Viết chương trình nhập vào từ bàn phím mảng một chiều hay sắp xếp các phần tử của mảng tăng dần

  • lý thuyết
  • trắc nghiệm
  • hỏi đáp
  • bài tập sgk

viết chương trình nhập mảng một chiều gồm n phần tử n<=100 kiểu nguyên rồi thực hiện (nhập từ bàn phím hoặc nhập ngẫu nhiên)

a. Đếm số lượng phần tử dương cho kết quả ra màn hình

b. Tính tổng các phần tử dương trong mảng

c. Tính trung bình các phần tử trong mảng

d. Tính trung bình các phần tử dương trong mảng

e. Tìm vị trí đầu tiên cảu phần tử =k với k nhập từ bàn phím

f. Tìm vị trí phần tử =k với k nhập từ bàn phím, nếu có nhiều phần tử =k thì hiển thị ra màn hình tất cả vị trí phần tử =k đó.

g. Đếm số lượng phần tử là nguyên tố trong mảng.

h. Kiểm tra mảng vừa nhập có phải là cấp số cộng hay không?

i. Sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần các phần tử và hiển thị ra màn hình mảng tăng đó

Các câu hỏi tương tự

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

#include

#include

using namespace std;

void nhapmang(int a[], int &n)

{ printf("nhap so phan tu :" );

  scanf("%d",&n);

  for(int i=0;i

  { printf(" phan tu thu %d :",i);

    scanf("%d",&a[i]);

  }

}

int xuatmang(int a[],int n)

 {for(int i=0;i

   {

     printf("%d \t",a[i]);

   }

 }

void sapxeptang(int a[],int n)

{

for(int i=0;i

for(int j=i+1;j

 {

  if(a[i]

  {

    int temp=a[i];

    a[i]=a[j];

    a[j]=temp;

  }

 }

printf("\n mang sap xep giam la: "); 

xuatmang(a,n);  

}

int main()

{

int a[50],n;

nhapmang(a,n);

xuatmang(a,n);

sapxeptang(a,n);

return 0;

}

uses crt;type mang=array[1..500] of integer;var a,b,c:mang;    n,m,k:integer;Procedure nhap(x:mang; y:integer);var i:integer;begin        for i:=1 to y do        begin                write('PT[',i,'] = ');readln(x[i]);        end;end;Procedure xuat(x:mang; y:integer);var i:integer;begin        for i:=1 to y do write(x[i],' ');end;Procedure sx(x:mang; y:integer);var i,j,t:integer;begin        for i:=1 to y-1 do                for j:=i+1 to y do                        if x[i]>x[j] then                        begin                                t:=x[i];                                x[i]:=x[j];                                x[j]:=t;                        end;end;Procedure tron(a,b,c:mang; m,n,k:integer);var i,j,t:integer;begin        i:=1; j:=1; t:=1;        while (i<=m) and (j<=n) do        if a[i]<=a[j] then        begin                c[t]:=a[i];                t:=t+1;                i:=i+1;        end        else        begin                c[t]:=b[j];                t:=t+1;                j:=j+1;        end;        k:=t-1;end;Begin        clrscr;        write('mang a: ');readln(m);        nhap(a,m);        write('mang b: ');readln(n);        nhap(b,n);        clrscr;        write('mang a sau sap xep: ');        sx(a,m); xuat(a,m);        writeln;        write('mang b sau sap xep: ');        sx(b,n); xuat(b,n);        writeln;        write('sau khi tron 2 mang: ');        tron(a,b,c,m,n,k); xuat(c,k);        readln

End.

Viết chương trình nhập vào từ bàn phím mảng một chiều hay sắp xếp các phần tử của mảng tăng dần
dungnv » btcbc » Câu 2.2: Viết chương trình nhập một mảng một chiều n số nguyên. Sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần. In ra màn hình mảng trước và sau khi sắp xếp

Tuesday, August 12, 2014

//code Dung NV

#include

#include

void nhapmang(float a[],int n)

{

                int i;

                for (i=0;i

                {

                                printf("\nNhap phan tu thu %5d    :   ",i);

                                scanf("%f",&a[i]);

                }

}

void xemmang(float a[],int n)

{

                int i;

                printf("\n"); 

                for (i=0;i

                                printf("  %5.2f  ",a[i]);

                printf("\n");

}

void sapxep2(float b[],int n)

{

     int i,j;

                 float tg2;

     for (i=0;i

     for (j=i+1;j

     if (b[i]>b[j])

     {

        tg2=b[i];

        b[i]=b[j];

        b[j]=tg2;

     }

}

void main()

{

                int n;

                float a[100];

                printf("\nnhap so phan tu trong mang   :  ");

                scanf("%d",&n);

                nhapmang(a,n);

                xemmang(a,n);

                sapxep2(a,n);

                printf("\nMang sau khi sap xep");

                xemmang(a,n);

                getch();

}

Viết chương trình nhập vào từ bàn phím mảng một chiều hay sắp xếp các phần tử của mảng tăng dần