Trường Sabát bài học quý 1 năm 2023 bài 7

Đọc cho bài học của tuần này. Lu-ca 4. 16-19; . 62. 1, 2; . 15. 11; . 19. 16-22; . 1-10; . 16-12

Văn bản bộ nhớ. “Bấy giờ Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên hữu rằng: “Hỡi những kẻ Cha Ta chúc phước, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi từ khi tạo dựng thế gian” [Ma-thi-ơ 25]. 34, NKJV]

Kinh thánh thường nói về người lạ [đôi khi được gọi là người ngoài hành tinh], trẻ mồ côi và người góa bụa. Nhóm này có thể là những người mà Chúa Giêsu gọi là “những người hèn mọn nhất trong số anh em của Ta” [Matt. 25. 40, NKJV]

Làm thế nào chúng ta có thể xác định được những người này ngày nay? . Điều tương đương trong thời đại chúng ta có thể là hàng triệu người tị nạn trở nên nghèo khổ vì những hoàn cảnh mà họ không chọn để sống.

Trẻ mồ côi là những đứa trẻ mất cha vì chiến tranh, tai nạn, bệnh tật. Nhóm này cũng có thể bao gồm những người có cha đang ở tù hoặc vắng mặt. Thật là một lĩnh vực dịch vụ rộng lớn được trình bày ở đây

Những góa phụ là những người mất vợ hoặc chồng vì lý do tương tự như những người mồ côi. Nhiều người là chủ gia đình đơn thân và có thể sử dụng sự giúp đỡ mà nhà thờ có thể cung cấp

Như chúng ta sẽ thấy trong tuần này, vì chúng ta là người quản lý công việc của Chúa nên việc giúp đỡ người nghèo không chỉ là một lựa chọn. Đó là noi gương Chúa Giêsu và tuân theo mệnh lệnh của Người

Nghiên cứu bài học tuần này để chuẩn bị cho ngày Sabát, ngày 18 tháng 2

Cuộc đời và chức vụ của Chúa Giêsu

Lúc đầu trong sứ vụ công khai của Chúa Giêsu, Ngài đã đến Nazareth, vùng Galilê. Đây là quê hương của Ngài và người dân địa phương đã nghe nói về công việc và phép lạ của Ngài. Theo thói quen, Chúa Giêsu tham dự các buổi lễ ngày Sabát trong hội đường. Mặc dù Chúa Giê-su không phải là giáo sĩ chủ trì, nhưng người hầu đã đưa cho Ngài cuộn sách Ê-sai và xin Ngài đọc Kinh thánh. Chúa Giêsu đọc Ê-sai 61. 1, 2

Đọc Lu-ca 4. 16-19 và so sánh với Ê-sai 61. 1, 2 [xem thêm Lu-ca 7. 19-23]. Bạn nghĩ tại sao Chúa Giêsu lại chọn câu Kinh thánh cụ thể này?

Bởi vì các nhà lãnh đạo tôn giáo dường như đã bỏ qua những lời tiên tri nói về Đấng Mê-si đau khổ và đã áp dụng sai những lời nói đến vinh quang của Sự Tái Lâm của Ngài [điều này sẽ là một lời nhắc nhở cho chúng ta về tầm quan trọng của việc hiểu lời tiên tri], hầu hết mọi người . Nghĩ rằng lời tuyên bố sứ mệnh của Đấng Mê-si đến từ Ê-sai 61. 1, 2 chắc chắn là một cú sốc thực sự

Người nghèo thường bị coi thường bởi những quan chức vô đạo đức như người thu thuế, những người kinh doanh và thậm chí cả hàng xóm của họ. Người ta thường cho rằng nghèo đói là lời nguyền của Chúa và tình trạng bất hạnh của họ chắc chắn là lỗi của chính họ. Với tư duy này, ít người quan tâm đến người nghèo, hoàn cảnh bất hạnh của họ.

Tuy nhiên, tình yêu thương của Chúa Giê-su dành cho người nghèo là một trong những bằng chứng lớn nhất về vai trò Đấng Mê-si của Ngài, như được thấy qua cách Chúa Giê-su trả lời câu hỏi của Giăng Báp-tít về Ngài là Đấng Mê-si [xem Ma-thi-ơ. 11. 1-6]. “Giống như các môn đệ của Chúa Cứu Thế, Gioan Tẩy Giả không hiểu bản chất vương quốc của Chúa Kitô. Ông mong đợi Chúa Giêsu sẽ chiếm ngôi vua Đa-vít; . ”- Ellen G. Trắng,

“Tôn giáo trong sạch và không tì vết trước mặt Thiên Chúa và Chúa Cha là. thăm viếng trẻ mồ côi và người góa bụa đang gặp hoạn nạn, và giữ mình cho khỏi tì vết của thế gian” [Gia-cơ 1. 27, NKJV]. Câu này nên giúp chúng ta đặt ra những ưu tiên tôn giáo của mình như thế nào?

Sự Quan Phòng Của Chúa Cho Người Nghèo

Trong các tác phẩm của mình, các tác giả Kinh Thánh bao gồm nhiều sự cung cấp của Đức Chúa Trời dành cho người nghèo, người lạ, người góa bụa và trẻ mồ côi. Chúng tôi có hồ sơ về việc này suốt chặng đường quay trở lại Núi Sinai. “Trong sáu năm, ngươi sẽ gieo ruộng và thu hoa lợi, nhưng đến năm thứ bảy, ngươi sẽ để đất hoang và bỏ hoang, để người nghèo trong dân ngươi có cái ăn; . Các ngươi cũng hãy làm như vậy với vườn nho và vườn ô-liu của mình” [Xuất Ê-díp-tô Ký. 23. 10, 11, NKJV]

Đọc Lê-vi ký 23. 22 và Phục truyền luật lệ ký 15. 11. Dù bối cảnh có thể khác với cuộc sống của chúng ta ngày nay, chúng ta nên rút ra những nguyên tắc nào từ những câu này?

Người ta thường hiểu rằng “anh em” ở đây ám chỉ những người đồng đạo Y-sơ-ra-ên hoặc những người cùng đức tin. Chúng ta cũng nghĩ về họ như những người nghèo xứng đáng hoặc “những người hèn mọn nhất trong số những anh em của Ta.”. ” Thi thiên đưa ra hướng dẫn về cách chúng ta nên đối xử với những người gặp khó khăn. “Bảo vệ người nghèo và trẻ mồ côi; . Giải cứu người nghèo khổ; . 82. 3, 4, NKJV]. Đoạn văn này cho thấy sự tham gia của chúng tôi vào những cách ngoài việc chỉ cung cấp thực phẩm

Sau đó, có những lời hứa cho những người giúp đỡ người nghèo. “Ai bố thí cho người nghèo sẽ không thiếu thốn” [Prov. 28. 27, NKJV]. “Vua nào xét xử kẻ nghèo một cách chân thật, ngai vàng của người sẽ được vững bền mãi mãi” [Châm ngôn. 29. 14, NKJV]. Và vua Đavít đã lưu ý: “Phúc cho ai quan tâm đến người nghèo; . 41. 1, NKJV]. Vì vậy, điều này luôn là ưu tiên hàng đầu ở Israel cổ đại ngay cả khi đôi khi nó đã bị quên lãng.

Ngược lại, ngay cả trong thời hiện đại hơn, đặc biệt là ở Anh, dưới tác động của cái được gọi là “Học thuyết Darwin xã hội”, nhiều người đã nghĩ rằng không những không có mệnh lệnh đạo đức nào để giúp đỡ người nghèo mà trên thực tế, điều đó đã sai. . Thay vào đó, tuân theo các sức mạnh của tự nhiên, trong đó kẻ mạnh tồn tại bằng sự tổn hại của kẻ yếu, “Những người theo chủ nghĩa Darwin xã hội” tin rằng việc giúp đỡ người nghèo, người bệnh tật, người nghèo khó sẽ gây bất lợi cho xã hội bởi vì nếu họ nhân lên, họ sẽ . Dù tàn nhẫn đến đâu, lối suy nghĩ này là sự phát triển hợp lý của niềm tin vào thuyết tiến hóa và câu chuyện sai lầm mà nó tuyên bố.

Phúc âm, ý tưởng cho rằng Đấng Christ đã chết cho mọi người, sẽ tác động như thế nào đến cách chúng ta đối xử với mọi người, bất kể họ là ai?

Người cai trị trẻ giàu có

Chúng ta không biết nhiều về vị vua trẻ giàu có ngoài việc ông còn trẻ, một nhà cai trị và giàu có. Và anh ấy cũng quan tâm đến những điều tâm linh. Anh ta hăng hái đến nỗi chạy đến với Chúa Giêsu [Mác 10. 17]. Anh háo hức tìm hiểu về cuộc sống vĩnh cửu. Câu chuyện này quan trọng đến nỗi được ghi lại trong cả ba Tin Mừng Nhất Lãm. Ma-thi-ơ 19. 16-22, Mác 10. 17-22 và Lu-ca 18. 18-23

Đọc Ma-thi-ơ 19. 16-22. Chúa Giêsu có ý gì khi nói với ông: “Nếu ngươi muốn được trọn vẹn, hãy đi bán hết gia tài mà bố thí cho người nghèo, thì ngươi sẽ được của cải trên trời”. rồi hãy đến theo tôi” [Mat. 19. 21]?

Chúa Giêsu không yêu cầu hầu hết chúng ta bán tất cả những gì mình có và lấy tiền cho người nghèo. Nhưng tiền bạc hẳn là chúa của chàng trai trẻ này, và mặc dù câu trả lời của Chúa Giê-su có vẻ khá nghiêm khắc, nhưng Ngài biết rằng đây là hy vọng cứu rỗi duy nhất của chàng trai này.

Kinh thánh nói rằng ông ra đi rất buồn bã vì rất giàu có, điều đó chứng tỏ ông tôn thờ tiền bạc của mình đến mức nào. Anh ta đã được ban cho sự sống đời đời và một vị trí trong vòng thân cận của Chúa Giê-su [“Hãy đến theo Ta” - chính là những lời Chúa Giê-su dùng khi gọi 12 môn đồ]. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ nghe tin tức từ chàng trai trẻ này nữa. Ông đã đánh đổi sự vĩnh hằng để lấy của cải trần thế

Thật là một sự đánh đổi khủng khiếp phải không? . Lựa chọn như người đàn ông này đã làm là một sự lừa dối bởi vì, cho dù bây giờ của cải vật chất có thể mang lại cho chúng ta bao nhiêu đi nữa thì sớm hay muộn tất cả chúng ta đều chết và đối mặt với viễn cảnh vĩnh cửu. Và trong khi đó, rất nhiều người giàu có đã phát hiện ra rằng sự giàu có không mang lại cho họ sự bình yên và hạnh phúc như họ mong đợi; . Rất nhiều tiểu sử đã được viết về việc nhiều người giàu đã khốn khổ như thế nào. Trên thực tế, trong tất cả lịch sử được ghi lại, một trong những mô tả hay nhất từ ​​trước đến nay về việc sự giàu có có thể không như ý muốn, về bản chất, được tìm thấy trong sách Truyền đạo. Bất kể bài học nào khác người ta có thể rút ra từ nó, có một điểm rõ ràng. tiền không thể mua được bình yên và hạnh phúc

“Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất nó; . Vì nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình thì có ích gì? . 35-37]. Việc hy sinh mạng sống vì Phúc âm có nghĩa là gì?

Xa-chê

Xa-chê là một người Do Thái giàu có, kiếm tiền bằng cách làm công việc thu thuế cho người La Mã đáng ghét. Vì lý do đó, và vì ông cùng những người thu thuế khác bắt nộp thuế nhiều hơn số thuế thực sự phải nộp nên Xa-chê bị ghét bỏ và bị gọi là “kẻ tội lỗi”. ”

Xa-chê sống ở Giê-ri-cô, nằm trên con đường buôn bán có nhiều hoạt động buôn bán. Cuộc gặp gỡ giữa Xa-chê và Chúa Giêsu không phải là sự ngẫu nhiên. Rõ ràng Xa-chê đã bị thuyết phục về mặt thiêng liêng và muốn thực hiện một số thay đổi trong đời sống mình. Ông đã nghe nói về Chúa Giêsu và muốn gặp Ngài. Chắc hẳn đã có tin đồn rằng nhóm đi cùng Chúa Giê-su sẽ đến Giê-ri-cô vào ngày hôm đó. Chúa Giêsu cần phải đi qua Giê-ri-cô từ Ga-li-lê trong chuyến đi cuối cùng đến Giê-ru-sa-lem. Những lời đầu tiên của Đấng Christ nói với Xa-chê tiết lộ rằng, ngay cả trước khi vào thành, Chúa Giê-su đã biết tất cả về ông

Đọc Lu-ca 19. 1-10. Sự khác biệt giữa trải nghiệm của người đàn ông giàu có này với Chúa Giêsu và trải nghiệm của chàng trai trẻ giàu có là gì?

Xa-chê và viên quan trẻ giàu có có một số điểm chung. Cả hai đều giàu có; . Nhưng ở đây sự tương đồng dừng lại

Hãy lưu ý rằng khi Xa-chê nói rằng ông sẽ cho “một nửa tài sản của tôi” [Lu-ca 19. 8] đối với người nghèo, Chúa Giêsu đã chấp nhận cử chỉ này như một biểu hiện của một trải nghiệm hoán cải thực sự. Anh ấy không nói với anh ấy, Xin lỗi, Zac, nhưng giống như với người cai trị trẻ tuổi giàu có, có tất cả hoặc không có gì. Một nửa sẽ không cắt nó. Tại sao? . Thực ra, dù chúng ta không biết Chúa Giêsu đã đặc biệt nói gì với ông, nhưng ông Giakêu là người đầu tiên nói đến việc bố thí tiền cho người nghèo. Ngược lại, Chúa Giêsu phải đặc biệt nói với chàng trai trẻ giàu có hãy từ bỏ tất cả; . Mặc dù Xa-chê, giống như bất kỳ người giàu có nào, cần phải cẩn thận trước sự nguy hiểm của sự giàu có, nhưng dường như ông kiểm soát nó tốt hơn người cai trị trẻ tuổi giàu có.

“Khi người quan trẻ giàu có quay lưng lại với Chúa Giêsu, các môn đệ đã ngạc nhiên trước lời Thầy dạy: ‘Những kẻ cậy vào của cải mà vào được Nước Thiên Chúa thật khó biết bao. ’ Họ đã nói với nhau: ‘Vậy thì ai có thể được cứu?’ Bây giờ họ đã chứng tỏ lời của Đấng Christ là lẽ thật: ‘Những việc loài người không thể làm được thì Đức Chúa Trời làm được. ' Điểm 10. 24, 26; . 27. Họ đã thấy, nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, một người giàu có có thể vào vương quốc. ”- Ellen G. Trắng,

Hãy xem xét công việc của con người

Đọc công việc 1. 8. Gióp được chính Đức Chúa Trời mô tả như thế nào?

Điều đó khá tốt, thậm chí Đức Chúa Trời còn gọi Gióp là “trọn vẹn” và “chính trực” [Gióp 1. 8], hoàn hảo và chính trực đến mức không ai trên trái đất vào thời điểm đó có thể sánh bằng ông. Một lần nữa, đây là những lời của chính Đức Chúa Trời, nguyên văn, về Gióp

Ngay cả sau khi Gióp đối mặt hết thảm họa này đến thảm họa khác, Đức Chúa Trời vẫn lặp lại những gì Ngài đã nói lần đầu về Gióp, rằng trên đất không có ai khác giống như ông, hoàn hảo và ngay thẳng, v.v., ngoại trừ việc sau đó một yếu tố mới được thêm vào. Gióp vẫn còn như vậy, “dù ngươi đã xúi giục Ta hủy diệt nó vô cớ” [Gióp 2. 3, NKJV]

Và mặc dù chúng ta có một cái nhìn mạnh mẽ về sự hoàn hảo và ngay thẳng của Gióp trong cách ông từ chối rời bỏ Chúa bất chấp tất cả những gì đã xảy ra và bất chấp sự chế nhạo của người vợ bất hạnh của ông, “Anh vẫn giữ vững sự chính trực của mình sao? . ” [Việc 2. 9, NKJV], cuốn sách tiết lộ một khía cạnh khác trong cuộc đời Gióp trước khi thảm kịch diễn ra ở đây.

Đọc Công việc 29. 16-12. Điều gì được mô tả ở đây giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bí mật về tính cách của Gióp?

Có lẽ điều sâu sắc nhất ở đây là lời của Gióp: “Tôi đã tìm ra trường hợp mà tôi không biết” [Gióp 29. 16, NKJV]. Nói cách khác, chẳng hạn, Gióp không chỉ chờ đợi một người ăn xin ăn mặc rách rưới nào đó đến gần ông để xin bố thí. Thay vào đó, Gióp chủ động tìm kiếm nhu cầu và hành động theo nhu cầu đó.

Ellen G. White gợi ý: “Đừng đợi họ [người nghèo] chú ý đến nhu cầu của họ. Hãy hành động như Gióp đã làm. Điều mà anh không biết anh đã tìm kiếm. Tham gia chuyến tham quan kiểm tra và tìm hiểu những gì cần thiết và cách cung cấp tốt nhất. ” —. Đây là một mức độ quản lý tiền bạc và quản lý các nguồn tài nguyên của Chúa vượt quá khả năng thực hành của nhiều con cái Chúa ngày nay.

Đọc Ê-sai 58. 6-8. Làm thế nào chúng ta có thể lấy những lời cổ xưa này và áp dụng chúng cho chính mình ngày nay?

Tiếp tục suy nghĩ. “Khi Con Người ngự trong sự vinh hiển mà đến với các thiên sứ thánh, thì Ngài sẽ ngồi trên ngôi vinh hiển của Ngài. và trước mặt Ngài sẽ tập hợp tất cả các quốc gia. và Ngài sẽ tách họ ra khỏi người khác. ’ Vì vậy, Đấng Christ trên Núi Ô-liu đã hình dung cho các môn đồ của Ngài khung cảnh của ngày phán xét lớn. Và Ngài đại diện cho quyết định của nó như là xoay quanh một điểm. Khi các dân tộc tập trung trước mặt Ngài, sẽ chỉ có hai hạng người, và số phận đời đời của họ sẽ được quyết định bởi những gì họ đã làm hoặc đã chểnh mảng làm cho Ngài nơi người nghèo khổ và đau khổ. ”- Ellen G. Trắng,

“Khi bạn mở cửa cho những người túng thiếu và đau khổ của Chúa Kitô, bạn đang chào đón những thiên thần vô hình. Bạn mời sự đồng hành của chúng sinh trên trời. Họ mang đến một bầu không khí thiêng liêng của niềm vui và hòa bình. Họ đến với những lời khen ngợi trên môi, và một câu trả lời vang lên trên thiên đường. Mọi hành động nhân ái đều tạo nên âm nhạc ở đó. Cha từ ngai của Ngài liệt kê những người làm công vị tha vào số những kho báu quý giá nhất của Ngài. ” —

Câu hỏi thảo luận

  1. “Vì kẻ nghèo sẽ không bao giờ hết đất đai” [Deut. 15. 11, NKJV]. Bên cạnh sự thật là lời tiên đoán này dù đã có từ hàng ngàn năm nay nhưng đáng tiếc đã ứng nghiệm, thì ngày nay chúng ta phải hiểu nó như thế nào? . “Suy nghĩ đó có sai sót gì không?
  2. Đọc 1 Ti-mô-thê 6. 17-19. “Hãy răn bảo những người giàu ở đời này đừng kiêu ngạo và đừng tin cậy vào của cải không chắc chắn, nhưng vào Đức Chúa Trời hằng sống, Đấng ban cho chúng ta mọi thứ dư dật để chúng ta vui hưởng. Họ hãy làm điều lành, thật nhiều việc lành, sẵn lòng bố thí, sẵn sàng chia sẻ, tích trữ cho mình một nền tảng tốt cho đời sau, để được sự sống đời đời” [NKJV]. Chú ý mối nguy hiểm là gì. tin cậy vào sự giàu có của mình trái ngược với Đức Chúa Trời hằng sống. Tại sao điều đó lại dễ dàng xảy ra với những người có tiền, mặc dù họ biết rằng cuối cùng thì thậm chí tất cả số tiền của họ cũng không thể giúp họ sống sót?


Simo Vehkavuori

Những điều ngạc nhiên song sinh ở Phần Lan

Simo Vehkavuori, một nhà truyền giáo văn học trẻ ở Phần Lan, đã gặp bất ngờ khi đến từng nhà ở Lapland. Khi anh bấm chuông cửa tại một ngôi nhà, một người phụ nữ mở cửa và nhìn thấy anh ở bên ngoài liền kêu lên: “Tôi muốn đặt mua bộ 10 câu chuyện Kinh Thánh đó từ anh. ” Simo thậm chí còn không có thời gian để nói với cô ấy rằng anh ấy đang bán sách, chứ đừng nói đến việc anh ấy có bộ 10 cuốn Truyện Kinh thánh dành cho trẻ em của Arthur Maxwell

“Có thể bạn sẽ ngạc nhiên tại sao tôi lại đặt mua sách từ bạn nhanh đến vậy,” người phụ nữ nói. “Đêm qua, Chúa cho tôi một giấc mơ, và trong giấc mơ, Ngài hiện ra khuôn mặt của bạn và nói: ‘Người đàn ông này sẽ đến nhà bạn. Đặt mua từ anh ấy bộ truyện Kinh Thánh gồm 10 tập. ’ Đó là lý do tại sao tôi sẵn sàng đặt hàng ngay. ”

Một lần khác, Simo ghé qua một doanh nghiệp địa phương và tặng người chủ cuốn sách The Great Controversy của Ellen White. “Chúng tôi không hiểu gì về cuốn sách này,” người chủ nói. “Nhưng con gái chúng tôi là hiệu trưởng của một trường tôn giáo. Cô ấy sẽ ở đây vào ngày mai. Bạn có thể quay lại?"

Simo nói với người anh song sinh của mình, người đang bán sách cùng anh trong thị trấn, về cuộc hẹn. “Xin hãy cầu nguyện,” anh nói

Khi Simo quay lại kinh doanh, người chủ đã giới thiệu anh với con gái mình. Người phụ nữ nổi giận khi biết Simo là người Cơ Đốc Phục Lâm và chỉ trích gay gắt Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm

Khi cô nói xong, anh xin phép được phát biểu. “Thưa hiệu trưởng,” ông nói, “thầy không thể tưởng tượng được chúng ta phục vụ một Đức Chúa Trời vĩ đại như thế nào trong Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm. Tôi muốn đi theo Đức Chúa Trời mà chúng ta có thể phục vụ ở bất cứ nơi nào Ngài dẫn dắt. “

Người phụ nữ có vẻ ngạc nhiên. “Con trai à, nếu Chúa có ý nghĩa rất lớn với con,” cô dừng lại và quay sang mẹ, “Mẹ ơi, con có thể cho mẹ một ít tiền được không? . ”

Simo cầu nguyện với người phụ nữ và cha mẹ cô ấy. Trở về căn phòng nơi anh đang ở cùng anh trai, anh thấy anh trai mình đang quỳ gối. Anh hào hứng kể cho anh trai nghe về sự can thiệp kỳ diệu của Chúa

Simo, hiện đã nghỉ hưu, mỉm cười vui vẻ khi kể với Hội Truyền giáo Cơ Đốc Phục Lâm về việc chứng kiến ​​sự hiện diện của Chúa khi ông làm việc để hoàn thành sứ mệnh của hội thánh. Anh nói: “Thật là một điều đầy cảm hứng đối với tôi khi thấy rằng Chúa đứng đằng sau công việc của Ngài”.

Câu chuyện truyền giáo này minh họa Mục tiêu Tăng trưởng Tâm linh Không. 5 trong kế hoạch chiến lược “Tôi Sẽ Đi” của Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm, “Đào tạo các cá nhân và gia đình vào cuộc sống tràn đầy tinh thần. " Đọc thêm. IWillGo2020. tổ chức. Đọc thêm về Simo vào tuần tới

Được sản xuất bởi Văn phòng Đại hội Trung ương của Cơ quan Truyền giáo Cơ Đốc Phục Lâm. e-mail. info@adventistmission. trang web tổ chức. www. sứ mệnh phiêu lưu. tổ chức

Đã đăng ký Bản quyền. Không có phần nào trong Hướng dẫn Nghiên cứu Kinh thánh Trường học Ngày Sa-bát dành cho Người lớn có thể được chỉnh sửa, thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh, dịch, sao chép hoặc xuất bản bởi bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào mà không có sự cho phép trước bằng văn bản của Đại hội đồng những người Cơ Đốc Phục Lâm.

Bài học SDA cho QTR đầu tiên năm 2023 là gì?

Được viết bởi G. Edward Reid, bài học quý đầu tiên của năm 2023 sẽ là về khả năng quản lý . Liệu chúng ta có thể hiểu hết được mối quan hệ mà Thiên Chúa muốn có với chúng ta với tư cách là con người không? . ” [1 Giăng 3. 1, NKJV]. . . .

Những bài học trong quý đầu tiên của Trường Sa-bát năm 2023 là gì?

Trong các bài học của quý này, chúng ta sẽ nghiên cứu lý tưởng của Chúa trong mối quan hệ của chúng ta với Ngài và thấy rõ cách chúng ta có thể phát triển niềm tin cậy sâu sắc đến mức chúng ta sẽ luôn trung thành với Ngài, ngay cả khi . [Xem Rev. . [See Rev.

Bài học của Trường Sa-bát tuần này năm 2023 là gì?

Người Ê-phê-sô đặc biệt nói đến những thời điểm giống như thời đại của chúng ta, trong đó sức hấp dẫn của thế gian và thời gian trôi qua đe dọa tinh thần môn đệ Cơ-đốc bị nhàm chán.

Bài học trường Chúa nhật ngày 23 tháng 7 năm 2023 là gì?

Quý hè năm 2023. Sự cai trị công chính của Chúa Đơn vị 2. Chúa Giê-su Hình dung Bài học Trường Chúa Nhật về Nước Trời trong tuần ngày 23 tháng 7 năm 2023 Bởi Jay Harris Bài học Kinh Thánh. Ma-thi-ơ 13. 24-30, 36-43 Câu then chốt. “Hãy để cả hai cùng lớn lên cho đến mùa gặt, đến mùa gặt ta sẽ bảo thợ gặt rằng: Hãy nhổ cỏ dại đi.

Chủ Đề