Sao quốc an tại cung phu the

Gặp Thai Cáo thì rất hợp cáchCung Thao (cung Huynh Đệ) Đế Ấn (Tử Vi Quốc Ấn) đoạt trưởng tranh quyền (4)

Tướng Quân tọa thủ, Phục Binh xung chiếu, Hình Ấn hội họp (bộ Binh Hình Tướng Ấn, người Âm Nam Dương Nữ mới có, Lộc Tồn luôn luôn tam hợp) là người văn võ toàn tài thường chuyên về tham mưu hay quốc phòng nhưng nếu Phục Binh tọa thủ, Tướng xung chiếu thì bị cách Nội Binh Ngoại Tướng không được tốt đẹp

Hình Ấn lai triều, Tướng Binh tọa chiếu ái văn xưng võ (9)

Hình, Tướng, Ấn, Binh hợp cùng, Tài kiêm văn võ vẫy vùng nơi nơi

Tướng Ấn tại Hợi Tí gặp cát tinh thì giàu sang. Âm nam Dương Nữ mới có Tướng Ấn. Tại Hợi thì là trường hợp Lộc Tồn cư Mão, còn tại Tí thì không thể có trường hợp nào xảy ra Tướng Ấn hội họp thành ra cần xét lại câu phú hoặc là giải thích rằng Tướng Quân hoặc Quốc Ấn hội cùng cát tinh thì giàu sang Cả hai

trường hợp trên đều có Lộc Tồn tam hợp:

Những người là bậc sang giàu, Hợi Tí Tướng, Ấn lại chầu cát tinh

Mấy người dự bậc quan sang, HợiTí Tướng, Ấn cũng làng cát tinh (B169)

Triệu Tử Long cung Mệnh Thân an tại Sửu Mùi có Hình Quyền Tướng Ấn nên rất tài giỏi đánh đông dẹp Bắc lập nhiều chiến công cho nhà Hán

Triệu Tử phù Hán thị ư Hình Quyền Tướng Ấn Sửu Mùi (8)

Lưu Bị kế nghiệp nhà Hán nhờ cả Mệnh và Thân đều có Khoa Quyền Hình Ấn Hồng Khôi:

Lưu Huyền Đức đạt thừa Hán nghiệp thị ư Tử Phủ Khoa Quyền Hình Ấn Hồng Khôi Mệnh, Thân (45, TTL)

Mệnh tại Hợi có Tử Vi Thất Sát, cung Quan tại Mùi có Vũ Tham đồng cung lại có thêm Hình Ấn Khôi Khoa thì làm văn nhưng kiêm về võ, lập nhiều kỳ công, nếu cung Quan lại gặp Triệt thì trở nên không xài được (chú ý rằng Triệt không cư tại Tuất Hợi):

Hợi cung Tử Sát (Tử Vi Thất Sát) gia kiêm Hình Ấn Khôi Khoa lai nhập Quan cung cư văn hoàn vũ xuất xử kỳ công đa đạt, duy hãmTriệt cư, phế cách (65)

Lã Bất Vi là thương gia giàu có, hạn gặp Phá, Tướng, Tử, Tham, Hình, Quyền Ấn, Hồng, Phụ Bật nên có uy quyền và lấn át quyền vua.

Lã Vi thương phú chi nhân, hạn phùng Phá, Tướng, Tử, Tham, Quyền Ấn, Hồng, Hình, Phụ Bật, quyền nhiếp Tân Triều nhi tiếm Ðế Thai Phụ, Phong Cáo rất cần gặp Ấn Tướng, rất kỵ gặp Cự Đồng nếu được Khôi Xương hội họp đi thi thì đỗ đầu

Phụ Cáo ái giao Ấn Tướng ố kị Cự Đồng nhi ngộ Khôi Xương cử khoa ngao đầu tác chiến (29)

Nhật tại Tỵ có Tướng Ấn thì hợp với võ cách, gặp thời loạn thế thì mới thành công rực rỡ. Chú ý rằng Quốc Ấn luôn tam hợp Lộc Tồn:

Nhật Mộc (Mộc Dục) Mã tại Tỵ cung, Trường Sinh Phụ Bật hợp cùng: phú vinh (HC 55)

Bằng gặp Tướng Ấn: binh hùng, Phải thời loạn thế mới thành công to (HC)

Tử Vi Thất Sát tại cung Tỵ thì ví như vua mang kiếm báu tất nhiên có uy quyền và phú quí, gặp Hỏa Tinh, Tuyệt hội họp thì người khát máu, tàn nhẫn, hay giết người, nhưng lại gặp Bật Khoa Mã Ấn Tràng Sinh, Hồng Loan thì lập được chiến công thần kỳ, là Ðại Tướng

Sát Tử (Tử Vi Thất Sát) Tốn cung (cung Tỵ) Ðế huề bảo kiếm, Hỏa (Hỏa Tinh) Tuyệt nhập xâm, đa sát chi nhân, hạnh ngộ Bật KhoaMã Ấn Sinh Hồng di lập chiến công vi Ðại Tướng (TTL)

Tính chất cơ bản của sao Quốc Ấn

Sao Quốc Ấn nằm trong bộ Lộc Tướng Ấn, quyết định phần lớn về giá trị của tính chất bộ sao này. Quốc Ấn là sao mang tầm quốc gia, liên quan tới sức mạnh ở mức độ lớn nhất mà một lá số Tử Vi có thể diễn tả. Sao Quốc Ấn thủ Mệnh là một trường hợp đặc biệt trong Tử Vi, tuy nhiên tùy sự giao hội của các Chính Tinh hay Bàng Tinh mới luận mức độ quan trọng từ mệnh của nhân viên, công chức làm việc trong nhà nước tới lãnh đạo cao nhất của quốc gia cũng liên quan tới sao này. Quốc Ấn có thể hướng tới cả văn cách và võ nghiệp cách. Tướng Ấn ở đây là trọng trách bảo vệ tổ quốc, Tướng Quân chính là sao chỉ huy trong cách cục binh nghiệp. Vì vậy khi có thêm Thiên Hình hình thành bộ Binh Hình Tướng Ấn là sự tôn nghiêm của bản thân qua quân phục, Thiên Hình từ ngôi sao chủ hình khắc trở thành đắc dụng khi thể hiện qua trang phục. Ở đây có biểu tượng của đất nước nên là cách cục của người lãnh đạo, nếu theo binh nghiệp thì cũng đứng đầu một đơn vị, tổ chức. Sao Quốc Ấn luận tính chất có nhiều cách cục tốt xấu đan xen không phải luôn hữu dụng, có khi Quốc Ấn là sự xa cách, rời xa khỏi đất nước. Như trường hợp Cự Môn có Quốc Ấn hay xét chung giao hội với bộ Lộc Tướng Ấn là cách rời xa khỏi quê hương, đất nước để đi tới quốc gia khác. Ở thời nay việc đi sang các nước bên ngoài để công tác, sinh sống là chuyện thường nhưng thời phong kiến cách này thường gặp ở cách phản quốc dễ bị nguy hiểm tới tính mạng. Cách Cự Môn đặc biệt là Cự Nhật có Kỵ Ấn thường là cách sang định cư ở nước ngoài, nếu có Triệt khả năng rất cao. Cách này có mặt tại Hạn cũng luận như vậy. Quốc Ấn có thể hóa giải tính Sát trở thành Quyền. Quốc Ấn khi gia Sát Diệu gặp cách cục then chốt sự hi sinh vì tổ quốc, đất nước.

Nếu xấu là trường hợp chết đi để cả nước biết tới uế danh. Như các trường hợp hình sự giết người man rợ, hay những việc làm gây tai họa lớn mà để lại tiếng tăm tới khắp mọi nơi, nhẹ hơn là các trường hợp lập dị. Ngày nay việc cả quốc gia biết tới chính bản thân không khó khăn do tác động của công nghệ thông tin xã hội ngày càng phát triển. Quốc Ấn làm mạnh thêm cho Lộc Tồn, nếu có thêm Hóa Lộc hình thành cách Lộc trùng điệp, thêm cát diệu được luận là cách giàu có, bộ Song Lộc có tính tài cách lớn, Quốc Ấn làm to thêm tính chất này. Quốc Ấn còn là ngôi sao của sự ghi dấu ấn, cần hiểu rõ vì ý nghĩa quan trọng. Như tạc tượng của một danh nhân có công lao to lớn tới quần chúng cũng có Quốc Ấn chủ sự lưu giữ lại mang tính biểu tượng. Quốc Ấn có tính chất thu trữ, tích trữ do có Lộc Tồn tại vị trí tam hợp. Sao này chứa đựng sự uy tín, là vật có giá trị để thể hiện một sự kiện hay bản thân. Vì thế sao này có tính chất đại diện và chủ sự quý hiểm nếu đi cùng các sao có cùng ý nghĩa như Khôi Việt, Cô Quả. Khi có mặt trong cách cục xấu vong mạng chủ những kỷ vật còn giữ tượng trưng của một người. Nhìn chung khi luận tử vi thường chú ý tới cách Hình Ấn. Quốc Ấn thường biểu hiện cho sự thịnh vượng nếu không bị phá cách. Cách Hồng Ấn là cách cục mang ý nghĩa rất hay, gia tăng tính chất to lớn cho Quốc Ấn trở nên tốt đẹp hơn. Quyền Ấn thể hiện tính quyền lực. Cách Triệt Ấn có ý nghĩa xóa đi tính biểu tượng, xóa đi biểu tượng một nền văn minh là xóa đi toàn bộ di tích của nó. Ngoài ra có cách Kỵ Ấn, Kiếp Ấn đều là cách xấu, mang tính cản trợ hay tai họa với ý nghĩa của Quốc Ấn.

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)