời Hội chỉ có thể chọn duy nhất một thứ giữa tình yêu và tiền bạc. Mặc dù, từ lúc ra mắt bộ phim đã gây ra khá nhiều tranh cãi về nội dung, thế nhưng Để Mai tính 2 vẫn thu về hơn 5,7 tỷ VND chỉ trong ngày đầu tiên khởi chiếu. Nói về sự thành công của bộ phim cả nhà sản xuất và đơn vị phát hành đều cho rằng kết quả đến từ việc phim tập trung chủ yếu vào khía cạnh giải trí, câu chuyện cũng khá dễ xem với đại đa số khán giả. Phim sau đó đạt tổng doanh thu 101,3 tỷ đồng, từng thuộc top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao 14. Trạng Quỳnh (2019)Trạng Quỳnh từng nằm trong top 10 phim Việt Nam có doanh thu caoĐược phóng tác từ những giai thoại về nhân vật cùng tên trong dân gian, Trạng Quỳnh là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Quỳnh (Quốc Anh) – một anh chàng thông minh nhưng không kém phần ma mãnh, thích bày trò trêu chọc người dân trong làng. Quỳnh thầm thương trộm nhớ nàng Điềm (Nhã Phương) – con gái của thầy Đoàn (Tùng Tiki) nên ra sức tán tỉnh cô nhưng mãi vẫn chưa thành. Vào lúc đó, nàng Điềm lại không may lọt vào mắt xanh của Trịnh Bá (Công Dương) – cháu của chúa Trịnh. Để giải cứu Điềm khỏi tên ác bá sở khanh, Quỳnh cùng người bạn thân Xẩm (Trấn Thành) đưa cô khăn gói lên kinh để trình báo quan. Mặc dù chỉ là những người ”thấp cổ bé họng” trong xã hội nhưng họ không hề ngần ngại đối đầu với bọn cường hào ác bá. Hành trình đòi lại công lý là một chuyến đi gian nan nhưng cũng không kém phần thú vị. Công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2019, mặc dù phim không được đánh giá cao về cốt truyện hay nhân vật nhưng phim vẫn có những điểm cộng thu hút được người xem như: những hình ảnh trong phim được chăm chút, từ góc máy cho đến màu sắc, hình tượng nhân vật quen thuộc với đại đa số người Việt và sự góp mặt của danh hài Trấn Thành, Nhã Phương…Bộ phim đã đem về tổng doanh thu 100 tỷ đồng sau khi công chiếu và từng thuộc top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao
Gone With The Wind đã giữ kỷ lục về bộ phim có doanh thu cao nhất trong hai mươi lăm năm và, được điều chỉnh theo lạm phát, đã kiếm được nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác. Phim tạo thu nhập từ một số dòng doanh thu, bao gồm triển lãm sân khấu, video gia đình, quyền phát sóng truyền hình và bán hàng. Tuy nhiên, thu nhập phòng vé sân khấu là số liệu chính cho các ấn phẩm thương mại trong việc đánh giá sự thành công của một bộ phim, chủ yếu là do sự sẵn có của dữ liệu so với số liệu bán hàng cho video gia đình và quyền phát sóng, nhưng cũng vì thực tiễn lịch sử. Bao gồm trong danh sách là các biểu đồ của những người có thu nhập phòng vé hàng đầu (được xếp hạng bởi cả giá trị danh nghĩa và thực của doanh thu của họ), một bảng xếp hạng các bộ phim có doanh thu cao theo năm dương lịch, một dòng thời gian cho thấy sự chuyển đổi của bản ghi phim có doanh thu cao nhất , và một biểu đồ của các nhượng quyền và loạt phim có doanh thu cao nhất. Tất cả các biểu đồ được xếp hạng bởi hiệu suất phòng vé sân khấu quốc tế khi có thể, không bao gồm thu nhập có nguồn gốc từ video gia đình, quyền phát sóng và hàng hóa. Theo truyền thống, các bộ phim chiến tranh, nhạc kịch và phim truyền hình lịch sử là các thể loại phổ biến nhất, nhưng các bộ phim nhượng quyền là một trong những người biểu diễn hay nhất của thế kỷ 21. Có sự quan tâm mạnh mẽ đến thể loại siêu anh hùng, với mười bộ phim trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel có tính năng trong số các nhân viên hàng đầu danh nghĩa. Bộ phim siêu anh hùng thành công nhất, Avengers: Endgame, cũng là bộ phim có doanh thu cao thứ hai trên bảng xếp hạng thu nhập danh nghĩa, và có tổng cộng bốn bộ phim dựa trên biểu đồ truyện tranh Avengers trong top hai mươi. Các tác phẩm chuyển thể khác của Marvel Comics cũng đã thành công với Spider-Man và X-Men Properties, trong khi các bộ phim dựa trên Batman và Superman từ DC Comics thường hoạt động tốt. Star Wars cũng được thể hiện trong bảng xếp hạng thu nhập danh nghĩa với năm bộ phim, trong khi Harry Potter, Công viên kỷ Jura và Cướp biển của nhượng quyền Caribbean nổi bật. Mặc dù biểu đồ thu nhập danh nghĩa bị chi phối bởi các bộ phim được điều chỉnh từ các thuộc tính và phần tiếp theo có sẵn, nhưng nó được đứng đầu bởi Avatar, đây là một tác phẩm gốc. Các bộ phim gia đình hoạt hình đã diễn ra một cách liên tục, với các bộ phim Disney thưởng thức các bản phát hành sinh lợi trước thời kỳ video gia đình. Disney cũng đã tận hưởng thành công sau này với các bộ phim như Frozen I và II, Zootopia và Lion King (với bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trên máy tính), cũng như thương hiệu Pixar của nó, trong đó Incredibles 2, Toy Story Story 3 và 4, và tìm kiếm Dory là những người biểu diễn tốt nhất. Ngoài hoạt hình Disney và Pixar, loạt phim Despossible Me, Shrek và Ice Age đã gặp phải thành công nhất. Trong khi lạm phát đã làm xói mòn những thành tựu của hầu hết các bộ phim từ những năm 1950, 1960 và 1970, có những nhượng quyền có nguồn gốc từ thời kỳ đó vẫn còn hoạt động. Bên cạnh các nhượng quyền của Star Wars và Superman, các bộ phim của James Bond và Godzilla vẫn đang được phát hành định kỳ; Tất cả bốn là một trong những thương hiệu có doanh thu cao nhất. Một số bộ phim cũ hơn giữ kỷ lục về bộ phim có doanh thu cao nhất vẫn có mức tổng đáng tin cậy theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng không còn cạnh tranh với số lượng người sử dụng hàng đầu ngày nay trong thời đại có giá vé cá nhân cao hơn nhiều. Tuy nhiên, khi giá đó được điều chỉnh theo lạm phát, thì sau đó, Wind Wind, đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong hai mươi lăm năm, vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tất cả các khoản tiền trong danh sách được thể hiện bằng đô la Mỹ theo giá trị danh nghĩa của họ, ngoại trừ khi được nêu khác. Phim có doanh thu cao nhấtAvatar, bộ phim có doanh thu cao nhất, được viết và đạo diễn bởi James Cameron. Với tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới hơn 2,9 đô la & NBSP; Avatar được tuyên bố là bộ phim "tăng trưởng cao nhất", nhưng những tuyên bố như vậy thường chỉ đề cập đến doanh thu sân khấu và không tính đến thu nhập video và truyền hình tại nhà, mà có thể tạo thành một phần đáng kể trong thu nhập của một bộ phim. Một khi doanh thu từ giải trí gia đình được tính đến trong đó, không rõ ràng bộ phim nào là thành công nhất. Titanic kiếm được 1,2 đô la & NBSP; tỷ từ bán hàng và cho thuê video và DVD, [1] ngoài số tiền 2,2 đô la & NBSP; tỷ đồng đã thu về các rạp chiếu phim. Mặc dù dữ liệu bán hàng hoàn chỉnh không có sẵn cho Avatar, nhưng nó đã kiếm được $ 345 & NBSP; triệu từ việc bán mười sáu & NBSP; triệu đơn vị DVD và Blu-ray ở Bắc Mỹ, [2] và cuối cùng đã bán tổng cộng ba mươi & NBSP; triệu DVD và Blu-ray đơn vị trên toàn thế giới. [3] Sau khi thu nhập video tại nhà được tính, cả hai bộ phim đều kiếm được hơn 3 đô la & NBSP; Quyền phát sóng truyền hình cũng sẽ bổ sung đáng kể vào thu nhập của một bộ phim, với một bộ phim thường kiếm được 20 %25% của phòng vé sân khấu cho một vài lần chạy trên truyền hình trên các doanh thu trả tiền cho mỗi lượt xem; [4] Titanic kiếm được Hơn 55 đô la & nbsp; triệu từ quyền phát sóng của NBC và HBO, [1] tương đương với khoảng 9% tổng doanh thu Bắc Mỹ. When a film is highly exploitable as a commercial property, its ancillary revenues can dwarf its income from direct film sales.[5] The Lion King (1994) earned over $2 billion in box-office and home video sales,[1] but this pales in comparison to the $8 billion earned at box offices around the world by the stage adaptation.[6] Merchandising can be extremely lucrative too: The Lion King also sold $3 billion of merchandise,[7] while Pixar's Cars—which earned $462 million in theatrical revenues and was only a modest hit by comparison to other Pixar films[8]—generated global merchandise sales of over $8 billion in the five years after its 2006 release.[9][10] Pixar had another huge hit with Toy Story 3, which generated almost $10 billion in merchandise retail sales in addition to the $1 billion it earned at the box office.[11] On this chart, films are ranked by the revenues from theatrical exhibition at their nominal value, along with the highest positions they attained. Five films in total have grossed in excess of $2 billion worldwide, with Avatar ranked in the top position. All of the films have had a theatrical run (including re-releases) in the 21st century, and films that have not played during this period do not appear on the chart because of ticket-price inflation, population size and ticket purchasing trends not being considered. Background shading indicates films playing in the week commencing 2 December 2022 in theaters around the world. FBox Office Mojo stopped updating its main total for Frozen in August 2014, while it was still in release. The total listed here incorporates subsequent earnings in Japan, Nigeria, Spain, the United Kingdom and Germany up to the end of 2015 but omits earnings in Turkey, Iceland, Brazil, and Australia (2016), which amount to a few hundred thousand dollars. The total is rounded to $1 million to compensate for the numerical inaccuracy. It was re-released in the United Kingdom in December 2017 with Olaf's Frozen Adventure earning an additional $2.3 million. F8In the case of The Fate of the Furious the gross is from an archived version of Box Office Mojo, after irregularities were discovered in the current figure. Ongoing weekly drops in the totals for several countries—Argentina being the worst affected—led to a drop in the overall worldwide total.[13] In view of what appears to be an aberration in the source, a previous figure is provided. RKLord of the Rings: The Return of the King saw its original gross corrected in 2019. The result of this correction is that Spider-Man: Far From Home, Captain Marvel and Transformers: Dark of the Moon all peaked one place lower than shown in the accompanying source. TS3Box Office Mojo revised the grosses for Pixar films in August 2016, resulting in the gross for Toy Story 3 being corrected from $1.063 billion to $1.067 billion.[14][15] This means that it peaked at number 4 at the end of its run, ahead of Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest, rather than at number 5 as indicated by the source. Highest-grossing films adjusted for inflationInflation rates around the world vary, complicating inflation adjustment. Because of the long-term effects of inflation, notably the significant increase of movie theater ticket prices, the list unadjusted for inflation gives far more weight to later films.[16] The unadjusted list, while commonly found in the press, is therefore largely meaningless for comparing films widely separated in time, as many films from earlier eras will never appear on a modern unadjusted list, despite achieving higher commercial success when adjusted for price increases.[17] To compensate for the devaluation of the currency, some charts make adjustments for inflation, but not even this practice fully addresses the issue, since ticket prices and inflation do not necessarily parallel one another. For example, in 1970, tickets cost $1.55 or about $6.68 in inflation-adjusted 2004 dollars; by 1980, prices had risen to about $2.69, a drop to $5.50 in inflation-adjusted 2004 dollars.[18] Ticket prices have also risen at different rates of inflation around the world, further complicating the process of adjusting worldwide grosses.[16] Another complication is release in multiple formats for which different ticket prices are charged. One notable example of this phenomenon is Avatar, which was also released in 3D and IMAX: almost two-thirds of tickets for that film were for 3D showings with an average price of $10, and about one-sixth were for IMAX showings with an average price over $14.50, compared to a 2010 average price of $7.61 for 2D films.[19] Social and economic factors such as population change[20] and the growth of international markets[21][22][23] also have an effect on the number of people purchasing theater tickets, along with audience demographics where some films sell a much higher proportion of discounted children's tickets, or perform better in big cities where tickets cost more.[17] The measuring system for gauging a film's success is based on unadjusted grosses, mainly because historically this is the way it has always been done because of the practices of the film industry: the box-office receipts are compiled by theaters and relayed to the distributor, which in turn releases them to the media.[24] Converting to a more representative system that counts ticket sales rather than gross is also fraught with problems because the only data available for older films are the sale totals.[20] As the motion picture industry is highly oriented towards marketing currently released films, unadjusted figures are always used in marketing campaigns so that new blockbuster films can much more easily achieve a high sales ranking, and thus be promoted as a "top film of all time",[18][25] so there is little incentive to switch to a more robust analysis from a marketing or even newsworthy point of view.[24] Despite the inherent difficulties in accounting for inflation, several attempts have been made. Estimates depend on the price index used to adjust the grosses,[25] and the exchange rates used to convert between currencies can also affect the calculations, both of which can have an effect on the ultimate rankings of an inflation adjusted list. Gone with the Wind—first released in 1939—is generally considered to be the most successful film, with Guinness World Records in 2014 estimating its adjusted global gross at $3.4 billion. Estimates for Gone with the Wind's adjusted gross have varied substantially: its owner, Turner Entertainment, estimated its adjusted earnings at $3.3 billion in 2007, a few years earlier than the Guinness estimate;[26] other estimates fall either side of this amount, with one putting its gross just under $3 billion in 2010,[27] while another provided an alternative figure of $3.8 billion in 2006.[28] Which film is Gone with the Wind's nearest rival depends on the set of figures used: Guinness had Avatar in second place with $3 billion, while other estimates saw Titanic in the runner-up spot with first-run worldwide earnings of almost $2.9 billion at 2010 prices.[27] Background shading indicates films playing in the week commencing 2 December 2022 in theaters around the world. InfInflation adjustment is carried out using the Consumer price index for advanced economies published by the International Monetary Fund.[30] The index is uniformly applied to the grosses in the chart published by Guinness World Records in 2014, beginning with the 2014 index. The figures in the above chart take into account inflation that occurred in 2014, and in every available year since then, through 2021. AThe adjusted gross for Avatar includes revenue from the original release and all three reissues. The original release and 2010 Special Edition grosses are adjusted from the Guinness base year, whilst the 2020 and 2021 grosses are adjusted from the 2021 index.[31] TGuinness' adjusted total for Titanic only increased by $102,000,000 between the 2012 (published in 2011) and 2015 editions, a rise of 4.2% shared by the other adjusted totals in the chart, and omitted the gross from a 3D re-release in 2012.[29][32] This chart incorporates the gross of $343,550,770 from the reissue and adjusts it from the 2014 index. Titanic grossed a further $691,642 during a limited re-release in 2017 for its 20th anniversary, but this figure is not represented in the adjusted total.[33] TFAThe gross for Star Wars: The Force Awakens is adjusted from the 2016 index. AEThe gross for Avengers: Endgame is adjusted from the 2020 index. High-grossing films by year
Audience tastes were fairly eclectic during the 20th century, but several trends did emerge. During the silent era, films with war themes were popular with audiences, with The Birth of a Nation (American Civil War), The Four Horsemen of the Apocalypse, The Big Parade and Wings (all World War I) becoming the most successful films in their respective years of release, with the trend coming to an end with All Quiet on the Western Front in 1930. With the advent of sound in 1927, the musical—the genre best placed to showcase the new technology—took over as the most popular type of film with audiences, with 1928 and 1929 both being topped by musical films. The genre continued to perform strongly in the 1930s, but the outbreak of World War II saw war-themed films dominate again during this period, starting with Gone with the Wind (American Civil War) in 1939, and finishing with The Best Years of Our Lives (World War II) in 1946. Samson and Delilah (1949) saw the beginning of a trend of increasingly expensive historical dramas set during Ancient Rome/biblical times throughout the 1950s as cinema competed with television for audiences,[37] with Quo Vadis, The Robe, The Ten Commandments, Ben-Hur and Spartacus all becoming the highest-grossing film of the year during initial release, before the genre started to wane after several high-profile failures.[38] The success of White Christmas and South Pacific in the 1950s foreshadowed the comeback of the musical in the 1960s with West Side Story, Mary Poppins, My Fair Lady, The Sound of Music and Funny Girl all among the top films of the decade. The 1970s saw a shift in audience tastes to high concept films, with six such films made by either George Lucas or Steven Spielberg topping the chart during the 1980s. The 21st century has seen an increasing dependence on franchises and adaptations, with the box-office dominance of films based on pre-existing intellectual property at record levels.[39] Các bộ phim do Steven Spielberg đạo diễn là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm trong sáu lần, và trong ba lần là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Steven Spielberg là đạo diễn đại diện nhất trên bảng xếp hạng, với sáu bộ phim cho tín dụng của mình, chiếm vị trí hàng đầu vào năm 1975, 1981, 1982, 1984, 1989 và 1993. Cecil B. DeMille (1932, 1947, 1949, 1952 và 1956) và William Wyler (1942, 1946, 1959 và 1968) ở vị trí thứ hai và thứ ba với năm và bốn bộ phim, trong khi D. W. Griffith (1915, 1916 và 1920), George Roy Hill (1966, 1969 và 1973), James Cameron (1991, 1997 và 2009) và Russo Brothers (2016, 2018 và 2019) đều có nhiều tính năng với ba bộ phim. George Lucas đã chỉ đạo hai người đứng đầu bảng xếp hạng vào năm 1977 và 1999, nhưng cũng phục vụ trong khả năng sáng tạo mạnh mẽ như một nhà sản xuất và nhà văn vào năm 1980, 1981, 1983, 1984 và 1989. Các đạo diễn sau đây cũng đã chỉ đạo hai bộ phim trên bảng xếp hạng: Frank Lloyd, King Vidor, Frank Capra, Michael Curtiz, Leo McCarey, Alfred Hitchcock, David Lean, Stanley Kubrick, Guy Hamilton, Mike Nichols, William Friedkin, Peter Jackson, Gore Verbinski và Michael Bay; Mervyn Leroy, Ken Annakin và Robert Wise mỗi người được đại diện bởi một tín dụng solo và một tín dụng chung, và John Ford đồng đạo diễn hai bộ phim. Các bộ phim của Disney thường được đồng đạo diễn và một số đạo diễn đã phục vụ trong một số đội chiến thắng: Wilfred Jackson, Hamilton Luske, Clyde Geronimi, David Hand, Ben Sharpsteen, Wolfgang Reitherman và Bill Roberts đều đồng đạo diễn ít nhất hai bộ phim trong danh sách. Chỉ có bảy giám đốc đứng đầu bảng xếp hạng trong những năm liên tiếp: McCarey (1944 và 1945), Nichols (1966 và 1967), Spielberg (1981 và 1982), Jackson (2002 và 2003), Verbinski (2006 và 2007) 2018 và 2019). Do lịch trình phát hành, đặc biệt là trong trường hợp các bộ phim được phát hành vào cuối năm và các mẫu phát hành khác nhau trên toàn thế giới, nhiều bộ phim có thể kinh doanh trong hai năm hoặc nhiều năm; Do đó, Grosses được ghi nhận ở đây không chỉ giới hạn trong năm phát hành. Tổng doanh thu cũng không giới hạn ở các hoạt động sân khấu gốc, với nhiều bộ phim cũ thường được phát hành lại định kỳ để các số liệu đại diện cho tất cả các doanh nghiệp mà một bộ phim đã thực hiện kể từ khi phát hành ban đầu; Tổng doanh thu đầu tiên của một bộ phim được bao gồm trong ngoặc sau tổng số nếu được biết. Do dữ liệu không đầy đủ, không thể biết chắc chắn số tiền mà một số bộ phim đã làm và khi họ làm nó, nhưng nói chung, biểu đồ ghi lại các bộ phim từ mỗi năm tiếp tục kiếm được nhiều nhất. Trong trường hợp ước tính xung đột, cả hai bộ phim được ghi lại, và trong trường hợp một bộ phim đã chuyển sang vị trí đầu tiên vì được phát hành lại, người giữ kỷ lục trước đó cũng được giữ lại. & nbsp; & nbsp; Bóng nền biểu thị các bộ phim phát trong tuần bắt đầu từ ngày 2 tháng 12 năm 2022 tại các rạp trên khắp thế giới. Background shading indicates films playing in the week commencing 2 December 2022 in theaters around the world.. *Chỉ có tổng doanh thu của Canada và Hoa Kỳ. Cho thuê Rdistributor. TBATO được xác định. Các nguồn đương đại của Inno cung cấp số liệu cho 20.000 giải đấu dưới biển, mặc dù các con số này cung cấp một con số 8.000.000 đô la cho tổng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ. [43] Tuy nhiên, có thể con số này đã bị nhầm lẫn với tổng doanh nghiệp làm lại năm 1954 cũng kiếm được 8.000.000 đô la tiền thuê nhà Bắc Mỹ. [44] Các nguồn FHSOME như các con số cho rằng Aloma of the South Sea là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, kiếm được 3 đô la & NBSP; triệu. [45] Tuy nhiên, không có nguồn tin đương đại nào cung cấp số liệu cho Aloma of the South Sea, vì vậy không rõ con số trị giá 3 & nbsp; triệu đô la liên quan đến. Nếu đó là tổng cho thuê thì điều đó sẽ khiến nó không chỉ là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, mà còn là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất của thời kỳ im lặng Hình ảnh Almanac và Variety để bỏ qua nó từ danh sách của họ. SSIT không rõ ràng nếu con số của Sunny Side Up là dành cho Bắc Mỹ hay trên toàn thế giới. Các nguồn khác đặt thu nhập của nó ở mức 2 đô la & nbsp; triệu, [46] có thể cho thấy con số cao hơn là cho thuê trên toàn thế giới, do sự nhầm lẫn về các số liệu quốc tế trong giai đoạn này. [47] Con số Onthe cho nó đã xảy ra một đêm không thực sự là đại diện cho sự thành công của nó: nó được phân phối dưới dạng một thỏa thuận gói cùng với hơn hai chục bộ phim Columbia khác, và tổng thu nhập được tính trung bình; Tổng doanh thu thực sự sẽ cao hơn nhiều. [48] S7Snow White's $ 418 & NBSP; triệu toàn cầu bỏ qua thu nhập bên ngoài Bắc Mỹ từ năm 1987 trở đi.'s $418 million global cume omits earnings outside of North America from 1987 onwards. GWIT không hoàn toàn rõ ràng bao nhiêu với gió kiếm được từ bản phát hành ban đầu. Các tài khoản đương đại thường liệt kê nó là kiếm được 32 đô la & nbsp; triệu trong các khoản thuê và bảng xếp hạng hồi cứu Bắc Mỹ thường đã nhân đôi yêu cầu này; Tuy nhiên, có khả năng đây là con số cho thuê trên toàn thế giới. Các tạp chí thương mại sẽ đối chiếu dữ liệu bằng cách lấy nó từ chính các nhà phân phối, những người rất muốn quảng bá một bộ phim thành công, hoặc bằng cách khảo sát các nhà hát và xây dựng một ước tính. Các nhà phân phối thường báo cáo cho thuê trên toàn thế giới vì con số cao hơn làm cho bộ phim xuất hiện thành công hơn, trong khi các ước tính được giới hạn ở hiệu suất ở Bắc Mỹ; Do đó, không có gì lạ khi cho thuê trên toàn thế giới và Bắc Mỹ được trộn lẫn. Sau khi Thế chiến II bùng nổ, nhiều thị trường nước ngoài không có sẵn ở Hollywood nên nó đã trở thành thông lệ tiêu chuẩn để báo cáo về hiệu suất phòng vé Bắc Mỹ. [47] Để phù hợp với cách tiếp cận mới này, việc cho thuê ở Bắc Mỹ cho Wind Wind đã được sửa đổi thành 21 đô la & NBSP; triệu vào năm 1947 (11 đô la & NBSP; triệu; Bản phát hành của Variety đã báo cáo thu nhập của 26 đô la & NBSP; triệu. [50] Đến năm 1956, MGM đã báo cáo thu nhập tích lũy Bắc Mỹ là 30.015.000 đô la và thu nhập nước ngoài là 18.964.000 đô la, từ ba bản phát hành. [51] Cho thuê trên toàn thế giới là 32 đô la & nbsp; triệu từ bản phát hành ban đầu phù hợp với các số liệu sửa đổi và sau đó báo cáo số liệu trên toàn thế giới: họ chỉ ra rằng bộ phim kiếm được 21 đô la & NBSP; Hơn 9 đô la & nbsp; triệu ở Bắc Mỹ và 8 đô la & NBSP; triệu; MDMOM và DAD thường không có trong các danh sách 'Gross cao', chẳng hạn như các danh sách được xuất bản bởi Variety do phân phối độc lập. Về cơ bản thuộc thể loại khai thác, nó được bán trên thị trường như một bộ phim vệ sinh tình dục giáo dục trong nỗ lực phá vỡ các luật kiểm duyệt. Bị phạm lỗi của mã sản xuất hình ảnh chuyển động, mẹ và bố đã bị ngăn không cho phân phối chính thống và giới hạn cho các rạp chiếu độc lập và lái xe. Đó là hit lớn nhất của loại hình này, và vẫn được phân phối liên tục cho đến những năm 1970 khi nội dung khiêu dâm Hardcore cuối cùng đã tiếp quản. Vào cuối năm 1947, nó đã kiếm được 2 đô la & nbsp; triệu, và đến năm 1949, 8 đô la & nbsp; triệu; Đến năm 1956, nó đã kiếm được 22 đô la cho thuê, đại diện cho tổng số tiền 80 đô la & nbsp; và sẽ dễ dàng được đưa vào mười bộ phim hàng đầu vào cuối những năm 1940 và đầu những năm 1950. Ước tính tổng thu nhập của nó lên tới 100 đô la & nbsp; triệu. Unchopra-Gant quy định rằng con số được đưa ra cho không bị chinh phục là dành cho phòng vé Bắc Mỹ, nhưng như thường thấy vào thời điểm đó, bảng xếp hạng nhầm lẫn trên toàn thế giới và doanh thu Bắc Mỹ. Các nguồn tin khác nói rằng việc thực hiện mãi mãi Amber (8 đô la & nbsp; triệu) và cuộc sống với cha (6,5 đô la & nbsp; triệu) [52] trên thực tế là doanh thu cho thuê trên toàn thế giới, vì vậy có thể điều này cũng đúng với không bị chinh phục. Số liệu Cithe Cinerama đại diện cho tổng số tiền. Vì Cinerama Corporation sở hữu các rạp chiếu phim không có phí cho thuê cho các bộ phim, có nghĩa là hãng phim đã nhận được 100% tổng doanh thu phòng vé, không giống như trường hợp với hầu hết các bộ phim khác mà nhà phân phối thường nhận được ít hơn một nửa tổng. Vì sự đa dạng tại thời điểm đó được xếp hạng các bộ phim của họ cho thuê Hoa Kỳ và Canada, họ đã xây dựng một nhân vật cho thuê giả thuyết cho các bộ phim Cinerama để cung cấp một cơ sở để so sánh với các bộ phim khác trong bảng xếp hạng của họ: trong trường hợp này là Cinerama, 50 & NBSP; Tổng doanh thu trên toàn thế giới đã được cấu hình lại là một khoản tiền cho thuê 12,5 đô la & NBSP; Đây chính xác là 25% số tiền được báo cáo bởi Cinerama, vì vậy công thức của Variety dường như giảm một nửa tổng để có được ước tính cho cổ phiếu của Hoa Kỳ và giảm một nửa một lần nữa để mô phỏng một khoản phí cho thuê. [53] Tất cả năm tính năng Cinerama đã tạo chung 120 đô la & nbsp; triệu trong biên lai phòng vé trên toàn thế giới. [54]'s formula seemingly halved the gross to obtain an estimate for the U.S. share, and halved it again to simulate a rental fee.[53] All five Cinerama features collectively generated $120 million in worldwide box office receipts.[54] GSVARIETY đưa tiền thuê trên toàn thế giới cho chương trình lớn nhất trên trái đất với mức giá khoảng 18,35 đô la & nbsp; triệu (với 12,8 đô la & nbsp; triệu đến từ Hoa Kỳ [44]) một năm sau khi phát hành; Tuy nhiên, Birchard đặt thu nhập của mình chỉ ở mức hơn 15 đô la & NBSP; triệu cho đến năm 1962. Có khả năng con số của Birchard chỉ là khoản thuê tổng doanh thu ở Bắc Mỹ, và bao gồm doanh thu từ bản phát hành lại năm 1954 và 1960. SWTHE "First Run" Star Wars Gross không bao gồm doanh thu từ các bản phát hành phiên bản đặc biệt năm 1997; Tuy nhiên, con số này bao gồm doanh thu từ các bản phát hành lại trước các phiên bản đặc biệt. HPProduction costs were shared with Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1. Timeline of highest-grossing filmsThe Birth of a Nation pioneered many of the techniques used in filmmaking today, becoming the most successful film ever made at the time of its release. At least eleven films have held the record of 'highest-grossing film' since The Birth of a Nation assumed the top spot in 1915. Both The Birth of a Nation and Gone with the Wind spent twenty-five consecutive years apiece as the highest-grosser, with films directed by Steven Spielberg and James Cameron holding the record on three occasions each. Spielberg became the first director to break his own record when Jurassic Park overtook E.T., and Cameron emulated the feat when Avatar broke the record set by Titanic. When it took over the top spot in 2019, Avengers: Endgame became the first sequel to hold the record of highest-grossing film, and in doing so ended thirty-six years of Spielberg/Cameron dominance before Avatar reclaimed the top spot two years later in 2021 upon a re-release. Some sources claim that The Big Parade superseded The Birth of a Nation as highest-grossing film, eventually being replaced by Snow White and the Seven Dwarfs, which in turn was quickly usurped by Gone with the Wind.[55] Exact figures are not known for The Birth of a Nation, but contemporary records put its worldwide earnings at $5.2 million as of 1919.[56] Its international release was delayed by World War I, and it was not released in many foreign territories until the 1920s; coupled with further re-releases in the United States, its $10 million earnings as reported by Variety in 1932 are consistent with the earlier figure.[57] At this time, Variety still had The Birth of a Nation ahead of The Big Parade ($6,400,000) on distributor rentals and—if its estimate is correct—Snow White and the Seven Dwarfs ($8,500,000)[58] would not have earned enough on its first theatrical run to take the record;[59] although it would have been the highest-grossing 'talkie',[60] displacing The Singing Fool ($5,900,000).[61] Although received wisdom holds that it is unlikely The Birth of a Nation was ever overtaken by a silent-era film,[62] the record would fall to 1925's Ben-Hur ($9,386,000) if The Birth of a Nation earned significantly less than its estimated gross.[63] In addition to its gross rental earnings through public exhibition, The Birth of a Nation played at a large number of private, club and organizational engagements which figures are unavailable for.[64] It was hugely popular with the Ku Klux Klan who used it to drive recruitment,[65] and at one point Variety estimated its total earnings to stand at around $50 million.[66] Despite later retracting the claim, the sum has been widely reported even though it has never been substantiated.[56] While it is generally accepted that Gone with the Wind took over the record of highest-grossing film on its initial release—which is true in terms of public exhibition—it is likely it did not overtake The Birth of a Nation in total revenue until a much later date, with it still being reported as the highest earner up until the 1960s.[64] Gone with the Wind itself may have been briefly overtaken by The Ten Commandments (1956), which closed at the end of 1960 with worldwide rentals of $58–60 million[67][68] compared to Gone with the Wind's $59 million;[69] if it did claim the top spot its tenure there was short-lived, since Gone with the Wind was re-released the following year and increased its earnings to $67 million. Depending on how accurate the estimates are, the 1959 remake of Ben-Hur may also have captured the record from Gone with the Wind: as of the end of 1961 it had earned $47 million worldwide,[70] and by 1963 it was trailing Gone with the Wind by just $2 million with international takings of $65 million,[71] ultimately earning $66 million from its initial release.[72] The 1972 pornographic film Deep Throat reportedly earned as much as $600 million, a figure that may have been inflated by gangsters in money-laundering schemes. Another film purported to have been the highest-grosser is the 1972 pornographic film Deep Throat. In 1984, Linda Lovelace testified to a United States Senate Judiciary Subcommittee on juvenile justice that the film had earned $600 million;[73] this figure has been the subject of much speculation, since if it is accurate then the film would have made more money than Star Wars, and finished the 1970s as the highest-grossing film. The main argument against this figure is that it simply did not have a wide enough release to sustain the sort of sums that would be required for it to ultimately gross this amount.[74] Exact figures are not known, but testimony in a federal trial in 1976—about four years into the film's release—showed the film had grossed over $25 million.[75] Roger Ebert has reasoned it possibly did earn as much as $600 million on paper, since mobsters owned most of the adult movie theaters during this period and would launder income from drugs and prostitution through them, so probably inflated the box-office receipts for the film.[76] The Birth of a Nation, Gone with the Wind, The Godfather, Jaws, Star Wars, E.T., and Avatar all increased their record grosses with re-releases. The grosses from their original theatrical runs are included here along with totals from re-releases up to the point that they lost the record; therefore the total for The Birth of a Nation includes income from its reissues up to 1940; the total for Star Wars includes revenue from the late 1970s and early 1980s reissues but not from the 1997 Special Edition; the total for E.T. incorporates its gross from the 1985 reissue but not from 2002. The total for Avatar's first appearance on the chart includes revenue from the 2010 Special Edition, which represents all of its earnings up to the point it relinquished the record, whereas its second appearance also incorporates revenue from a 2020 re-release in the Asia-Pacific region as well as the 2021 re-release in China which helped it to reclaim the record. Gone with the Wind is likewise represented twice on the chart: the 1940 entry includes earnings from its staggered 1939–1942 release (roadshow/general release/second-run)[77] along with all of its revenue up to the 1961 reissue prior to losing the record to The Sound of Music in 1966; its 1971 entry—after it took back the record—includes income from the 1967 and 1971 reissues but omitting later releases. The Godfather was re-released in 1973 after its success at the 45th Academy Awards, and Jaws was released again in 1976, and their grosses here most likely include earnings from those releases. The Sound of Music, The Godfather, Jaws, Jurassic Park, and Titanic increased their earnings with further releases in 1973, 1997, 1979, 2013, and 2012, respectively, but they are not included in the totals here because they had already conceded the record prior to being re-released. Background shading indicates films playing in the week commencing 2 December 2022 in theaters around the world. RDistributor rental. Includes revenue from re-releases. If a film increased its gross through re-releases while holding the record, the year in which it recorded its highest gross is also noted in italics. Highest-grossing franchises and film seriesPrior to 2000, only seven film series had grossed over $1 billion at the box office: James Bond,[89] Star Wars,[90] Indiana Jones,[91] Rocky,[92][93][94] Batman,[95] Jurassic Park,[96] and Star Trek.[97] Since the turn of the century, that number has increased to over eighty (not including one-off hits such as Avatar, Titanic, and Zootopia).[98] This is partly due to inflation and market growth, but it is also due to Hollywood's adoption of the franchise model: films that have built-in brand recognition such as being based on a well-known literary source or an established character. The methodology is based on the concept that films associated with things audiences are already familiar with can be more effectively marketed to them, and as such are known as "pre-sold" films within the industry.[99] A franchise is typically defined to be at least two works derived from a common intellectual property. Traditionally, the work has a tautological relationship with the property, but this is not a prerequisite. An enduring staple of the franchise model is the concept of the crossover, which can be defined as "a story in which characters or concepts from two or more discrete texts or series of texts meet".[100] A consequence of a crossover is that an intellectual property may be utilized by more than one franchise. For example, Batman v Superman: Dawn of Justice belongs to not only the Batman and Superman franchises, but also to the DC Extended Universe, which is a shared universe. A shared universe is a particular type of crossover where a number of characters from a wide range of fictional works wind up sharing a fictional world.[101] The most successful shared universe in the medium of film is the Marvel Cinematic Universe, a crossover between multiple superhero properties owned by Marvel Comics. The Marvel Cinematic Universe is also the highest-grossing franchise, amassing over $28 billion at the box office. The Star Wars films are the highest-grossing series based on a single property, earning over $10 billion at the box office (although the Eon James Bond films have earned over $19 billion in total when adjusted to current prices).[103] If ancillary income from merchandise is included, then Star Wars is the most lucrative property;[104] it holds the Guinness world record for the "most successful film merchandising franchise" and was valued at £19.51 billion in 2012 (approximately $30 billion).[105][106] The Marvel Cinematic Universe has had the most films gross over $1 billion, with ten. The four Avengers films and the two Frozen films are the only franchises where each installment has grossed over $1 billion, although the Jurassic Park franchise and Black Panther series have averaged over $1 billion per film. & NBSP; Phong nền chỉ ra rằng ít nhất một bộ phim trong sê -ri đang phát trong tuần bắt đầu ngày 2 tháng 12 năm 2022 tại các rạp trên khắp thế giới. Nhượng quyền có doanh thu cao nhất và loạt phim [§] (các bộ phim trong mỗi nhượng quyền có thể được xem bằng cách chọn "Show".)[§](The films in each franchise can be viewed by selecting "show".)
Mothra vs Godzilla (1964) Ghidorah, quái vật ba đầu (1964) Cuộc xâm lược của Astro-Monster (1965) Ebirah, kinh dị của Deep (1966)
Phá hủy tất cả quái vật (1968)
Nguồn phòng vé
§ Nguồn nhượng quyền và loạt Franchise and series sources
Thư mục
liện kết ngoại
5 bộ phim hàng đầu hiện nay là gì?30 bộ phim phổ biến nhất ngay bây giờ.. #1.Hành tây thủy tinh: Một con dao ra bí ẩn (2022) 93% 89% .... #2.Thế giới kỳ lạ (2022) 74% 39% .... #3.Menu (2022) 89% 76% .... #4.Black Panther: Wakanda mãi mãi (2022) 84% 84% .... #5.Tinh thần (2022) 69% 81% .... #6.Xương và tất cả (2022) .... #7.The Guardians of the Galaxy Holiday Special (2022) .... #số 8.The Wonder (2022). Bộ phim có doanh thu cao nhất hiện nay là gì?Tổng doanh thu trọn đời. Bộ phim số 1 ở Mỹ 2022 là gì?Phim có doanh thu hàng đầu năm 2022. Bộ phim nào đã kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2022?Phòng vé trong nước cho năm 2022. |