9454 mb bằng bao nhiêu gb

GB và MB là hai thuật ngữ đã trở nên khá quen thuộc bởi chúng ta thường bắt gặp hàng ngày. Thế nhưng đối với những bạn chỉ vừa mới có cơ hội tiếp xúc thì vẫn chưa biết rõ về hai khái niệm này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về GB và MB, cũng như cách quy đổi 1GB bằng bao nhiêu MB đúng chuẩn nhé!

GB là gì? MB là gì?

GB là bội số của đơn vị byte, đây là tên viết tắt của Gigabyte. Mỗi byte là một đơn vị kỹ thuật số và phổ biến nhất bao gồm 8 bit. Trong lịch sử, byte là số bit được sử dụng để mã hóa một ký tự văn bản nào đó trong máy tính. Chính vì lý do này mà byte được xem là đơn vị nhỏ nhất trong các kiến trúc máy tính. Những tiền tố Giga nghĩa là 10 mũ 9 trong hệ thống đơn vị quốc tế SI, do đó 1 Gigabyte sẽ bằng 1.000.000.000 byte.

MB là từ viết tắt của Megabyte, tương tự như GB, đây cũng là bội số của đơn vị byte để biết thông tin kỹ thuật. Tuy nhiên khác với GB, tiền tố đơn vị của mega là một số nhân của 10 mũ 6 theo SI - hệ thống đơn vị quốc tế. Vì vậy, 1 Megabyte sẽ bằng 1.000.000 byte thông tin. 

Ngoài ra còn một số đơn vị đo lường khác mà bạn cũng thường bắt gặp đó chính là Terabyte [TB], Kilobyte [KB]... chúng cũng là các đơn vị lưu trữ thông tin của một thiết bị. Vì có nhiều đơn vị như vậy nên đôi khi quy đổi về một đơn vị nào đó sẽ gặp trường hợp quy đổi không đúng chuẩn và câu hỏi thường gặp nhất đấy chính là dung lượng 1GB bằng bao nhiêu MB.

Vậy chính xác 1GB bằng bao nhiêu MB?

Trong hệ thống đo lường quốc tế SI, 1 Gigabyte sẽ được quy đổi chuẩn bằng 1024 Megabyte [1GB = 1024 MB]. Đây là đáp án chính xác cho câu hỏi 1GB bằng bao nhiêu MB mà một vài bạn vẫn còn quên hoặc chưa biết cách quy đổi đúng chuẩn. Trên thực tế, những thông số để thể hiện cho GB và MB đều được sử dụng theo hệ số nhị phân.

Hiện nay trên thị trường, những chiếc ổ cứng, thẻ nhớ có dung lượng lớn được sử dụng phổ biến, những thiết bị này nhằm hỗ trợ người dùng trong việc lưu trữ các thông tin trên một thiết bị nào đó. Ví dụ, mỗi tấm ảnh của bạn sẽ có dung lượng là 2MB thì thẻ nhớ 1GB sẽ có khả năng chứa được hơn 500 tấm ảnh. Nếu một bài hát bạn tải xuống thiết bị thuộc MP3 và có dung lượng là 128kbps thì với dung lượng 1GB, bộ nhớ máy bạn sẽ lưu trữ được khoảng 250 đến 300 bài hát.

1GB dữ liệu di động sử dụng được bao lâu?

Cách tính dung lượng 3G, 4G sẽ không có nhiều khác biệt so với cách tính như trên những thiết bị phần cứng. Đối với một người bình thường, một tháng nếu có nhu cầu sử dụng internet họ thường đăng ký các gói mạng từ 1GB đến 2GB. Tuy nhiên đối với những người vì nhu cầu công việc nên có thể họ sẽ đăng ký các gói cao có dung lượng cao hơn lên tới 90 - 120GB một tháng.

Có thể bạn biết rằng, 1 phút xem video trực tuyến trên internet sẽ đốt mất 60MB, như vậy suy ra với 1GB bạn chỉ có thể xem phim vỏn vẹn khoảng 17 phút. Khi lướt FB hoặc đọc báo trong thời gian 1 phút sẽ tốn ít nhất 1MB. Một lần bạn nhận và gửi email tương đương với 10KB và đặc biệt khi chơi một ván game Liên quân, dung lượng tiêu hao có thể lên đến 40 đến 50MB. Ngoài ra, dung lượng tiêu hao còn cao hơn nếu bạn xem với độ phân giải Full HD, HD, 2K, 4K tùy vào nhu cầu.

Nếu không thể đăng ký những gói ưu đãi với mục đích chuyên dùng để xem video, chơi game bằng 3G, 4G thì bạn nên dùng mạng wifi để truy cập xem phim, nghe nhạc hay các nhu cầu khác.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên FPT đã phần nào giúp bạn giải đáp vấn đề khiến bạn thắc mắc bấy lâu nay dung lượng 1GB bằng bao nhiêu MB. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được với khoảng dung lượng đó thì sẽ sử dụng được trong bao lâu. Để từ đó đăng ký gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

1GB bằng bao nhiêu MB? Tưởng chừng đây là câu hỏi đơn giản nhưng phần lớn mọi người lại không có đáp án chính xác. Trước khi biết chính xác 1 GB bằng bao nhiêu MB, bạn hãy điểm qua định nghĩa về GB, MB. Thực tế GB và MB xuất hiện khá phổ biến tại lĩnh vực kỹ thuật, đặc biệt là điện tử. Chính vì thế bài viết hôm nay, Sforum đã tổng hợp nhiều thông tin liên quan đến GB và MB. Bạn hãy tham khảo bài viết để có cái nhìn khách quan hơn nhé. 

Mục lục

Gigabyte[GB] là gì? 

GB có cái tên đầy đủ là Gigabyte – đây là bội số của đơn vị byte. Đây là đơn vị kỹ thuật được sử dụng để mã hóa một ký tự văn bản trong máy tính. Để hiểu một cách đơn giản thì GB là byte [đơn vị bộ nhớ] được định dạng là nhỏ nhất trong các kiến trúc máy tính. Dựa theo quy tắc đơn vị quốc tế SI thì bội số Gigabyte là 109 byte. Cứ 1 Gigabyte sẽ bằng 1.000.000.000 byte. 

GB là Gigabyte, cứ 1 Gigabyte sẽ bằng 1.000.000.000 byte

Megabyte[MB] là gì?

MB là từ viết tắt của Megabyte [bội số của đơn vị byte]. MB chuyên biểu thị thông tin kỹ thuật số. Dựa theo quy tắc đơn vị quốc tế SI thì bội số của MB là 106. Cứ 1 Megabyte sẽ bằng 1.000.000 byte.

1GB bằng bao nhiêu MB?

Hiểu một cách đơn giản thì GB và MB đều là đơn vị biểu thị dung lượng lưu trữ. Các bộ nhớ như ổ cứng, thẻ nhớ, RAM, USB,… thường sử dụng 2 đơn vị này. Nếu bạn tự hỏi 1GB bằng bao nhiêu MB? Thì bảng quy đổi đơn vị đo lường quốc tế SI đã công bố 1GB [Gigabyte] = 1024 MB [Megabyte]. 

Hiện nay những chiếc thẻ nhớ, ổ cứng có dung lượng lớn được sử dụng khá phổ biến. Người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video,… Ví dụ mỗi tấm ảnh của bạn là 2MB thì 1GB sẽ chứa được hơn 500 tấm. 

Bảng quy đổi đơn vị đo lường

Dưới đây Sforum còn cập nhật bảng quy đổi đơn vị đo lường quốc tế của SI. Bạn hãy tham khảo để có đáp án chính xác mỗi khi tự hỏi 1GB bằng bao nhiêu MB. Cụ thể: 

  • 1 Byte = 8 Bits 
  • 1KB [Kilobyte] = 1024B [Bytes] 
  • 1MB [Megabyte] = 1024KB [Kilobytes]
  • 1GB [Gigabyte] = 1024MB [Megabytes]
  • 1TB [Terabyte] = 1024GB [Gigabytes]
  • 1PB [Petabyte] = 1024TB [Terabytes]
  • 1EB [Exabyte] = 1024PB [Petabytes]
  • 1ZB [Zettabyte] = 1024EB [Exabytes]
  • 1YB [Yottabyte] = 1024ZB [Zettabytes]

1GB Internet sử dụng được trong bao lâu?

1GB bằng bao nhiêu MB? 1GB Internet sử dụng được nhiều không? Hầu hết người dùng đều băn khoăn về những câu hỏi này khi đăng ký 4G, 5G. Thực tế thời gian sử dụng 1GB Internet dài hay ngắn còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Để bạn dễ hiểu, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách quy đổi data khi sử dụng internet như sau:  

  • Lướt báo, Facebook, Zalo, nghe nhạc Online sẽ tốn 1MB/phút 
  • Xem phim, video âm nhạc mất 4MB/phút 
  • Gửi/nhận mail tốn 10KB/lần 
  • Comment/Chia sẻ trên Facebook, Zalo mất 20KB/lần 

Như thế 1GB Internet của bạn sẽ xem được liên tục phim, video trong khoảng 4 tiếng. Khi đọc báo, lướt mạng xã hội sẽ dùng được trong vòng 17 tiếng. 

Lời kết 

Bài viết trên Sforum đã cùng bạn tìm hiểu cách quy đổi đơn vị đo lường MB và GB. Mong rằng nội dung bài viết sẽ giúp bạn có đáp án cho câu hỏi 1GB bằng bao nhiêu MB. Đồng thời còn biết được 1GB Internet sử dụng được trong bao lâu. Nếu bạn thấy bài viết

1 GB là bao nhiêu MB?

Theo hệ thống đơn vị quốc tế [SI] thì 1 GB sẽ bằng 1024 MB. Ví dụ: Mỗi tấm ảnh của bạn có dung lượng là 2 MB thì 1 GB sẽ chứa được hơn 500 tấm ảnh.

1 5 GB là bao nhiêu MB?

Theo hệ thống đơn vị đo lường thì 1GB [Gigabyte] = 1024MB [Megabytes]. Do nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng nhiều và khối lượng thông tin khổng lồ trên thế giới cần được lưu lại, chính vì vậy những chiếc ổ cứng, thẻ nhớ có dung lượng lớn càng được phổ biến.

Dung lượng GB và MB là gì?

đơn vị lưu trữ thông tin của một thiết bị nào đó. Điển hình về bộ nhớ được sử dụng những đơn vị đo lường này RAM, ổ cứng, thẻ nhớ, 3G, 4G… Theo đơn vị đo lường thì 1GB [Gigabyte] = 1024MB [Megabytes].

1 GB tương đương với khoảng bao nhiêu byte?

Gigabyte, Byte là đơn vị đo lường kỹ thuật số, được dùng để biểu thị dung lượng bộ nhớ như RAM, ổ cứng, thẻ nhớ trong điện thoại, máy tính. Gigabyte [GB] là bội số của Byte. 1 GB bằng 1.000.000.000 Byte.

Chủ Đề