Mô hình Agile la gì
A.Phương pháp Agile: Mô hình Agile trong kiểm thử phần mềm là gì?
Phương pháp Agile có nghĩa là một phương pháp thực hành nhằm thúc đẩy sự lặp lại liên tục của quá trình phát triển và thử nghiệm trong suốt vòng đời phát triển phần mềm của dự án. Mô hình Agile trong kiểm thử phần mềm, cả hoạt động phát triển và kiểm thử đều diễn ra đồng thời, không giống như mô hình Waterfall. Show 2.Phát triển phần mềm Agile là gì?Phương pháp luận phát triển phần mềm Agile là một trong những quy trình đơn giản và hiệu quả để biến tầm nhìn về nhu cầu kinh doanh thành các giải pháp phần mềm. Agile là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các phương pháp tiếp cận phát triển phần mềm sử dụng kế hoạch liên tục, học hỏi, cải tiến, hợp tác nhóm, phát triển tiến hóa và phân phối sớm. Nó khuyến khích các phản ứng linh hoạt để thay đổi. 3.Sự phát triển phần mềm nhanh nhẹn nhấn mạnh vào bốn giá trị cốt lõi.
4.Mô hình Agile và Mô hình thác nước (Waterfall)Mô hình Agile và Waterfall là hai phương pháp khác nhau cho quá trình phát triển phần mềm. Mặc dù chúng khác nhau trong cách tiếp cận, nhưng cả hai phương pháp đều hữu ích , tùy thuộc vào yêu cầu và loại dự án chọn mô hình phù hợp.
B.Agile ProcessKiểm tra quy trình phương pháp Agile dưới đây để cung cấp các hệ thống thành công một cách nhanh chóng.Có nhiều phương pháp Agile khác nhau trong kiểm thử nhanh và những phương pháp đó được liệt kê bên dưới:
SCRUM là một phương pháp phát triển nhanh tập trung đặc biệt vào cách quản lý các nhiệm vụ trong môi trường phát triển dựa trên nhóm. Về cơ bản, Scrum có nguồn gốc từ hoạt động xảy ra trong một trận đấu bóng bầu dục. Scrum tin tưởng vào việc trao quyền cho nhóm phát triển và ủng hộ việc làm việc trong các nhóm nhỏ (ví dụ – 7 đến 9 thành viên). Agile và Scrum bao gồm ba vai trò và trách nhiệm của chúng được giải thích như sau: Scrum Master
Product owner
Scrum Team
Product Backlog Đây là một kho lưu trữ mà các yêu cầu được theo dõi với các chi tiết về không có yêu cầu (câu chuyện người dùng) được hoàn thành cho mỗi bản phát hành. Nó nên được Product Owner duy trì và ưu tiên, và nó nên được phân phối cho nhóm scrum. Nhóm cũng có thể yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi hoặc xóa yêu cầu mới Scrum PracticesCác thực hành được mô tả chi tiết: Quy trình kiểm tra scrum như sau:
2. Extreme Programming (XP)Kỹ thuật Extreme Programming rất hữu ích khi có nhu cầu hoặc yêu cầu thay đổi liên tục từ khách hàng hoặc khi họ không chắc chắn về chức năng của hệ thống. Nó ủng hộ việc “phát hành” sản phẩm thường xuyên trong các chu kỳ phát triển ngắn, điều này vốn giúp cải thiện năng suất của hệ thống và cũng giới thiệu một điểm kiểm tra nơi có thể dễ dàng thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng. XP phát triển phần mềm giữ khách hàng trong tầm ngắm. Các yêu cầu nghiệp vụ được tập hợp dưới dạng các câu chuyện. Tất cả những câu chuyện đó được lưu trữ ở một nơi gọi là parking lot. Trong loại phương pháp luận này, các bản phát hành dựa trên các chu kỳ ngắn hơn được gọi là Lặp lại với khoảng thời gian 14 ngày. Mỗi lần lặp lại bao gồm các giai đoạn như mã hóa, thử nghiệm đơn vị và thử nghiệm hệ thống, trong đó ở mỗi giai đoạn, một số chức năng nhỏ hoặc chính sẽ được xây dựng trong ứng dụng. Các giai đoạn của lập trình eXtreme:Có 6 giai đoạn có sẵn trong phương pháp Agile XP và chúng được giải thích như sau: Planning
Analysis
Design
Execution
Wrapping
Closure
Có hai phân cảnh có sẵn để theo dõi công việc hàng ngày và chúng được liệt kê bên dưới để tham khảo.
3. Crystal MethodologiesPhương pháp luận tinh thể dựa trên ba khái niệm
4. Dynamic Software Development Method (DSDM)DSDM là cách tiếp cận Rapid Application Development (RAD) để phát triển phần mềm và cung cấp một khung phân phối dự án nhanh. Khía cạnh quan trọng của DSDM là người dùng bắt buộc phải tham gia tích cực và các nhóm được trao quyền đưa ra quyết định. Việc phân phối sản phẩm thường xuyên trở thành tâm điểm tích cực với DSDM. Các kỹ thuật được sử dụng trong DSDM là
Dự án DSDM bao gồm 7 giai đoạn
5. Feature Driven Development (FDD)Phương pháp này tập trung vào các tính năng “thiết kế và xây dựng”. Không giống như các phương pháp Agile khác trong kỹ thuật phần mềm, FDD mô tả các giai đoạn rất cụ thể và ngắn của công việc phải được thực hiện riêng biệt cho từng tính năng. Nó bao gồm domain walkthrough,design inspection, promote to build, code inspection và design. FDD phát triển sản phẩm tuân theo những điều trong mục tiêu
6. Lean Software DevelopmentLean software development method dựa trên nguyên tắc “Sản xuất đúng lúc”. Nó nhằm mục đích tăng tốc độ phát triển phần mềm và giảm chi phí. Lean development có thể được tóm tắt trong bảy bước.
7. KanbanKanban ban đầu xuất phát từ từ tiếng Nhật có nghĩa là, một thẻ chứa tất cả thông tin cần thiết để thực hiện trên sản phẩm ở mỗi giai đoạn dọc theo con đường hoàn thành của nó. Khung hoặc phương pháp này được áp dụng khá phổ biến trong phương pháp kiểm thử phần mềm, đặc biệt là trong các khái niệm Agile. C. So sánh Scrum và Kanban
Agile metrics:Các chỉ số có thể được thu thập để sử dụng Agile hiệu quả là:
Refer : https://www.guru99.com/agile-scrum-extreme-testing.html Post Views: 2,641 |